U-Review

การตลาดฯ DPU สร้างแบรนด์ให้โดดเด่น ด้วยเครื่องมือ MarTech พร้อมก้าวนำเทรนด์ธุรกิจในยุคดิจิทัล

   การตลาดฯ DPU สร้างแบรนด์ให้โดดเด่น ด้วยเครื่องมือ MarTech พร้อมก้าวนำเทรนด์ธุรกิจในยุคดิจิทัล
 


    หลักสูตรปรับปรุงใหม่ 
     สาขาการตลาดและการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัลที่วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) มุ่งเน้นการพัฒนานักการตลาดและนักสร้างแบรนด์ที่มีความเชี่ยวชาญในยุคดิจิทัล ด้วยการออกแบบกลยุทธ์ที่สามารถวิเคราะห์ วางแผน และเลือกใช้เครื่องมือการตลาดได้อย่างสร้างสรรค์และทันสมัย เพื่อตรงตามกลุ่มเป้าหมายและสร้างประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้าอย่างยั่งยืน

     หลักสูตรนี้เตรียมความพร้อมให้ผู้เรียนสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคในโลกดิจิทัลอย่างรวดเร็ว เรียนรู้การสร้างแบรนด์ที่ดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายด้วยการใช้เทคโนโลยีการตลาดสมัยใหม่ เช่น MarTech, Social Listening และ Digital Marketing Analytics Tools พร้อมลงมือปฏิบัติจริงจากกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้องในวงการธุรกิจ เพื่อเตรียมตัวก้าวสู่การเป็นนักการตลาดมืออาชีพที่มีศักยภาพในการสร้างแบรนด์ธุรกิจของตนเอง
 
   ก้าวสู่อนาคตการตลาดดิจิทัลกับ CIBA DPU
    สาขาการตลาดและการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัลของ CIBA ไม่เพียงให้ความรู้และทักษะที่ทันสมัยเท่านั้น! แต่ยังมอบโอกาสให้สร้างผลงานที่โดดเด่นและพร้อมนำไปใช้จริงในโลกธุรกิจ ด้วยการเรียนรู้ที่เข้มข้นและการฝึกปฏิบัติที่เชื่อมโยงกับสถานการณ์จริง สร้างโปรเจกต์ที่สามารถนำเสนอให้กับผู้เชี่ยวชาญในวงการได้ และรับคำแนะนำโดยตรงจากอาจารย์ผู้มีประสบการณ์ รวมถึงนักธุรกิจชั้นนำ
 
   โอกาสในการเติบโตในสายงานการตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์
     บัณฑิตได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งให้ความสำคัญกับนักการตลาดที่มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และมีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างแบรนด์ นอกจากนี้ CIBA ยังมีเครือข่ายศิษย์เก่าที่แข็งแกร่งและโอกาสในการฝึกงานกับบริษัทชั้นนำ ที่จะช่วยให้คุณก้าวเข้าสู่วงการอย่างมั่นใจ
 
   เพราะความสำเร็จในสายอาชีพไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่ในห้องเรียน 
     ที่ CIBA  DPU เพราะเรามีทรัพยากรและการสนับสนุนอย่างครบครัน รวมถึงอาจารย์ที่ปรึกษา การแนะแนวอาชีพ และเวิร์กช็อปต่าง ๆ ที่ช่วยให้คุณพัฒนาศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่มาเริ่มต้นการเดินทางสู่การเป็นนักการตลาดและนักสร้างแบรนด์ที่โดดเด่นในยุคดิจิทัลไปด้วยกัน!
 


   จุดเด่นของหลักสูตร ที่ต่างจากมหาวิทยาลัยอื่น
     -ล้ำหน้ากว่าใครพร้อมก้าวทันการตลาดยุคดิจิทัลด้วยเทคโนโลยี Marketing AI อาทิเช่น ChatGP, SUNO, Clude, PAM, Facebook Ads, Google Ads, Tiktok Ads เป็นต้น
     -เรียนรู้โปรแกรม Data Visualisation ที่ช่วยให้การนำเสนอข้อมูลทางการตลาดเข้าใจง่าย ในรูปแบบเดียวกับที่องค์กรชั้นนำใช้จริง อาทิเช่น LookerStudio, Tablau, PowerBI เป็นต้น
     -สนับสนุนการประกวดโครงการธุรกิจ มีพื้นที่ให้นักศึกษาได้ต่อยอดไอเดียการตลาด
     -เน้นการลงมือทำผ่านกิจกรรมของมหาวิทยาลัยและพาร์ทเนอร์ในโลกอุตสาหกรรมจริงพร้อมสะสมพอร์ตโฟลิโอตั้งแต่ปี 1
     -ใครก็สามารถเรียนการตลาดและการสร้างแบรนด์ฯ ได้ (ม.6/ปวส./ปวช./กศน. หรือเทียบเท่า) เรียนจบได้วุฒิบริหารธุรกิจบัณฑิต
     -เรียนจบเป็นที่ต้องการของธุรกิจทุกอุตสาหกรรม สามารถทำงานได้หลากหลายสายงาน
     -เรียนกับอาจารย์มืออาชีพผู้เป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนชั้นนำ และวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในวงการการตลาดและการสร้างแบรนด์
     -มีความร่วมมือกับบริษัทและองค์กรชั้นนำ นักศึกษาได้ฝึกงานกับมืออาชีพพร้อมรับประสบการณ์ตรงสายงาน เรียนจบพร้อมทำงานทันที
 


   จบมาทำงานอะไร
     -Digital Marketing Strategist
     -Digital Marketing Analyst
     -Performance Marketer
     -Content Marketer
     -นักการตลาด
     -นักสื่อสารการตลาด
     -นักพัฒนาธุรกิจ
     -ฝ่ายขาย
     -ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
     -ผู้ประกอบการ
     -อาจารย์
 


    วิชาน่าเรียนที่ DPU สอนอะไรบ้าง
     - วิชาแนวความคิดเชิงสร้างสรรค์เพื่อการจัดการผลิตภัณฑ์และการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล :
เรียนแนวคิดการตลาดนวัตกรรมในจัดการส่วนประสมผลิตภัณฑ์และการสร้างตราสินค้า, การศึกษาวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์, การพัฒนาและสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่, การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์, การบรรจุภัณฑ์, บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของผู้จัดการผลิตภัณฑ์, ความหมาย ความสำคัญของตราสินค้า, องค์ประกอบของตราสินค้า, กระบวนการสร้างตราสินค้าโดยผ่านเครื่องมือทางการตลาดและแบรนด์แอมบาสเดอร์, การประเมินคุณค่าตราสินค้า และการใช้สื่อใหม่ในการสร้างตราสินค้า รวมถึงการศึกษาปัจจัยแห่งความสำเร็จและความผิดพลาดในการสร้างตราสินค้าจากกรณีศึกษา

     - วิชากลยุทธ์และการวางแผนการตลาดในยุคดิจิทัล : เรียนกลยุทธ์การตลาดและแนวคิดการตลาดในยุคดิจิทัล, การวางแผนการตลาดในยุคดิจิทัล, การวิเคราะห์สภาวะแวดล้อมทั้งภายในและภายนอก, การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและวิเคราะห์การแข่งขัน, การแบ่งส่วนตลาด, การกำหนดตลาดเป้าหมาย, การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดเพื่อการวางแผนการตลาด

     - วิชาเทคโนโลยี และ AI สำหรับนักการตลาดเพื่อการสื่อสาร : เรียนเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อพัฒนากลยุทธ์การสื่อสาร, เครื่องมือและเทคนิคสำหรับกลยุทธ์การค้นหา (Search), ประสิทธิภาพการมีส่วนร่วมของลูกค้า (Customer Engagement), การปรับเนื้อหาให้เป็นส่วนตัว (Personalised Content) และการทำการตลาดอัตโนมัติ
-วิชาการเล่าเรื่องเพื่อการสร้างคุณค่าแบรนด์ : เรียนหลักการและเทคนิคการเล่าเรื่อง, การผสานทฤษฎีและสุนทรียศาสตร์เพื่อการเล่าเรื่อง, ความหมายและประวัติความเป็นมาของแบรนด์, การออกแบบเอกลักษณ์แบรนด์, อัตลักษณ์องค์กร, อัตลักษณ์กิจกรรม, การสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์
     
     - วิชาการสร้างสื่อดิจิทัลเพื่อการสื่อสารการตลาดและแบรนด์
: เรียนการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการสื่อสารการตลาด, นวัตกรรมสื่อ, การสร้างสื่อผสม, ข้อความ, กราฟิก, ภาพ, เคลื่อนไหว, เสียง, แนวคิดในการสร้างสื่อดิจิทัล, องค์ประกอบของสื่อ, เนื้อหาสื่อ, เทคนิคการสร้างสื่อดิจิทัล เทคนิค, การใช้ภาพ, คอมพิวเตอร์กราฟฟิก, การฝึกปฏิบัติจริงในการสร้างสื่อยุคดิจิทัลเพื่องานสื่อสารการตลาดและการสร้างแบรนด์ให้กับธุรกิจอย่างยั่งยืน
 


    พาร์ทเนอร์ ใหม่
     ร่วมมือกับพันธมิตรและองค์กรชั้นนำมากมาย นักศึกษาจึงได้มีโอกาสเรียนรู้และฝึกงานกับมืออาชีพ พร้อมสนับสนุนสถานที่ฝึกงานและจัดหางานให้นักศึกษา
     - Tellscore
     - ZWIZ.AI
     - Sniper
     - Robolingo
     - Lotus
 
    หลักสูตร
     1.หลักสูตร 4 ปี สำหรับผู้ที่จบวุฒิ ม.6 /ปวช. / กศน. หรือเทียบเท่า
      1.1.ภาคปกติ เรียนวันจันทร์-ศุกร์ (Fast Track จบไวใน 3 ปี)
      1.2.ภาคพิเศษ เรียนวันเสาร์และอาทิตย์ เหมาะสำหรับคนทำงานหรืออยากเรียนปริญญาตรีใบที่ 2
     2.หลักสูตรเทียบโอน 2 ปี สำหรับผู้ที่จบวุฒิ ปวส. 
     3.1ภาคปกติ เรียนวันจันทร์-ศุกร์ (Fast Track จบไวใน 1.5 ปี)
     3.2ภาคพิเศษ เรียนวันอาทิตย์ เหมาะสำหรับคนทำงาน
 
    ค่าใช้จ่ายในการเรียน
     -4 ปี ภาคปกติ ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร 265,000
     -4 ปี ภาคพิเศษวันเสาร์-อาทิตย์ ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร 275,000
     -2 ปี ภาคปกติ / เทียบโอน ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร 156,300
     -2 ปี ภาคพิเศษวันอาทิตย์ / เทียบโอน ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร 156,300
 


     วิธีการสมัครเรียน
     - สมัคร Online ผ่านเว็บไซต์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง คลิก : https://bit.ly/3AinHP2
     - สมัครที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น.
     - สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตร ค่าเล่าเรียน ทุนการศึกษา หรือการกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) Line :
 @DPUDek68
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา, การจัดการกีฬาและนันทนาการเพื่อสุขภาพ (Science Program in Sports Science, Art Program in Sport and Recreation Management for Health) มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา หรือสาขาการจัดการกีฬาและนันทนาการเพื่อสุขภาพ ...

สาขาการออกแบบสื่อสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบสื่อสร้างสรรค์ ...

สาขานิเทศศาสตร์ (Communication Arts) มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

การตัดต่องานด้านนิเทศศาสตร์ การออกแบบสิ่งพิมพ์ดิจิทัล ...