U-Review

“เรียนนิเทศฯ เพื่อเป็นมือชีพ และสนุกในทุกนาที” รีวิวคณะนิเทศศาสตร์ : U – Review

คณะนิเทศศาสตร์ เป็นอีกคณะหนึ่งที่มีน้องๆ สนใจไม่น้อยเลย เพราะคณะนี้จะปั้นให้น้องๆ เป็นนักสื่อสารด้านต่างๆ ที่อยากเป็น เช่น นักข่าว นักโฆษณา นักประชาสัมพันธ์ คนทำหนัง เป็นต้น ดังนั้นลองมาดูหลักสูตรคณะนิเทศ ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง


 

หลักสูตรคณะนิเทศแห่งนี้ มีการปรับหลักสูตรเสมอเพื่อให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค และความรู้ใหม่ๆ คณะนี้มีวิชาเอก 3 สาขาด้วยกัน คือ สาขาการตลาดดิจิทัล เรียนด้านการตลาดบูรณาการ สาขาการออกแบบสื่อดิจิทัล เรียนการทำรายการ ที่ลงลึกตั้งแต่การบริหารจัดการไปจนถึงการใช้เครื่องมือต่างๆ และสาขาภาพยนตร์ดิจิทัล คือการเรียนด้านการทำภาพยนต์นั้นเอง
 
ส่วนของการฝึกงาน น้องๆ จะได้ฝึกงานเต็มรูปแบบในชั้นปีที่ 4 แต่ในช่วงปีที่ 1-3 ก็สามารถเลือกฝึกงานได้ในช่วงซัมเมอร์ เพื่อให้น้องๆ สามารถหาประสบการณ์ควบคู่ไปกับการเรียนได้


 

ที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มีสถานที่ และเครื่องมือที่ทันสมัยพร้อมให้น้องๆ ได้มาเรียนรู้ และในการสร้างสรรค์ผลงานระหว่างเรียน ทางคณะยังมีเรื่องที่พิเศษมากๆ อย่างหนึ่ง คือ น้องๆ สามารถติดต่อยืมเครื่องมือของคณะเพื่อนำไปทำงานได้ เช่น กล้อง ไมค์โครโฟน ไฟ นอกจากนี้ยังมีทุนต่างๆ มอบให้น้องๆ ด้วย เช่น ทุนรัตนมงคล เป็นทุนเต็มจำนวนทีทจะมอบให้กับน้องๆ ที่มีผลการเรียนดีและมีกิจกรรมดีเด่น และทุน UTCC go เป็นทุนครึ่งจำนวนที่มอบให้กับน้องๆ ที่มีผลการเรียนดีและมีกิจกรรมเด่นเช่นกัน ทั้งสองทุนนี้เป็นทุนหลักของคณะที่จะมอบให้กับน้องๆ ที่สนใจ และเรียนอยู่ที่คณะนิเทศศาสตร์
 



โอกาสการทำงาน แน่นอนว่ามีอาชีพหลากหลายมากที่รองรับงานนิเทศนี้ สามารถเป็นได้ทั้งงานเบื้องหน้า เบื้องหลัง เช่น นักโฆษณาประชาสัมพันธ์ ผู้จักรายการ นักการตลาด นักข่าว พิธีกร ผู้ผลิตภาพบนต์ ทำงานในโปรดักชั่นเฮาท์ หรือเป็นผู้ผลิตคอนเทนท์ออนไลน์ เป็นต้น
 
น้องๆ ที่ชอบงานด้านการสื่อสาร งานที่ใช้ไอเดีย ชอบทำกิจกรรม หรืออยากมีอาชีพที่เกี่ยวข้องกับนิเทศ ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นอีกแห่งที่มีความพร้อมที่จะฝึกน้องๆ ให้เป็นมืออาชีพได้ เพราะที่นี่มีทั้งหลักสูตรเข้มข้น เครื่องมือที่ทันสมัย และบรรยากาศการเรียนที่จะทำให้น้องๆ รู้สึกสนุกไปกับการเรียนรู้ทุกนาที


 






 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์

เป็นหลักสูตรที่มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ...

สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์

สร้างความรู้และศักยภาพ ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติทางรัฐประศาสนศาสตร์ ...

วิทยาลัยการจัดการ หลักสูตรภาษาไทย มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) มหาวิทยาลัยมหิดล

วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) เปิดสอนนักศึกษาปริญญาโท ...