U-Review

“คณะเทคโนโลยีไฮเทค ที่สามารถดีไซน์หลักสูตรของตัวเองได้” รีวิวสาขาเทคโนโลยีดิจิทัล : U-Review

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเทคโนโลยีดิจิตอลนั้นมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ ในชีวิตประจำวัน จะมองไปทางไหนล้วนต้องมีการข้องเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัลทั้งสิ้น มีน้องๆ หลายคนสนเทคโนลียีดิจิทัล แต่ยังไม่รู้จะเรียนต่อที่ไหน มาลองดูที่นี่กัน ที่ที่น้องๆ จะสามารถออกแบบหลักสูตรของตัวเองได้



 
ที่สาขาเทคโนโลยีดิจิทัล มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย น้องๆ จะสามารถเลือกกลุ่มวิชาเรียนได้เพื่อให้ตรงกับความต้องการนำไปใช้ หรือพูดง่ายๆ คือสามารถออกแบบหลักสูตรให้ตัวเอง ตามกลุ่มวิชาที่ทางสาขามีไว้ให้ หลักสูตรที่นี่มีให้เลือก 2 หลักสูตร คือ หลักสูตร 4 ปีสำหรับนักศึกษาทั่วไป และหลักสูตร 2 ปีจากบุคคลภายนอก กลุ่มวิชาหลักในหลักสูตร มี 3 กลุ่ม คือ การออกแบบ การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์ และการสร้างผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีดิจิตอล นอกจากนี้หลักสูตรยังได้เพิ่มเติมความรู้ให้น้องๆ จบไปแล้วจะมีความรู้ความสามารถที่จะเป็นเจ้าของกิจการได้เลย
 



น้องๆ จะได้ฝึกงานในชั้นปีที่ 3 เพื่อทดลองบรรยากาศการทำงาน ได้นำความรู้มาใช้ในงาน และแก้ไขปัญหาการทำงานจริง โดยทางคณะได้มีความร่วมมือกับบริษัทมากมายเพื่อส่งน้องๆ ไปฝึกงาน เช่นบริษัททรู ธนาคารกสิกรไทย กลุ่มเบญจจินดา เป็นต้น
 
กลุ่มงานที่น้องๆ สามารถทำได้หลังจบการศึกษาคณะนี้มีมากมาย ทั้งสายตรง และนำไปประยุกต์ เช่น นักพัฒนานวัตกรรมทั้งในองค์กร และธุรกิจส่วนตัว นักพัฒนาซอฟต์แวร์ นักพัฒนาดิจิตอลคอนเทนท์ และดิจิตอลมาเก็ตติ้ง


 

น้องๆ คนไหนสนใจเทคโนโลยี อยากเป็นนักพัฒนานวัตกรรม อยากพัฒนาไอเดียเพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ หรือเพื่อสร้างธุรกิจส่วนตัว สาขาเทคโนโลยีดิจิทัล มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นอีกหนึ่งแห่งที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว นอกจากนี้มหาวิทยาลัยหอการค้ายังมีทุนสนับสนุนสำหรับน้องๆ ที่มีไอเดียเจ๋งๆ โดยนำไอเดียไปนำเสนอได้ที่ ศูนย์บ่มเพาะ (IDE) ได้เลย

 









 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

MBA (Logistics and Supply Chain Management) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ปัจจุบันเทคโนโลยีได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบให้ระบบเศรษฐกิจ ...

MBA (Business Law) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชากฎหมายธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชากฎหมายธุร...

X-MBA (Business Administration) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บริหารธุรกิจ) มหาวิทยาลัยรามคำแหง

หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ...