U-Review

"การตลาดแน่นตามแก่นเดิม เพิ่มเติมเครื่องมือทันสมัยรับยุคดิจิทัล" รีวิวสาขาการตลาดดิจิทัล : U-Review


จะมีสาขาการเรียนไหนอีก ที่นอกจากเราจะได้เรียนและเล่นโซเชียลไปพร้อมกันแล้ว ยังสามารถสร้างเงินและเป็นอาชีพได้อีก นอกจากสาขานี้ สาขาการตลาดดิจิทัล ฟังชื่อแล้วหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นสาขาแปลกและใหม่ แต่ สาขาการตลาดดิจิทัล หลักสูตรของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ยังคงเน้นหัวใจหรือแกนเดิมของวิชาการตลาด เพียงแต่มีการปรับและประยุกต์ใช้หลักการ รวมถึงเครื่องมือใหม่ๆ ให้เหมาะสมเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น


โดยหลักสูตรการตลาดดิจิทัลในช่วงปีแรก น้องๆ จะได้ฟังการบรรยายกรณีศึกษา การใช้เครื่องมือทางการตลาด และกลยุทธ์ต่างๆ ผ่านวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายองค์กร เช่น Net Idol หรือ Youtuber ที่มีความชำนาญและมีชื่อเสียง



UploadImage

" สร้างและเสริมประสบการณ์ให้นักศึกษาระหว่างเรียน เมื่อเรียนจบจะมีประสบการณ์เทียบเท่าคนทำงาน 1-2 ปี  "
ดร.รวิพรรณ สุภาวรรณ์ ผู้ช่วยคณะบดี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ



 
จากนั้นในปีต่อๆ มา ทางสาขาจะมีการพาน้องๆ ไปทัศนศึกษาดูงานตามสถานประกอบการที่เกี่ยวข้อง เช่น Line Thailand เพื่อเปิดประสบการณ์และเป็นแรงขับเคลื่อนให้น้องๆ ได้เห็นช่องทางการทำงานที่หลากหลายมากขึ้น และเมื่อน้องๆ เรียนจบจะมีทั้งความรู้ในการตลาด การทำสื่อ การใช้กลยุทธ์ในการนำเสนอสินค้าและบริการต่างๆ จนสามารถก้าวไปเป็นผู้ประกอบการทางด้านสื่อดิจิทัลได้


นอกจากนี้ ทางสาขาจะเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ออกไปหาประสบการณ์จริง โดยหลักสูตรจะแบ่งเป็น 2 สายให้เลือกระหว่าง การฝึกงาน และสหกิจศึกษา ในช่วงชั้นปีที่ 3 และ 4 ซึ่งน้องๆ สามารถเลือกสถานประกอบการที่ตนเองสนใจและอยากไปฝึกได้ โดยทางสาขาวิชาก็จะทำหน้าที่ประสานงานติดต่อให้




UploadImage

" ถ้าไม่อยากทำงานในองค์กรทั่วไป ก็มีช่องทางให้บัณฑิตสามารถเป็นผู้ประกอบการทางสายงานดิจิทัลได้ "
ดร.รวิพรรณ สุภาวรรณ์ ผู้ช่วยคณะบดี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ


 
นอกจากอนาคต นักการตลาดดิจิทัลมากประสบการณ์ จะได้เงินเดือน 3-5 หมื่นบาทแล้ว องค์กรหลายๆ แห่งทั้งรัฐและเอกชน ในปัจจุบันก็มีความพยายามจัดตั้งหน่วยงานหรือแผนกที่เกี่ยวข้องกับการตลาดและดิจิทัลมากขึ้น นั่นยิ่งทำให้บัณฑิตที่จบสาขานี้โดยตรงมีแนวโน้มเป็นที่ต้องการของตลาดงานมากตามไปด้วย


และสุดท้าย บุคลิกที่น้องๆ ควรมีในการเรียนการตลาดให้ได้ความรู้อย่างเต็มที่คือ มีความกระตือรือร้น ใฝ่รู้ กล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ มีจิตวิญญาณของการเป็นผู้ประกอบการ ก็คือ อยากขาย อยากทำงาน อยากได้รับความรู้และประสบการณ์จริงๆ เพียงแค่นี้ก็สามารถเรียนการตลาดดิจิทัลได้ประสบความสำเร็จแล้วล่ะ


 



 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

วิทยาลัยการจัดการ หลักสูตรภาษาไทย มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) มหาวิทยาลัยมหิดล

วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) เปิดสอนนักศึกษาปริญญาโท ...

วิทยาลัยการจัดการ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) มหาวิทยาลัยมหิดล

วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) เปิดสอนนักศึกษาปริญญาโท ...

การออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกม (Interactive Design and Game Development) วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

สาขาการออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกมวิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ ...