บริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจดิจิทัล
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Summary
8.09
รีวิวบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจดิจิทัล มหาวิทยาลัยศรีปทุม
สาขาการจัดการธุรกิจดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดการเรียนการสอนเพื่อตอบสนองเศรษฐกิจโลกที่ทำให้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคเปลี่ยนไป สื่อออนไลน์ที่เข้ามามีอิทธิพลในรูปแบบการซื้อสินค้าและการจ่ายเงินที่เปลี่ยนไปจากเดิม ในอนาคตไม่เกิน 5 - 10 ปี ธุรกิจที่ยังตั้งขายตามห้างร้าน มีพนักงานขาย อาจจะเปลี่ยนไปเป็นธุรกิจดิจิทัลทั้งหมด จึงทำให้ทางสาขาต้องปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยตามเทรนด์ของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา
เนื่องจากเป็นหลักสูตรที่ใหม่มาก หากน้องๆ เข้ามาเรียนที่นี่ ในปีที่ 1 จะได้เรียนเรื่องของพื้นฐานทางธุรกิจ ความเข้าใจการทำธุรกิจว่าเขาทำกันอย่างไร พอขึ้นปีที่ 2 จะเริ่มเรียนเรื่องกระบวนการคิด และไอเดียต่างๆ เราจะแก้ไขปัญหาไม่ได้ถ้าเราตั้งคำถามผิดตั้งแต่แรก เพราะฉะนั้นทางสาขาวิชาได้พยายามกระตุ้นความคิด ฝึกการตั้งคำถาม ความคิดสร้างสรรค์ ให้น้องๆ เพื่อให้เกิดกระบวนการคิดที่สมบูรณ์ ในปีที่ 3 เข้าสู่เรื่องเทคโนโลยีที่หลากหลายให้เล็งเห็นถึงประโยชน์ และหยิบออกมาใช้ร่วมกับการแก้ไขปัญหา เข้าสู่ปีที่ 4 น้องๆ จะได้เรียนรู้การคิดโมเดลธุรกิจ ทำให้เห็นว่ารูปแบบธุรกิจทั้งหมด มีแนวความคิด มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นบ้างแล้วคิดคำตอบออกมาว่าจะหยิบอะไรไปตอบโจทย์ในการแก้ปัญหา
ในโลกของธุรกิจที่มีดิจิตอลเป็นรากฐาน โลกมีการเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานจาก Analog มาเป็น Digital นั่นหมายถึงโอกาสในการทำธุรกิจเปิดกว้างขึ้น และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ต่อเนื่อง น้องๆ ที่สนใจจะเรียนสาขานี้จะต้องเป็นคนที่หาโอกาส หาช่องทางทำธุรกิจ โดยนำเครื่องมือเหล่านี้มาบริหารจัดการ หยิบเอาสิ่งที่มีอยู่มาตอบโจทย์ผู้บริโภค หาทางแก้ไขปัญหา และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวสินค้า รวมไปถึงการสร้างเครือข่ายธุรกิจดิจิทัล ที่มีจุดหมายปลายทางคนละทาง แต่ใช้รูปแบบหรือเส้นทางเหมือนๆ กัน
จุดเด่นของที่นี่ คืออะไร
- มีพันธมิตร อย่าง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า, สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย และ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
จบมาทำงานอะไร
ผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์และธุรกิจส่วนตัว, นักพัฒนาธุรกิจ, นักบริหารธุรกิจดิจิทัล, นักวิเคราะห์และวางแผนธุรกิจดิจิทัล, นักบริหารโครงการ-เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการ, เจ้าของธุรกิจ Start-Up, บุคลากรภาครัฐและเอกชน, ผู้บริหารองค์กรเจนเนอเรชั่นใหม่ ฯลฯ
สมัครเรียนทำอย่างไร
ระบบรับตรง
- สำเร็จหรือกำลังศึกษาระดับ ม.6 หรือเทียบเท่า
- สมัครผ่านทางเว็บไซต์ http://www.spu.ac.th/apply หรือ สมัครด้วยตนเองที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน ศูนย์รับสมัคร (อาคาร 11 ชั้น 2) ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
แอดมิชชัน
- GPAX 20%
- O-NET 30%
- GAT 30%
- PAT1 (คณิตศาสตร์) 20%
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
254, 700 บาท
รายละเอียดค่าใช้จ่าย
31, 840 บาท/เทอม
บริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจดิจิทัล
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
ผลงานของสาขา
(ของนักศึกษาอาจารย์และศิษย์เก่า)
8.00
ความพร้อมของห้องปฎิบัติการและอุปกรณ์การเรียน
8.00
ความร่วมมือกับองค์กรภายนอก
8.00
สภาพแวดล้อมของสถานที่เรียน
8.50
ความน่าสนใจ (คะแนนจากผู้ใช้)
8.50
Summary
U-Review Score
8.09
มุ่งเน้นให้นักศึกษามีความรู้ทางด้านศิลปะการออกแบบ มีเข้าใจในเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นและการออกแบบทีสอดคล้องกับเทคโนโลยีเหล่านี้ซึ่งมีส่วนช่วยให้มนุษย์สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ตลอดจนมีความชำนิชำนาญในการนำเอาเทคโนโลยีดิจิตอลมาใช้เพื่อพัฒนาและสร้างสรรค์งานศิลปะสมัยใหม่และนำเสนอผลงานในวงการวิชาชีพต่อไปอย่างประสพผลสำเร็จ
วิเคราะห์ข้อมูลและประเมินคะแนน U-Review Score โดยฝ่ายวิชาการ upbean.com
หลักเกณฑ์การให้คะแนน
ชื่อคณะ
บริหารธุรกิจ (Bachelor of Business Administration (Digital Business Management))
ชื่อปริญญา
บธ.บ. (การจัดการธุรกิจดิจิทัล) (บริหารธุรกิจบัณฑิต (การจัดการธุรกิจดิจิทัล))
รายละเอียด
- การจัดการธุรกิจดิจิทัล
- การสร้างมูลค่าทางธุรกิจดิจิทัล
- การพัฒนาธุรกิจใหม่บนพื้นฐานทางเทคโนโลยี
- การจัดการกลยุทธ์สำ.หรับธุรกิจดิจิทัล
- การบริหารโครงการทางธุรกิจดิจิทัล
- การออบแบบระบบงานทางธุรกิจ
- เทคโนโลยีสำ.หรับธุรกิจดิจิทัล
- การจัดการธุรกิจออนไลน์
- การเป็นเจ้าของธุรกิจดิจิทัล
สิ่งใหม่ จุดเด่น จุดแตกต่าง
มุ่งเน้นให้นักศึกษามีความรู้ทางด้านศิลปะการออกแบบ มีเข้าใจในเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นและการออกแบบทีสอดคล้องกับเทคโนโลยีเหล่านี้ซึ่งมีส่วนช่วยให้มนุษย์สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ตลอดจนมีความชำนิชำนาญในการนำเอาเทคโนโลยีดิจิตอลมาใช้เพื่อพัฒนาและสร้างสรรค์งานศิลปะสมัยใหม่และนำเสนอผลงานในวงการวิชาชีพต่อไปอย่างประสพผลสำเร็จ
แผนการเรียน
วิทย์ - คณิต
ศิลป์ - คำนวณ
ศิลป์ - สังคม
ศิลป์ - ภาษา
ศิลป์ - จีน
ศิลป์ - ญี่ปุ่น
เทียบเท่า (อาชีวะ)
เทียบเท่า (กศน.)
สำเร็จการศึกษา ม.6
อาชีพ
- ผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์
- เจ้าหน้าที่พัฒนาธุรกิจ
- เจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจดิจิทัล
- เจ้าหน้าที่วิเคราะห์และวางแผนธุรกิจและธุรกิจดิจิทัล
- เจ้าหน้าที่บริหารโครงการ-เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการ
เส้นทางอาชีพและความก้าวหน้า
โอกาสงานในอนาคต
- การจัดการธุรกิจดิจิทัล
- การสร้างมูลค่าทางธุรกิจดิจิทัล
- การพัฒนาธุรกิจใหม่บนพื้นฐานทางเทคโนโลยี
- การจัดการกลยุทธ์สำหรับธุรกิจดิจิทัล
- การบริหารโครงการทางธุรกิจดิจิทัล
- การออบแบบระบบงานทางธุรกิจ
- เทคโนโลยีสำ.หรับธุรกิจดิจิทัล
- การจัดการธุรกิจออนไลน์
- การเป็นเจ้าของธุรกิจดิจิทัล
โอกาสงานในอาเซียน
เป็นหนึ่งในอาชีพเสรีในอาเซียน
4 รีวิว คะแนนความน่าสนใจจากผู้ใช้งาน 8.5 ดีมาก
บริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจดิจิทัล มหาวิทยาลัยศรีปทุม ดีไหม?
อมรรัตน์
นักเรียน
25 ก.ค. 60 21:46 น.
“เป็นสาขาทีอาชีพไม่ตายตัว”
เรียนสาขานี้ เท่าที่ดูรายละเอียดการเรียนและหลักสูตร เหมือนเรียนบริหารธุรกิจที่เน้นเครื่องมือหรือสื่อดิจิทัลใช่มั้ยครับ จะว่าไปมันดูลอยๆนะ ไม่มีตำแหน่งอาชีพที่พอเรียนจบแล้วสามารถทำได้ตายตัว ต้องประยุกต์ใช้อะไรอีกมาก เหมาะกับคนที่ทำธุรกิจส่วนตัว ไม่งั้นจบมาคือ งงๆนะ สมัครงานตำแหน่งอื่นยากอยู่
Kai yanapol
บุคคลทั่วไป
03 ต.ค. 59 13:59 น.
“น่าเรียนมากๆครับ”
ดิจิทัลมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจกับธุรกิจอย่างมาก ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้น่าจะมีความสำคัญเป็นอย่างมาก
ศรีธวัธ รัตนโสธร
บุคคลทั่วไป
16 ก.ย. 59 17:43 น.
บริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจดิจิทัล
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รีวิวบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจดิจิทัล มหาวิทยาลัยศรีปทุม
สาขาการจัดการธุรกิจดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดการเรียนการสอนเพื่อตอบสนองเศรษฐกิจโลกที่ทำให้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคเปลี่ยนไป สื่อออนไลน์ที่เข้ามามีอิทธิพลในรูปแบบการซื้อสินค้าและการจ่ายเงินที่เปลี่ยนไปจากเดิม ในอนาคตไม่เกิน 5 - 10 ปี ธุรกิจที่ยังตั้งขายตามห้างร้าน มีพนักงานขาย อาจจะเปลี่ยนไปเป็นธุรกิจดิจิทัลทั้งหมด จึงทำให้ทางสาขาต้องปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยตามเทรนด์ของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา
เนื่องจากเป็นหลักสูตรที่ใหม่มาก หากน้องๆ เข้ามาเรียนที่นี่ ในปีที่ 1 จะได้เรียนเรื่องของพื้นฐานทางธุรกิจ ความเข้าใจการทำธุรกิจว่าเขาทำกันอย่างไร พอขึ้นปีที่ 2 จะเริ่มเรียนเรื่องกระบวนการคิด และไอเดียต่างๆ เราจะแก้ไขปัญหาไม่ได้ถ้าเราตั้งคำถามผิดตั้งแต่แรก เพราะฉะนั้นทางสาขาวิชาได้พยายามกระตุ้นความคิด ฝึกการตั้งคำถาม ความคิดสร้างสรรค์ ให้น้องๆ เพื่อให้เกิดกระบวนการคิดที่สมบูรณ์ ในปีที่ 3 เข้าสู่เรื่องเทคโนโลยีที่หลากหลายให้เล็งเห็นถึงประโยชน์ และหยิบออกมาใช้ร่วมกับการแก้ไขปัญหา เข้าสู่ปีที่ 4 น้องๆ จะได้เรียนรู้การคิดโมเดลธุรกิจ ทำให้เห็นว่ารูปแบบธุรกิจทั้งหมด มีแนวความคิด มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นบ้างแล้วคิดคำตอบออกมาว่าจะหยิบอะไรไปตอบโจทย์ในการแก้ปัญหา
ในโลกของธุรกิจที่มีดิจิตอลเป็นรากฐาน โลกมีการเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานจาก Analog มาเป็น Digital นั่นหมายถึงโอกาสในการทำธุรกิจเปิดกว้างขึ้น และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ต่อเนื่อง น้องๆ ที่สนใจจะเรียนสาขานี้จะต้องเป็นคนที่หาโอกาส หาช่องทางทำธุรกิจ โดยนำเครื่องมือเหล่านี้มาบริหารจัดการ หยิบเอาสิ่งที่มีอยู่มาตอบโจทย์ผู้บริโภค หาทางแก้ไขปัญหา และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวสินค้า รวมไปถึงการสร้างเครือข่ายธุรกิจดิจิทัล ที่มีจุดหมายปลายทางคนละทาง แต่ใช้รูปแบบหรือเส้นทางเหมือนๆ กัน
จุดเด่นของที่นี่ คืออะไร
จบมาทำงานอะไร
สมัครเรียนทำอย่างไร
- สำเร็จหรือกำลังศึกษาระดับ ม.6 หรือเทียบเท่า
- สมัครผ่านทางเว็บไซต์ http://www.spu.ac.th/apply หรือ สมัครด้วยตนเองที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน ศูนย์รับสมัคร (อาคาร 11 ชั้น 2) ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
แอดมิชชัน
- GPAX 20%
- O-NET 30%
- GAT 30%
- PAT1 (คณิตศาสตร์) 20%
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
รายละเอียดค่าใช้จ่าย
บริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจดิจิทัล
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
(ของนักศึกษาอาจารย์และศิษย์เก่า)
วิเคราะห์ข้อมูลและประเมินคะแนน U-Review Score โดยฝ่ายวิชาการ upbean.com
หลักเกณฑ์การให้คะแนน
- การสร้างมูลค่าทางธุรกิจดิจิทัล
- การพัฒนาธุรกิจใหม่บนพื้นฐานทางเทคโนโลยี
- การจัดการกลยุทธ์สำ.หรับธุรกิจดิจิทัล
- การบริหารโครงการทางธุรกิจดิจิทัล
- การออบแบบระบบงานทางธุรกิจ
- เทคโนโลยีสำ.หรับธุรกิจดิจิทัล
- การจัดการธุรกิจออนไลน์
- การเป็นเจ้าของธุรกิจดิจิทัล
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
ศิลป์ - คำนวณ
ศิลป์ - สังคม
ศิลป์ - ภาษา
ศิลป์ - จีน
ศิลป์ - ญี่ปุ่น
เทียบเท่า (อาชีวะ)
เทียบเท่า (กศน.)
สำเร็จการศึกษา ม.6
- เจ้าหน้าที่พัฒนาธุรกิจ
- เจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจดิจิทัล
- เจ้าหน้าที่วิเคราะห์และวางแผนธุรกิจและธุรกิจดิจิทัล
- เจ้าหน้าที่บริหารโครงการ-เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการ
- การจัดการธุรกิจดิจิทัล
- การสร้างมูลค่าทางธุรกิจดิจิทัล
- การพัฒนาธุรกิจใหม่บนพื้นฐานทางเทคโนโลยี
- การจัดการกลยุทธ์สำหรับธุรกิจดิจิทัล
- การบริหารโครงการทางธุรกิจดิจิทัล
- การออบแบบระบบงานทางธุรกิจ
- เทคโนโลยีสำ.หรับธุรกิจดิจิทัล
- การจัดการธุรกิจออนไลน์
- การเป็นเจ้าของธุรกิจดิจิทัล
4 รีวิว คะแนนความน่าสนใจจากผู้ใช้งาน 8.5 ดีมาก
บริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจดิจิทัล มหาวิทยาลัยศรีปทุม ดีไหม?
😁
อมรรัตน์
เรียนสาขานี้ เท่าที่ดูรายละเอียดการเรียนและหลักสูตร เหมือนเรียนบริหารธุรกิจที่เน้นเครื่องมือหรือสื่อดิจิทัลใช่มั้ยครับ จะว่าไปมันดูลอยๆนะ ไม่มีตำแหน่งอาชีพที่พอเรียนจบแล้วสามารถทำได้ตายตัว ต้องประยุกต์ใช้อะไรอีกมาก เหมาะกับคนที่ทำธุรกิจส่วนตัว ไม่งั้นจบมาคือ งงๆนะ สมัครงานตำแหน่งอื่นยากอยู่
Kai yanapol
ดิจิทัลมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจกับธุรกิจอย่างมาก ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้น่าจะมีความสำคัญเป็นอย่างมาก
ศรีธวัธ รัตนโสธร
GOOGLE MAP
ข้อมูลติดต่อ