U-Review

“อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ ต้องมาดู สาขาวิชาที่เปิดเพื่อว่าที่เจ้าของธุรกิจ” รีวิวสาขาการเป็นเจ้าของธุรกิจ : U-Review

การเป็นเจ้าของธุรกิจนั้นไม่ยาก ไม่ง่าย แต่ถ้าจะให้ธุรกิจนั้นประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องไปลองผิดลองถูกให้เสียเงิน เสียเวลาแล้วละก็ เรามาดูสาขาวิชาที่เปิดขึ้นมาเพื่อว่าที่เจ้าของธุรกิจกัน


 

หลักสูตรของสาขาวิชาการเป็นเจ้าของธุรกิจที่ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดค่อนข้างแตกต่างจากที่อื่นๆ เพราะที่นี่ได้นำข้อมูล ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆทางตลาดมาใช้ในการพัฒนาหลักสูตร ดังนั้น หลักสูตรที่น้องๆจะได้เรียน จะต่างไปจากการเรียนตามหลักสูตรเหมือนที่อื่น น้องๆ จะได้แสดงความคิด เสนอไอเดียตั้งแต่ปี 2 แล้วนำมาวางแผนเป็นรูปเป็นร่าง และอาจารย์จะช่วยน้องๆ วางแผนธุรกิจ ทำโฆษณา เพื่อให้แผนธุรกิจเป็นรูปธรรมมากขึ้น
 
นอกจากนี้น้องๆ ยังจะได้เรียนรู้การทำธุรกิจระหว่างประเทศ การสร้างความสัมพันธ์กับภาคธุรกิจ ในชั้นปีที่ 3 น้องๆ จะได้ดำเนินธุรกิจของตัวเองโดยเหล่าอาจารย์จะจัดกิจกรรมช่วยน้องๆ ในการวางแผนธุรกิจ ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ รวมไปถึงการจัดหาผู้เชียวชาญด้านต่างๆ ที่จำเป็นมาให้คำแนะนำแก่น้องๆ ด้วย โอ้โห อัดแน่นขนาดนี้น้องๆ ไม่ต้องกลัวธุรกิจจะเจอทางตันกันเลยหละ


 

ด้านการฝึกงาน อาจารย์ที่นี่มีแนวคิดว่าการฝึกงานนั้นเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบ่มเพาะทางธุรกิจ ความร่วมมือระหว่างแสตมฟอร์ด กับภาคธุรกิจมีตั้งแต่บริษัทขนาดใหญ่ระดับนานาชาติไปจนถึงธุรกิจขนาดเล็กอย่างธุรกิจครัวเรือน ส่วนแรกคือการเชื่อมโยงระหว่างน้องๆ กับภาคธุรกิจ ให้น้องๆ ได้พบกับบรรยากาศการทำงานในบริษัทขนาดใหญ่ การแก้ไขปัญหา การวางตัวต่างๆ เพื่อนำไปใช้ในการบริหารกิจการของตัวเอง นอกจากนี้ยังมีการศึกษาดูงานในต่างประเทศ และมีความร่วมมือกับ International Chamber of Commerce ในโครงการนี้น้องๆ จะได้เชื่อมโยงกับผู้ประกอบการกว่าสี่แสนรายใน 120 ประเทศทั่วโลก
 
จุดแข็งของที่นี้ คือ การได้ทำกิจกรรม ได้ลงมือแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริง การมองหาโอกาสทางธุรกิจ รวมไปถึงการวิเคราห์ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริงในโลกธุรกิจ และให้น้องๆ ลองปรับปรุง มองหาโอกาสใหม่ๆ ในการพัฒนาธุกิจให้กับบริษัทและสังคมส่วนร่วม เพราะที่นี่คราดหวังให้น้องๆ จบไปแล้ว มีความพร้อมในการเป็นผู้นำการทำงานจริง และสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของสังคม และของโลกอนาคตได้

 

อีกจุดแข็งหนึ่งที่สำคัญคือ แสตมฟอร์ดเป็นสังคมนานาชาติ น้องๆ จะได้พบกับเพื่อนที่มาจากหลากหลายประเทศ ได้เรียนรู้ภาษา วัฒนธรรม และซึมซับบรรยาการการเรียนแบบอินเตอร์แอคทีฟ ถือว่าคุ้มค่ามากๆ กับการมาเรียนที่นี่
 
ใครก็ตามที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง อยากทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ที่แสตมฟอร์ดถือเป็นอีกที่ที่น่าสนใจมากๆ เพราะจะมีโอกาสมากขึ้นจากการเรียนรู้ การปฏิบัติจริง การสร้างโมเดลธุรกิจจากไอเดียของตัวเอง รวมไปถึงการฝึกงานในบริษัทชั้นนำ และน้องๆ จะมีเพื่อนจากหลากหลายประเทศ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับน้องๆ อย่างมากเลยทีเดียว อยากสร้างธุรกิจ อย่าลืมสาขาการเป็นเจ้าของธุรกิจที่แสตมฟอร์ด
 




 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมสารสนเทศและการสื่อสารสำหรับเศรษฐกิจดิจิทัล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร เป็นอีกมหาวิทยาลัยหนึ่งซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านวิศวกรรมหลายสาขา ...

สถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

น้องๆ คนไหนเคยตั้งคำถามกับตัวเองว่า ทำอย่างไรจึงจะเป็นคนที่โดดเด่น ...

ครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นคณะที่ ...