U-Review

"เรียนศิลปะ เพิ่มทักษะภาษา สร้างความเป็นมืออาชีพ" รีวิวการออกแบบสื่อสารดิจิทัล : U-Review

สำหรับคนที่ชื่นชอบทำงานศิลปะ โดยเฉพาะศิลปะสมัยใหม่ หรือประยุกต์ศิลป์ อย่างการออกแบบสื่อดิจิทัล และออกแบบกราฟฟิกต้องไม่พลาด กับการเรียนในหลักสูตร Digital Communication Design ที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งมี Bermingham City University ประเทศอังกฤษ เป็นมหาวิทยาลัยพาร์ทเนอร์ หลักสูตรนี้เรียน 4 ปี ที่ประเทศไทยทั้งหมด แต่ได้รับสองปริญญาจากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร 1 ใบ และ Bermingham City University อีก 1 ใบ โดยไม่ต้องไปเรียนไกลถึงอังกฤษ
 
 

“หลักสูตรนี้สามารถได้ปริญญาจากประเทศอังกฤษ โดยไม่ต้องไปเสียค่าใช้จ่ายเยอะที่อังกฤษ”
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สมพิศ ขัตติยพิกุล
คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร
 

หลักสูตร Digital Communication Design หรือการออกแบบสื่อสารดิจิทัล มีการเรียนการสอนที่หลากหลาย มีความเชื่อมโยงการศึกษากับความสนใจของน้องๆ ด้วย จุดแข็งของสาขานี้ที่น้องๆ จะไม่สามารถหาได้จากที่อื่น คือการเน้นทักษะด้านภาษาที่จะทำให้น้องๆ สามารถสื่อสารได้ในระดับนานาชาติ ควบคู่ไปกับการสร้างทักษะ เสริมสร้างศักยภาพในการออกแบบ การทำงานโฆษณา และสอนเรื่องมารยาท จรรยาบรรณในการทำงาน เพื่อสร้างความเป็นมืออาชีพ
 


“รายวิชาที่เราสอนเน้นให้ตรงกับสายงาน และมีความเป็นมืออาชีพ”
อาจารย์ โจนาธาน นราจีนรณ
อาจารย์ประจำสาขาการออกแบบสื่อสารดิจิทัล
 

และในช่วงซัมเมอร์ในปีที่ 3  จะมีการสนับสนุนให้ไปฝึกงาน ในบริษัทที่เป็นมืออาชีพด้านการผลิตสื่อต่างๆ หรือบริษัทที่เป็นสตูดิโอทำงานด้านการออกแบบกราฟฟิก ในตอนนี้เองที่น้องๆ จะสามารถสร้าง Connection กับบริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมโฆษณา ทำงานด้านออกแบบกราฟฟิก ด้านการถ่ายหนัง หรือสื่อต่างๆ ได้
 

หากน้องๆ อยากจะไปสัมผัสกับการเรียนที่อังกฤษ ก็มีทางเลือกให้ไปศึกษาด้านวัฒนธรรมเป็นการเรียนคอร์สสั้นๆ ประมาณสองสัปดาห์หรือช่วงซัมเมอร์ ให้ได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์การเรียนจากประเทศอังกฤษอีกด้วย
 



เมื่อพูดถึงอาชีพน้องๆ สามารถทำงานในวงการการสื่อสาร และอุตสาหกรรมสื่อใหม่ต่างๆ ได้ ซึ่งความสามารถด้านภาษาที่ได้จากการเรียน ก็จะทำให้สามารถสื่อสารกับลูกค้าจากทั่วโลกได้ด้วย โอกาสการทำงานของน้องๆ ที่จบจากที่นี่จึงไม่ได้จำกัดอยู่แต่เพียงในประเทศอีกต่อไป แต่ยังมีโอกาสมากมายรออยู่ทั่วโลก
 

สุดท้ายนี้น้องๆ คนไหนสนใจอยากเป็นกราฟฟิกดีไซน์เนอร์อย่างมืออาชีพ พร้อมกับสร้างความอินเตอร์ในแบบฉบับนักเรียนนอก ก็ไม่ควรมองข้ามสาขาการออกแบบสื่อสารดิจิทัล หลักสูตร Digital Communication Design ที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร และยังได้เพิ่มดีกรีการศึกษาสองปริญญาจาก Bermingham City University ประเทศอังกฤษ โดยไม่ต้องไปเรียนไกลบ้านอีกด้วย
 
 
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

เกษตรศาสตร์ สาขาเศรษฐศาสตร์เกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

น้องๆ คงรู้จักวิชา เศรษฐศาสตร์ กันมาบ้างว่า เป็นวิชาที่สอนเรื่องการแสวงหาแนวทาง ...

Ph.D. (Accountancy) ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม

จุดมุ่งหมายของหลักสูตรนี้มีไม่กี่ข้อ แต่ไม่อาจทำได้ง่ายนัก ...

สหเวชศาสตร์ สาขาโภชนาการและการกำหนดอาหาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดตั้งขึ้นเมื่อ ...