U-Review

"กลไกความก้าวหน้า ขับเคลื่อนการศึกษาสู่ธุรกิจระดับโลก" รีวิวสาขาการวางแผนการเงินและการลงทุน : U-Review

 
การวางแผนด้านการเงินและการลงทุนเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากในเรื่องธุรกิจ เนื่องด้วยธุรกิจในประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงเติบโต การหาบุคลากรที่มีความพร้อมด้านการวางแผนการเงินและการลงทุนจึงจำเป็นอย่างมาก แต่การจะหาบุคลากรเหล่านั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะน้อยคนที่จะมีความรู้ด้านนี้

 UploadImage


ดังนั้น สาขาการวางแผนการเงินและการลงทุน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จึงเปิดหลักสูตรใหม่เพื่อสอดรับกับธุรกิจโลกในปัจจุบัน โดยหลักสูตรใหม่จะแตกต่างจากหลักสูตรเดิมตรงที่เน้นเรื่องการลงทุนมากกว่าการบริหารถึง 70% จากหลักสูตรเดิม ที่เน้นในเรื่องของการบริหารเป็นส่วนใหญ่ เพราะในปัจจุบันการลงทุนทางการเงินมีความซับซ้อนมากขึ้น มีทางเลือกหลายช่องทาง การลงทุนทางการเงินจึงเป็นอนาคตที่กำลังเติบโต


จุดเด่นของ สาขาการวางแผนและการลงทุน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนามาจากหลักสูตรของสมาคม CFP ซึ่งเป็นสมาคมระดับสากลที่มีหน้าที่ออกใบอนุญาตแก่นักวางแผน และนักลงทุน เพื่อการันตีว่าผู้ที่ได้รับใบอนุญาต CFP มีศักยภาพเพียงพอที่จะพัฒนาเรื่องการวางแผน และการลงทุนได้ดี ในปัจจุบันมีคนไทยไม่ถึง 200 คนเท่านั้นที่มีใบอนุญาต CFP
 
 
UploadImage

“หลักสูตรใหม่ในสาขาการวางแผนและการลงทุน จะเน้นเรื่องการเงินการลงทุนเป็นตัวหลัก”
 ผศ.ดร. ศุภเจตน์  จันทร์สาส์น
ผู้อำนวยการหลักสูตรการวางแผนการเงินและการลงทุน คณะบริหารธุรกิจ
 
 
การเรียนการสอน ในสาขาการวางแผนการเงินและการลงทุน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปีที่ 1 จะเป็นการเรียนแบบปูพื้นฐานในหลายๆ เรื่อง และอาจมีการเริ่มเรียนรู้แนวคิดเกี่ยวกับการเงินการลงทุนบ้างระดับหนึ่ง จะเน้นการดูงานนอกสถานที่ เพื่อให้นักศึกษาเกิดแรงบันดาลใจ ปีที่ 2 เจาะลึกเรื่องของวิชาการเงิน มีการจัดอบรมสัมนาเพื่อเปิดโลกทัศน์ให้กว้างมากขึ้น ปีที่ 3 จะเน้นการเรียนภาคปฏิบัติตามหลักสูตรเกี่ยวกับใบอนุญาต CFP และให้น้องๆ เริ่มลงทุนกับธุรกิจของตนเองจริงๆ และจะต้องสอบใบอนุญาต CFP เพื่อการันตีว่าสามารถเป็นนักวางแผนการเงิน และนักลงทุนได้ ในปีที่ 4 เป็นช่วงฝึกงานของนักศึกษา ซึ่งจะต้องฝึกปฏิบัติงานกับทางสถาบันการเงินต่างๆ


UploadImage


สาขาการวางแผนการเงินและการลงทุน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มีกลไกการสอนที่ก้าวหน้าขึ้นทุกปี นักศึกษาจึงมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ น้องๆ คนไหนที่สนใจอยากศึกษาในสาขานี้ไม่ว่าจะจบมาจากสายวิทย์หรือสายศิลป์ ขอเพียงแค่รักและมองเห็นความสวยงามของการเงิน และการลงทุน มีทัศนะคติเชิงบวกกับวิชาคณิตศาสตร์ก็สามารถเรียนได้  

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

หลักสูตร The Story : The Ultimate Leadership Tool มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ในยุค Content is King ขอเพียงคุณมีเรื่องที่ดี และมีทักษะในการเล่าเรื่องได้อย่างน่าสนใจ ...

การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ International Business Management (IBM) มหาวิทยาลัยศรีปทุม

วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม หรือ Sripatum International ...

การจัดการธุรกิจบริการระหว่างประเทศ International Hospitality Management (IHM) มหาวิทยาลัยศรีปทุม

Intensive English Course สำหรับการเรียนที่วิทยาลัยนานาชาติ ...