U-Review

"สาขาเดียว เติมเต็มทุกสื่อสมัยใหม่" รีวิวสาขาวิชาสื่อสารการแสดงร่วมสมัย : U-Review

ในงานสื่อสารมวลชนที่จริงแล้วต้องการคนจากหลากหลายสาขาแตกต่างกันไป ในงานข่าวต้องการคนจากสาขาวารสาร ในงานโทรทัศน์ต้องการคนจากสาขาวิทยุโทรทัศน์ ในงานภาพยนตร์ต้องการคนจากสาขาภาพยนตร์ แต่ในทุกๆ งานก็ยังมีความต้องการอย่างหนึ่งคล้ายกัน ทุกสื่อต้องการคนจากสาขาสื่อสารการแสดง ที่มีความสามารถในการถ่ายทอดเรื่องราวได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าคนที่จบจากสาขานี้เองก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นนักแสดงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ในสายงานนิเทศศาสตร์ยังต้องการคนที่คอยทำงานอยู่เบื้องหลัง คอยขับเคลื่อนให้งานเบื้องหน้าออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ด้วยความรู้ความสามารถ และความเข้าใจในศิลปะแขนงนี้
 


สาขาวิชาสื่อสารการแสดงร่วมสมัย คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต จะเน้นฝึกกระบวนการคิด การสร้างสรรค์ และการสื่อสารผ่านสื่อสมัยใหม่ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งจะเป็นความสามารถติดตัวให้น้องๆ เป็นศาสตร์ที่จะไปเติมเต็มงานด้านโฆษณา การประชาสัมพันธ์ ธุรกิจทางด้านวิทยุ โทรทัศน์ และศาสตร์ทางด้านภาพยนตร์ นอกจากการแสดงน้องๆ จะได้เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อเปิดมิติของการสื่อสารผ่านการแสดง
 


UploadImage

“การเรียนรู้ในเชิงทฤษฎีนั้น จะต้องเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติ การปฏิบัตินั้นจะต้องนำไปสู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์และสาขา”
ผศ.ดร. สุเทพ เดชะชีพ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์
 


ในการเรียนน้องๆ จะได้เรียนพื้นฐานการแสดงเป็นหลัก เริ่มตั้งแต่เข้ามาเรียนในปี 1 ปี 2 ต้องเรียนการแสดงละครเวทีก่อน แล้วประยุกต์ใช้กับสื่อสารร่วมสมัยทั้งภาพยนตร์ ละคร โทรทัศน์
 
 
UploadImage

“เรามองว่าการแสดงละครเวที เป็นแม่บทของการแสดงในโลกใบนี้ สิ่งที่ต้องเรียนเป็นพื้นฐาน”
ดร.ณัฐพงค์ แย้มเจริญ
 


ปี 3 ปี 4 จะเริ่มเรียนเกี่ยวกับการทำการแสดงไปประยุกต์ใช้ในสื่อละครโทรทัศน์ การทำภาพยนตร์ รวมถึงการจัดงานอีเว้นท์ และงานที่อยู่บนเวทีต่างๆ แต่การเรียนการแสดงไม่ได้จบแค่ 4 ปีในรั้วมหาวิทยาลัย มันคือการต้องเรียนรู้ตลอดชีวิต เพราะอุตสาหกรรมบันเทิงเปลี่ยนไปทุกวัน และการทำงานก็ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงงานเบื้องหน้าอย่างเดียว ยังมีงานโปรดักชั่น แต่งหน้า เสื้อผ้า และอื่นๆ ที่คอยซัพพอร์ทงานเบื้องหน้าด้วย
 


UploadImage

“เด็กๆ จะได้ลงมือทำจริงตั้งแต่ปี 1 ได้ทำละครเวทีจริงๆ ได้ทำภาพยนตร์ เล่นละครจริงๆ”
อ.มนัสกานต์ อินทร์สังข์





 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

MBA SMEs บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (MBA) ภายใต้การดูแลของ ...

MBA SMEs (Specialized in Beauty and Fashion Business Management) สาขาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ธุรกิจความงามและแฟชั่น) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (MBA) ภายใต้การดูแลของ ...

MBA Weekend Track บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือรู้จักกันในชื่อ เอเเบค (ABAC) ...