U-Review

" เรียนหนึ่งที่ได้ 3 ภาษา พร้อมกับวิชาชีพที่ไม่ตกงาน " รีวิววิทยาลัยนานาชาติ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น : U-Review




เมื่อโลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วการศึกษาจึงเป็นสิ่งสำคัญ  และเราจะได้เปรียบมากกว่าเมื่อเราได้เรียนรู้ภาษาที่สามควบคู่ไปด้วย  และที่นี้  วิทยาลัยนานาชาติ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น สามารถตอบโจทย์ความต้องการของน้องได้เป็นอย่างดี  โดยจะมีการใช้ภาษาในเรียนการสอนถึง 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาญี่ปุ่น เมื่อเริ่มแล้วน้อง ๆ ไม่ต้องกังกลว่าจะไม่เข้าใจเรียนไม่ทันหรือไม่มีเพื่อน  เพราะที่นี้มีครูสอนภาษาช่วยปรับพื้นฐานให้น้อง ๆ ก่อนเรียน และในวิทยาลัยนานาชาติแห่งนี้ จะมีสาขาให้น้อง ๆ ได้เลือกเรียนถึง 3 สาขา จะมีสาขาไหนบ้างไปดูกันเลย

สาขาวิศวกรรมดิจิทัล หรือ DGE

เป็นสาขาที่สร้างความรู้ ความชำนาญทางวิศวกรรมดิจิทัล มีความรู้ในการออกแบบ การสร้าง การติดตั้ง และการออกแบบการควบรวมระบบเพื่อการประยุกต์ใช้ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ทางคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ รวมทั้งสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีทางวิศวกรรม เพื่อสร้างและบูรณาการองค์ความรู้ด้านวิศวรรมดิจิทัลและปัญญาประดิษฐ์ ในการพัฒนาระบบอัตโนมัติและระบบอินเตอร์เน็ตในทุกสิ่ง

 


สาขาวิทยาการข้อมูลและการวิเคราะห์เชิงลึก หรือ DSA

เป็นการศึกษาแบบสหวิทยาการใหม่ผสมผสานวิทยาศาสตร์สาขาสถิติและคอมพิวเตอร์เข้ากับศิลปะของธุรกิจและการมองเห็น   เพื่อการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ที่ดียิ่งขึ้น โดยมุ่งหวังที่จะผลิตบัณฑิตจากรุ่นต่อ ๆ ไปด้วยชุดความรู้และทักษะที่สามารถปฏิวัติอุตสาหกรรมสำคัญมากมาย  เช่น  การผลิตการเงินการบริการการดูแลสุขภาพรวมถึงการเกษตร
 


สาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ หรือ IBM

เป็นการเรียนรู้ที่สามารถครอบคลุมหัวข้อในสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ เช่น บทบาทของโลกาภิวัตน์ อุปสรรคทางการค้า สภาพแวดล้อมทางธุรกิจของประเทศต่างๆ ในเอเชีย และตลาดเกิดใหม่อื่นๆ การสร้างองค์กร การจัดการการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิภาพ แนวโน้มธุรกิจของอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ประกอบการและนวัตกรรม และอนาคตของโลจิสติกส์


 
นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียนโดยมีห้องสมุดที่เป็นคลังความรู้มีหนังสือมากมายให้ได้เลือกอ่าน  และยังมีโซนหนังสือของ ชินโซ อาเบะ นายกประเทศญี่ปุ่นที่มีการมอบหนังสือที่น่าสนใจไว้มากมายเพื่อเป็นการต่อยอดความรู้พัฒนาทักษะความสามารถ  รวมถึงยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย  ทั้งห้องประชุม, ห้องติวที่สามารถจองผ่านระบบออนไลน์  และยังมีห้อง convention hall ที่สามารถรองรับผู้คนได้มากกว่า 60,000 คน โดยมีไว้  เพื่อจัดกิจกรรมสนับสนุนทักษะต่าง ๆ ของนักศึกษารวมถึงการจัดสัมมนาเพื่อการเรียนรู้เรียนรู้อีกด้วย
 
ถ้าถามว่าเรียนที่นี้นอกจากจะได้ความรู้แล้วยังได้ทักษะอีกมากมาย รวมถึงมิตรภาพที่อบอุ่นร่วมถึงคณาจารย์ อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ที่คอยสนับสนุนตลอด  ดังนั้นเมื่อโลกกำลังเปลี่ยนแปลงเป็นโลกแห่งเทคโนโลยีการเรียนรู้ทันการเปลี่ยนแปลงของโลกจึงเป็นแนวทางที่ดีที่สุด  และจะดีไปกว่าถ้าเรามีภาษาที่สามเป็นตัวเสริมความรู้ของเรา หากน้องสนใจสามารถศึกษาข้อมูลรายละเอียดได้ที่ www.eg.tni.ac.th
 
 
 
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

CEO MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

เพื่อดึงศักยภาพนักบริหารในแต่ละบุคคลออกมา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ...

MSc in FIRM (Financial Investment and Risk Management) วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเงินการลงทุนและการจัดการความเสี่ยง สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

MSc in FIRM (Financial Investment and Risk Management) ...

MBA ONLINE บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

เพื่อดึงศักยภาพนักบริหารในแต่ละบุคคลออกมา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ...