U-Review

“หนึ่งในเทรนอาชีพที่มีความต้องการมากที่สุดตอนนี้ โลจิสติกส์” รีวิวสาขาการจัดการโลจิสติกส์ : U-Review

เป็นอีกหนึ่งสาขาใหม่ที่น่าจับตามอง การจัดการโลจิสติกส์ เป็นทั้งสาขาใหม่ สายอาชีพใหม่ และแนวทางการดำเนินธุรกิจแบบใหม่ ที่มีบทมากอย่างมากในปัจจุบัน ทั้งการส่งของ การบริหารจัดการ การวางแผนการตลาด และอีกมากมาย น้องๆ คนไหนชื่นชอบในการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ หรือยังไม่แน่ใจว่าจะชอบสาขานี้ได้หรือเปล่า ลองมาศึกษารายละเอียดหลักสูตรของที่นี่กันดีกว่า


 
หลักสูตรการจัดการโลจิสติกส์ของ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มี 2 หลักแผนการเรียน คือ แผน ก และแผน ข เริ่มจากแผน ก หลักสูตรปกติ น้องๆ จะได้ฝึกงาน 400 ชั่วโมงในช่วงซัมเมอร์ชั้นปีที่ 3
 
ส่วนแผน ข หลักสูตรมีวิชาสหกิจศึกษา คือน้องๆ ไปสหกิจในชั้นปี 4 ภาคเรียนที่ 1 ทั้งเทอม โดยฝึกงานหรือสหกิจกับบริษัทโลจิสติกส์ เพื่อน้องๆ จะได้นำความรู้และทักษะที่เรียนมาใช้อย่างเต็มที่ และเมื่อจบการฝึกงานแล้วน้องๆ จะได้รู้ว่า ยังขาดความรู้ขาดทักษะด้านใด เพื่อไปเรียนเพิ่มเติมเพิ่มทักษะให้กับตัวเอง และเพื่อสามารถตอบสนองต่อความต้องการของบริษัทที่น้องๆ อยากร่วมงานด้วย ซึ่งก็มีรุ่นพี่หลายๆ คนที่ไปฝึกงานหรือสหกิจแล้วบริษัทเหล่านั้นรับเข้าทำงานทันทีที่เรียนจบ

 

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมีความร่วมมือกับหอการค้าทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือด้านการฝึกงาน สหกิจ และเข้าสู่ตลาดงานได้มากขึ้น ในด้านโอกาสการทำงาน น้องๆ อาจยังไม่รู้ว่า โลจิสติกส์ เป็นอาชีพที่มีตำแหน่งงานรองรับมากมาย และรัฐบาลสนับสนุนให้น้องๆ สามารถกู้ กรอ. ได้ด้วย เพื่อเป็นทุนสนับสนุนให้เรียนคณะนี้ เนื่องจากว่าตำแหน่งงานโลจิสติกส์ยังอยู่ในระดับขาดแคลน ดังนั้นเมื่อน้องๆ เรียนที่นี่แล้ว รอบๆ ตัวน้องจะเห็นแต่โลจิสติกส์ และโลจิสติกส์ นั่นหมายความว่าโอกาสในการทำงาน และการสร้างธุรกิจก็มากมายขึ้นไปด้วย

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น

จากการที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ...

พาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อธุรกิจ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

การพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในหลายด้าน ประกอบการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจอย่างรวดเร็ว ...

เทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีธัญบุรี เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอย่างมากในด้านการผลิตบัณฑิตสายอาชีพ ...