หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ สอบติด Top 10 ม.ระดับโลก

10 อันดับมหาวิทยาลัยใน UK ที่บัณฑิตมีคุณภาพที่สุด!

วันที่เวลาโพส 12 มิถุนายน 61 14:50 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
10 อันดับมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรที่บัณฑิตมีคุณภาพที่สุด

สำหรับน้องๆ ที่กำลังสนใจเรียนต่อต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศอังกฤษ การเลือกมหาวิทยาลัยที่จะไปเรียนต่อนั้นคือสิ่งสำคัญเพราะมันย่อมส่งผลกับอนาคตหลังจบการศึกษาโดยตรง บทความนี้เรามีข้อมูลดีๆ และน่าสนใจเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยที่เรียนจบแล้วบัณฑิตมีคุณภาพและมีโอกาสการทำงานดีที่สุดในสหราชอาณาจักรมาฝากกัน

จากข้อมูลของเว็บไซต์จัดอันดับมหาวิทยาลัยชื่อดังของโลกอย่าง www.topuniversities.com ที่มีการเปิดเผยผลการจัดอันดับ QS Graduate Employability Rankings 2018 ซึงเป็นการสำรวจเพื่อ จัดอันดับคุณภาพของบัณฑิตที่จบการศึกษาผ่านมุมมองของผู้จ้างงาน โดยประเมินจากความสำเร็จของศิษย์เก่า อัตราการจ้างงานบัณฑิต ความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษากับบริษัทผู้จ้างงาน และโอกาสในการติดต่อเข้าถึงนิสิตนักศึกษาของบริษัทผู้จ้างงาน

Credit : www.catseducation.com 

และ 10 อันดับมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรที่บัณฑิตมีคุณภาพที่สุด ประกอบไปด้วย

อันดับ 1 University of Cambridge 
อันดับ 2 University of Oxford
อันดับ 3 University College London
อันดับ 4 Imperial College London
อันดับ 5 The University of Manchester
อันดับ 6 University of Bristol
อันดับ 7 London School of Economics and Political Science (LSE)
อันดับ 8 The University of Nottingham
อันดับ 9 University of Edinburgh
อันดับ 10 University of Edinburgh


ซึ่งผลปรากฏว่า อันดับ 1 ตกเป็นของมหาวิทยาลัยเก่าแก่และอันมีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง University of Cambridge ที่ไม่ต้องการันตีอะไรมากมาย ดูได้จากบรรดาศิษย์เก่าและผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกที่เคมบริดจ์จะต้องติด 1 ใน 3 อยู่แทบทุกปี

ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของมหาวิทยาลัยระดับ TOP ของโลกอีกแห่งหนึ่งอย่าง University of Oxford ที่ดีกรีคุณภาพของบัณฑิตมหาวิทยาลัยนี้ไม่แพ้เคมบริดจ์ โดยมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ดมีศิษย์เก่าเป็นนายกรัฐมนตรีอังกฤษถึง 27 คนเลยทีเดียว

และอันดับ 3 มหาวิทยาลัยที่บัณฑิตมีคุณภาพที่สุดคือ University College London (UCL) เป็นมหาวิทยาลัยวิจัยของรัฐ ที่ได้คะแนนมาในอันดับ 1 จากผลสำรวจทัศนคติของผู้จ้างงานบัณฑิต และบัณฑิตของที่นี่ยังได้รับการสำรวจว่า มีเงินเดือนเริ่มต้นสูงกว่า 30,628 ปอนด์ และรายได้เฉลี่ยกว่า 36,720 ปอนด์ อันดับอื่นๆ

Credit : www.algemeiner.com 


ที่มา :
www.topuniversities.com 
www.businessinsider.com 

www.insidecareers.co.uk 

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด