หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ โอกาสงานในอนาคต

9 อาชีพในฝันสำหรับคนรักการเดินทาง ทำแล้วได้เงิน แถมได้เที่ยวต่างประเทศ

วันที่เวลาโพส 21 ตุลาคม 60 14:38 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

เชื่อว่าหลายๆ คนที่รักอิสระ รักการผจญภัย รักการเรียนรู้โลกกว้าง หลงใหลการออกเดินทาง ชอบทำความรู้จักกับผู้คนที่หลากหลาย และรู้สึกได้ค้นหาตัวเองระหว่างการเดินทาง แทบทุกคนต้องเคยคิดว่า เมื่อเรียนจบหรือหากมีโอกาสดีก็อยากจะใช้ความชอบของตัวเองเป็นแนวทางประกอบอาชีพอย่างจริงจัง และนี่คือ 9 อาชีพในฝันสำหรับคนรักการเดินทาง ที่นอกจากทำแล้วจะได้เงิน ยังได้ท่องเที่ยวต่างประเทศด้วย จะน่าสนใจและน่าทำแค่ไหนนั้น ตามมาดูกันเลย
 

1. ครูสอนภาษาอังกฤษชาวต่างชาติ
อาชีพครูสอนภาษาอังกฤษเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะคุณสามารถเลือกเดินทางไปประเทศไหนก็ได้ที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก โดยผู้ที่จะเป็นครูสอนภาษาอังกฤษจะต้องผ่านการเรียนหลักสูตร TEFL: Teaching English as a foreign language หากท่องเที่ยวจนพอใจแล้วก็สามารถย้ายไปยังประเทศอื่นๆ ที่สนใจได้เรื่อยๆ 
 

2. ลูกเรือสำราญ
งานนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวทางน้ำ ใช้ชีวิตตามฝันล่องไปตามท้องทะเล ซึ่งอาชีพนี้ประมาณได้เป็นตัวเลขหลักแสนเลยทีเดียว เรียกว่ามีรายได้ที่คุ้มค่ามาก ทำงานไปพร้อมกับการได้เที่ยวฟรีรอบโลก หากใครสนใจงานด้านนี้ ก็สามารถเตรียมพร้อมด้วยการเรียนต่อสาขาด้านการท่องเที่ยวและบริการได้เลย 
 

3. ไกด์นำเที่ยว
ไกด์นำเที่ยว หรือ มัคคุเทศก์ เป็นหนึ่งในอาชีพยอดนิยมที่คนรักการท่องเที่ยวใฝ่ฝัน คนที่อยากเป็นไกด์ต้องมีใบอนุญาตจากสำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ กรมการท่องเที่ยว และควรจะมีความรู้ด้านประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ของท้องถิ่นนั้นๆ ประกอบด้วย

 
4. พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
อีกหนึ่งอาชีพยอดฮิตที่น้องๆ หลายคนใฝ่ฝัน "แอร์โฮสเตสหรือสจ๊วต" เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าอาชีพนี้รายได้สูงและมีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศตลอดการทำงาน แถมนอกเวลาทำงานก็ยังได้สิทธิพิเศษหรือสวัสดิการต่างๆ มากมายด้วย 
 

5. เจ้าหน้าที่เอ็นจีโอ หรือ องค์กรพัฒนาเอกชน
NGO ย่อมาจาก Non-governmental Organization เป็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่ต้องการทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวมโดยไม่แสวงหากำไร โดยลักษณะงานส่วนใหญ่มักเป็นงานด้านการพัฒนาชุมชนหรือการปกป้องสิทธิมนุษยชน ซึ่งหากมีความรู้ด้านภาษาต่างประเทศเป็นอย่างดี ก็สามารถเลือกทำงานกับหน่วยงานเอ็นจีโอของเมืองนอก และมีโอกาสได้ประจำการตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก
 
6. หน่วยอาสาสมัครสันติภาพ
อาชีพนี้คือการทำงานเป็นอาสาสมัครตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาส ลักษณะการมักจะเป็นการให้ความรู้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ เช่น การป้องกันโรค การเกษตร การใช้คอมพิวเตอร์ ภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐาน เป็นต้น ประเทศที่จะได้ไปประจำการส่วนใหญ่มักเป็นประเทศกำลังพัฒนา คนที่สนใจงานด้านนี้จึงต้องพร้อมลุย และมีความตั้งใจจริงที่จะช่วยเหลือผู้อื่นให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 


7. เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศ
หากน้องๆ คนไหนสนใจงานรับราชการที่ค่อนข้างมีความมั่นคงและอยากเดินทางไปต่างประเทศด้วย เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศ จะตอบโจทย์เราได้ดีที่สุด โดยทุกปีทางกระทรวงต่างประเทศก็มีการเปิดรับบุคคลากรหลายตำแหน่ง โดยจะมีข้อสอบหลักๆ คือ ข้อสอบที่วัดความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และข้อสอบวัดความรู้ด้านภาษาอังกฤษ


8. พี่เลี้ยงเด็ก
พี่เลี้ยงเด็กในต่างประเทศ หรือที่เรียกกันว่า ออแพร์ เป็นอีกงานหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่น้อย เพราะนอกจากจะมีทั้งที่พักและอาหารฟรี บางโครงการยังสามารถทำงานเลี้ยงเด็กควบคู่ไปกับการเรียนคอร์สต่างๆ ที่สนใจ มีวันหยุดพักร้อน รวมถึงอนุญาตให้เที่ยวได้อย่างถูกกฎหมายเป็นเวลา 1 เดือน หลังสิ้นสุดระยะเวลาการทำงานอีกด้วย
 

9. นักเขียนเรื่องท่องเที่ยว หรือ Blogger
อาชีพสำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือและมีความสามารถด้านการเขียนและถ่ายภาพ หรือใครที่ยังไม่มีทักษะเชี่ยวชาญก็ไม่ยากถ้าเริ่มฝึก ทุกครั้งที่ออกเดินทางลองเรียบเรียงข้อมูลและเขียนบรรยายประสบการณ์ที่น่าสนใจออกมาเป็นตัวหนังสือแบบอ่านง่ายๆ ดูบ้าง ถ้าทำออกมาได้ดีและมีผลงานเข้าตาจนสามารถทำเป็นอาชีพได้สบายๆ จากนี้คุณก็จะได้เที่ยวจนหนำใจแถมทำเงินจากเรื่องราวนั้นได้อีกด้วย


ที่มา : www.hotcourses.in.th
 
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด