หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ หลักสูตรยอดนิยม

ตามรอยความรักและได้ความรู้ มาดู 4 เรื่องน่ารู้ก่อนไปเรียนต่อที่ประเทศเกาหลีใต้

วันที่เวลาโพส 26 กรกฎาคม 60 19:52 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
       
หากพูดถึงการเรียนต่อต่างประเทศในแถบเอเชีย ประเทศอันดับต้นๆ ในความคิดหลายคนคงหนีไม่พ้น ประเทศเกาหลีใต้ เพราะประเทศเกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศที่มีความโดดเด่นในหลากหลายด้าน ทั้ง แฟชั่น อาหาร เพลง วัฒนธรรม และการศึกษา ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับน้องๆ หรือพี่ๆ คนไหนที่กำลังสนใจอยากศึกษาต่อในต่างประเทศ เราจะมาบอก 4 ข้อที่ควรรู้ก่อนไปเรียนต่อที่เกาหลีใต้ ให้เอาไปใช้ประกอบการตัดสินใจนะ




1. ต้องเก่งภาษาเกาหลีระดับดีเยี่ยม
แค่พูดพอได้ไม่เพียงพอสำหรับการเรียนต่อแน่นอน ต้องเก่งภาษาเกาหลีระดับเทพแหละ แล้วจะรู้ได้ไงว่าเราเทพแค่ไหน? ดูได้จากการสอบวัดระดับภาษาเกาหลีหรือที่เรียกว่า TOPIK ซึ่งจะมีทั้งหมด 6 ระดับ ใครที่อยากเรียนต่อปริญญาตรีหลักสูตรที่เป็นภาษาเกาหลี ก็ควรสอบได้อย่างน้อยระดับ 4 เพราะบางมหาวิทยาลัยก็รับระดับ 5 ซึ่งการสอบวัดระดับภาษาเกาหลีในประเทศไทยจะมี 1 ครั้งต่อปี จัดประมาณช่วงเดือนกันยายน ที่ศูนย์สอบโรงเรียนนานาชาติเกาหลี เขตหนองจอก


2. เกาหลีใต้ต้องการนักศึกษาต่างชาติจำนวนมาก
รัฐบาลเกาหลีใต้ให้การสนับสนุนนักเรียนต่างชาติในการศึกษาต่อยังมหาวิทยาลัยในเกาหลีใต้ รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ตั้งเป้าหมายที่จะดึงดูดนักศึกษาต่างชาติให้เข้ามาศึกษาต่อในประเทศเป็นจำนวนสูงถึง 200,000 คน ให้สำเร็จภายในปี 2023 และในปี 2015 ที่ผ่านมานี้เอง ประเทศเกาหลีได้ทำลายสถิติสูงสุด โดยมีนักศึกษาต่างชาติเข้ามาศึกษาต่อเป็นจำนวนกว่า 105,000 คน 


3. มหาวิทยาลัยของเกาหลีใต้เป็นที่รู้จักในระดับโลก
3 มหาวิทยาลัยชั้นนำสำหรับนักศึกษาเกาหลี ได้แก่ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล (Seoul National University) มหาวิทยาลัยโคเรีย หรือมหาวิทยาลัยเกาหลี (Korea University)  มหาวิทยาลัยยอนเซ (Yonsei University) มหาวิทยาลัยในประเทศเกาหลีใต้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการศึกษา เรียกได้ว่ามีเพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้นในเอเชีย ที่จะสามารถมอบโอกาสทางการศึกษาที่ดีได้อย่างประเทศเกาหลีใต้


4. วัฒนธรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์
กระแส K-pop ไปจนถึงภาพยนตร์เกาหลีนั้น ล้วนมีอิทธิพลส่งผลให้วัฒนธรรมเกาหลีเป็นที่น่าหลงใหลของนักเรียนต่างชาติ โดยเฉพาะคนไทย ทั้งในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้เองที่ปัจจุบันได้เติบโตเป็นเมืองที่คับคั่งเต็มไปด้วยตึกระฟ้าขนาดใหญ่ การขนส่งที่ล้ำหน้าทันสมัย รวมทั้งเมืองใหญ่ๆ อย่างปูซานหรืออินชอน ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมหลากหลายที่ทำให้เสน่ห์ความเป็นเกาหลีใต้มีเเพิ่มมากขึ้น




UploadImage
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด