หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ ประสบการณ์รุ่นพี่

สวยงาม "หมอฝน" สวมชุดไทยขึ้นรับปริญญาในต่างประเทศ

วันที่เวลาโพส 26 กรกฎาคม 60 15:56 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

สนั่นโซเชียล! เมื่อมีภาพผู้หญิงใส่ชุดไทยบรมพิมานสีขียวอ่อน ขึ้นรับปริญญาที่ต่างประเทศ หลายคนที่ได้พบเห็นต่างก็ชื่นชมว่า แม้ไปเรียนที่ต่างประเทศก็ไม่ลืมความเป็นไทย นำวัฒนธรรมของไทยไปเผยแพร่ให้โลกได้เห็นถึงความงดงาม

สำหรับผู้หญิงในภาพนั้นก็คือ "หมอฝน" พญ.ชนกานต์ ชัชวาลา อาจารย์ประจำภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สวมชุดไทยบรมพิมานเข้ารับปริญญาที่ University of Edinburgh ในสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2558

UploadImage

โดยคุณหมอคนสวยได้อธิบายเกี่ยวกับการแต่งชุดไทยเข้ารับปริญญาว่า "ชุดที่สวมใส่คุณป้าแท้ๆ ของหมอ เป็นคนตัดเย็บเองกับมือ ซึ่งซุปเปอร์ไวเซอร์บอกมาว่า เหล่าคณาจารย์ที่อยู่ในงานรับปริญญาต่างตะลึงถึงความงดงามของชุดประจำชาติที่สวมใส่"

UploadImage

นอกจากชุดที่สวยแล้ว "การไหว้" ก็เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของคนไทย


UploadImage

สวยงามแบบไทยๆ กับชุดไทยบรมพิมาน

ทั้งนี้ การที่คุณหมอใส่ชุดไทยเข้ารับปริญญาไม่ได้คิดเองตามใจชอบ ทางมหาวิทยาลัยค่อนข้างเคร่งครัด กำหนดให้แต่งกายสุภาพหรือเป็นทางการและ "ชุดประจำชาติ" เพราะความที่ประเทศสก็อตแลนด์ค่อนข้างเป็นชาตินิยม จึงมีบัณฑิตจำนวนมากใส่กระโปรงสก็อตและถุงเท้ายาวรับปริญญา หากใครแต่งกายไม่สุภาพจะถูกเชิญออกจากฮอลล์ทันที การแต่งการของคุณหมอนั้น ไม่ใช่การแต่งกายตามใจเธออย่างแน่นอน แต่คือ "ระเบียบ" ของมหาวิทยาลัยด้วยนั่นเอง


ที่มา : 
www.workpointtv.com

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด