หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ หลักสูตรยอดนิยม

เตรียมความพร้อมก่อนไปเยือนอเมริกา กับ 4 เมือง 4 สภาพอากาศ

วันที่เวลาโพส 26 กรกฎาคม 60 12:40 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

การเรียนที่ต่างประเทศคือการลงทุนและต้องใช้ทักษะการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศใหญ่ทั้งภาคเศรษฐกิจและขนาดใหญ่พื้นที่ที่มากกว่าประเทศไทยราว 20 เท่า และแน่นอนในแต่ละภูมิภาคนั้น ก็มีสภาพภูมิอากาศที่แตกต่างกันออกไป โดยในบทความนี้ เราจะมาแนะนำน้องๆ หรือใครที่กำลังสนใจไปเรียนต่อ ไปหาประสบการณ์หรือไปท่องเที่ยวในประเทศสหรัฐอเมริกาได้ เตรียมความพร้อมรับมือกับสภาพอากาศทั้ง 4 ภูมิภาค ที่แตกต่างกันออกไป ศึกษาและเตรียมตัวไว้ให้ดีนะ



The West (แถบ California, Nevada, Wyoming, Arizona) 
ว่ากันว่าแถบนี้อากาศดีที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกาเลย โดยเฉพาะในด้านตะวันตกที่ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิค และโดยเฉพาะรัฐ California ที่มีอากาศดีตลอดทั้งปี แต่ที่น่าเป็นห่วงคือพื้นที่ตั้งอยู่บนรอยเลื่อนแผ่นดินไหว อาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นได้ ถัดเข้ามาตรงกลางทางตอนใต้อย่าง Nevada Arizona ก็จะมีอากาศร้อนแบบทะเลทรายมากขึ้น ขณะที่ตอนเหนืออากาศจะหนาวเย็น มีฝนตกจากอิทธิพลของมหาสมุทรบ้าง พอเข้าไปใกล้เทือกเขาร็อคกี้แถบ Wyoming 

UploadImage

The Northeast (แถบ New York, Connecticut, Massachusetts)
พื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือ จะได้รับอิทธิพลจากทั้งมหาสมุทรแอทแลนติก และความหนาวเย็นจากขั้วโลก (คงจะหนาวน่าดู) อากาศสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างสุดขั้วตั้งแต่ร้อนมากในฤดูร้อน จนถึงหนาวเย็นอย่างหนักในฤดูหนาว นอกจากนี้ยังมีมรสุมที่จะเข้ามาโจมตีในช่วงปลายปีด้วย แต่ด้วยความที่แถบตะวันออกเฉียงเหนือล้วนเป็นที่ตั้งของเมืองสำคัญๆ และมีการพัฒนาสูงกว่าแถบอื่นๆ ระบบรักษาความปลอดภัยในเรื่องสภาพอากาศเลยค่อนข้างดีมาก แต่เราก็ควรเตรียมตัวเองให้พร้อมกับความหนาวและฝนตกตามฤดูกาลเช่นกัน เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย และไม่มีความแน่นอน

UploadImage

The Midwest (แถบ Ohio, Illinois, Minnesota, Kansas) 
ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าแถบนี้จะมีรูปแบบของอากาศที่หลากหลาย ทั้งฝนตก แดดออก อากาศร้อน อากาศหนาวให้ได้สัมผัสครบครัน แต่ที่น่ากังวลคือเรื่องของพายุทอร์นาโด ที่จะพร้อมรับมือได้เสมอหากมีประกาศเตือนภัยพายุ ในเรื่องของความหนาวเย็น พื้นที่แถบนี้ก็ได้รับอิทธิพลจากลมหนาวพอสมควร น้องๆ คนไหนที่มีโอกาสได้ไปในพื้นที่นี้ ก็ระวังตัวกันให้ดีนะครับ เพราะไม่มีใครรู้เหตุกาณ์ล่วงหน้าว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

UploadImage

The South (แถบ Texas, Mississippi, Florida) 
เริ่มจากพื้นที่แถบชายฝั่ง ถือว่าเป็นพื้นที่อากาศดี เป็นที่หมายปองของชาวอเมริกันหลายคนที่อยากจะมาพักร้อน พักผ่อนหย่อนใจ เราอาจจะได้สัมผัสกับภูมิอากาศที่ใกล้เคียงประเทศไทย แต่แถบนี้ก็โดนพายุเฮอร์ริเคนโจมตีบ่อยพอสมควร เราควรเตรียมพร้อมรับมือไว้ ในเรื่องของอากาศหนาว แทบจะไม่ได้รับอิทธิพลจากความหนาวเย็นมาก เพราะอยู่ทางตอนล่างของประเทศ และมีลมจากทะเลคอยกดดันไว้อยู่ ถ้าไม่ได้มีอากาศผิดปกติจริงๆ ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลในเรื่องความหนาวเย็น อาจจะไม่ตรงใจของคนที่อยากสัมผัสกับอากาศหนาวสุดขั้ว แต่บรรยากาศ วิว ท้องฟ้า สดใสอย่างแน่นอน

UploadImage
สุดท้าย ไม่ว่าเราจะเลือกไปเรียนต่อที่ประเทศไหนก็ตาม ก็ควรที่จะศึกษาสภาพอากาศของเมือง หรือแถบๆ นั้นอย่างละเอียด และเตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับทุกสภาวะและทุกเหตุการณ์ เพราะคนที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่แค่เป็นนักฝัน แต่เข้าเริ่มด้วยการลงมือทำ
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด