หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ หลักสูตรยอดนิยม

รู้จัก 5 ประเทศในยุโรป ค่าเรียนน่าคบ ตอบโจทย์คนงบน้อย ที่อยากเรียนต่อต่างประเทศ

วันที่เวลาโพส 28 กรกฎาคม 60 12:37 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
       
"โลกใบนี้เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ ถ้าไม่ออกเดินทางก็ไม่มีวันค้นพบ" 
สำหรับใครที่กำลังวางแผนการเรียนต่อในต่างประเทศในแถบยุโรป ไม่จำเป็นที่เราต้องไปประเทศมหาอำนาจที่ค่าครองชีพสูงๆ เพราะในยุโรปมีประเทศที่มีค่าครองชีพไม่สูงและตอบโจทย์คนที่งบน้อย แต่อยากไปเรียนต่อต่างประเทศ วันนี้เราจะแนะนำ 5 ประเทศในยุโรป ที่ตอบโจทย์คนงบน้อย แต่อยากเรียนต่างประเทศ

UploadImage

1. ประเทศโรมาเนีย
เป็นประเทศที่มีค่าใช้จ่ายถูกมาก ทั้งที่มีความงดงามถึงขั้นได้รับขนานนามว่า Little Paris แต่คนกลับไม่สนใจมากนัก จึงมีค่าใช้จ่ายต่อวัน ประมาณ 619 บาท ใครมีโอกาสก็ไปเรียน ไปเที่ยว ไปเยี่ยมชมกันได้นะครับ

2. ประเทศบัลแกเรีย
เมือง Sofia เป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของยุโรป มีประวัติศาสตร์อายุกว่า 7000 ปีของชนชาตอบัลแกเรีย ซึ่งค่าครองชีพก็ไม่แพง อยู่ที่ประมาณ 706 บาทต่อวันเท่านั้นเอง

3. ประเทศบอสเนีย
ภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขา มีความหลากหลายทางศาสนา ทั้งชาวยิว ชาวมุสลิม และคริสต์ อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข อาจจะไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดความสนใจมากนัก จึงมีค่าครองชีพประมาณ 745 บาทต่อวัน

4. ประเทศลัตเวีย
มีเมืองหลวงที่มีบาร์และร้านอาหารระดับท็อปอยู่จำนวนมาก และมีหอส่งสัญญาณวิทยุรูปแบบคล้ายหอไอเฟลที่ได้รับการขึ้นเป็นมรดกโลกอีกด้วย ค่าใช้จ่าต่อวันก็สุดถูกเพียง 795 บาท

5. ประเทศฮังการี
บูดาเปสต์ เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ปราสาทและวิหารที่สวยงามตามท้องเรื่อง เป็นเมืองหลวงที่มีค่าครองชีพแสนถูก เฉลี่ยประมาณ 877 บาทต่อวันเท่านั้นเอง



ทั้ง 5 ประเทศนี้ก็น่าจะเป็นทางเลือกสำหรับใครที่ไม่ได้ร่ำรวยมาก แต่สนใจอยากไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศหรือท่องเที่ยว ซึ่งแตกต่างไปจากประเทศดังๆ อย่าง อังกฤษ ฝรั่งเศส หรือเยอรมัน ที่คนไทยนิยมให้ความสนใจไปเที่ยว ไปเรียนกัน ใครงบน้อยแต่อยากไปยุโรป ไปสัมผัสกับกลิ่นอายความงดงามในรูปแบบใหม่ๆ น่าจะตอบโจทย์ใครหลายๆ คนได้ดี
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด