Master Degree

เรื่องที่ควรรู้ก่อนไปเรียนต่อ "ปริญญาโท" ที่ประเทศอิตาลี

       เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปตามกาลเวลา การแข่งขันด้านธุรกิจก็สูงมากขึ้น ทำให้ผู้คนต่างพากันพัฒนาตนเอง เพื่อต่อสู้กันในโลกธุรกิจอย่างดุเดือด โดยการเรียนต่อในระดับปริญญาโทนั่นเอง ไม่ว่าจะเรียนต่อในประเทศ หรือต่างประเทศล้วนแล้วแต่ให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่าด้วยกันทั้งนั้น แต่สำหรับคนที่อยากหาประสบการณ์ในแบบที่เราไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนก็ต้องเลือกไปเรียนต่อที่ต่างประเทศแน่นอน เพราะได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ มากมาย แต่จะเรียนที่ไหนดีล่ะ? วันนี้เรามีอีกประเทศมาแนะนำเป็นประเทศที่น่าสนใจไม่แพ้กัน และข้อดีว่าประเทศอิตาลีมีดีอย่างไร ทำไมเราจึงควรไปเรียนต่อ


 
1.มหาวิทยาลัยของอิตาลี

       จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกของ QS พบว่ามีมหาวิทยาลัยของอิตาลีจำนวนมากที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการเรียนการสอน  อีกทั้งยังมีมหาวิทยาลัย Politecnico di Milano และ Universita di Bologno มีชื่อเสียงทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ และอักษรศาสตร์ เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังคงมีการเรียนการสอนอยู่ และที่ผ่านมามหาวิทยาลัยนี้ได้ช่วยผลักดันมาตรฐานการศึกษาระดับปริญญาของยุโรปมาอย่างต่อเนื่อง
 
2.หลักสูตรนานาชาติ

       หลักสูตรการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษกำลังมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในอิตาลี มหาวิทยาลัยอเมริกันเชิงนวัตกรรมในกรุงโรม อีกทั้งยังมีมหาวิทยาลัยในประเทศอิตาลี ก็ได้เสนอหลักสูตรปริญญาโท ที่มีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษบางส่วนและเต็มรูปแบบ แน่นอนว่าประเทศอิตาลี เป็นประเทศยอดนิยมในการเรียนต่อของนักเรียนต่างชาติจำนวนมาก และเทรนนี้ก็กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในกลุ่มนักเรียนที่ไม่ได้ใช้ภาษาอิตาเลียนอีกด้วย

3.ภาษาอิตาเลียน

       การเรียนภาษาอิตาเลียนไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อเราในการใช้ชีวิตอยู่รอบ ๆ เมืองอย่างกรุงโรม และกรุงมิลานในช่วงการเรียนต่อเท่านั้น แต่มันยังสามารถช่วยในเรื่อง การหางานทำหลังเรียนจบได้อีกด้วย แน่นอนว่าพนักงานจำนวนมากโดยเฉพาะในสายงานด้านธุรกิจ การเงิน งานเขียน หรือแม้กระทั่ง การศึกษามักจะให้คุณค่า และความสำคัญกับความสามารถในการพูดหลาย ๆ ภาษา ซึ่งในประเทศอิตาลี ก็มีมหาวิทยาลัยที่มีการเสนอ หลักสูตรภาษาอิตาเลียนแบบเร่งรัดให้กับนักเรียนต่างชาติ เพื่อเริ่มต้นพัฒนาและฝึกฝนทักษะ การพูดภาษาอิตาเลียนด้วย
 
       รู้อย่างนี้แล้ว หลายคนคงเริ่มสนใจที่จะไปเรียนต่อประเทศอิตาลีกันบ้างแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่เราทุกคนต้องจำไว้เสมอ ไม่ว่าจะเรียนต่อที่ไหนก็ตาม คือ การมีความอดทน และความพยายาม เพื่อสิ่งที่คุ้มค่าในอนาคต “ความสำเร็จ ไม่ได้ตกมาจากฟ้า แต่อยู่ที่การแสวงหา และอดทนรอ”

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

โลจิสติกส์ สาขาการค้าระหว่างประเทศและการจัดการโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยบูรพา

ในยุคปัจจุบันที่การค้าระหว่างประเทศมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ...

วิจิตรศิลป์ สาขาวิชาจิตรกรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ถ้าพูดถึงการเรียนการสอนด้านศิลปะในหลักสูตรมหาวิทยาลัย ...

ทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เดิมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการศูนย์แพทยศาสตร์ของทางมหาวิทยาลัยฯ ...