Master Degree

รวมปริญญาโทหลักสูตรภาษาอังกฤษในเอเชีย ทางเลือกที่น่าสนใจไม่ไกลบ้าน

       ปัจจุบันในแถบเอเชียมีมหาวิทยาลัยหลายแห่ง ที่ให้ความสำคัญกับการเปิดสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเป็นสากลให้แก่สถาบันการศึกษา เหมาะสำหรับคนที่อยากฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษให้คล่องแคล่ว รวมถึงต้องการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใช้ชีวิตในต่างแดน แต่ไม่อยากข้ามทวีปไปอยู่ไกลบ้านมากนัก วันนี้เราก็มีประเทศในแถบเอเชีย อย่างเช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย และฮ่องกง ที่เป็นประเทศที่ใช้เวลาเดินทางไม่นาน นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนที่อยากเรียนในระดับปริญญาโท หลักสูตรภาษาอังกฤษอย่างมาก

UploadImage
 
1.สิงคโปร์


       ดินแดนแห่งการค้าและความมั่งคั่งอันมีสีสันและความหลากหลายทางวัฒนธรรมเป็นอย่างมาก ส่วนในด้านการศึกษาถึงแม้จะเป็นประเทศเกาะเล็กๆ ที่มีจำนวนมหาวิทยาลัยไม่มากนัก แต่หลายแห่งก็เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพไม่น้อยหน้าชาติใดในโลก จึงไม่น่าแปลกใจที่ มหาวิทยาลัยของสิงคโปร์จะอยู่ในอันดับต้นๆ เสมอเมื่อมีการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกจากสำนักต่างๆ

2.มาเลเซีย

       เป็นประเทศที่มุ่งมั่นพัฒนาความก้าวหน้าด้านการศึกษาตลอดทศวรรษที่ผ่านมา รวมถึงมีการประสานความร่วมมือกับประเทศหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมัน และนิวซีแลนด์ เพื่อดำเนินการเปิดสอนหลักสูตรแฝด ซึ่งมีมาตรฐานของหลักสูตรเทียบเท่าการไปเรียนต่อที่ยุโรป และอเมริกา แต่ค่าใช้จ่ายถูกกว่าหลายเท่าตัว

3.ฮ่องกง

       ฮ่องกงเป็นหนึ่งในเมืองศูนย์กลางด้านการเงินที่สำคัญของโลก ณ ดินแดนแห่งนี้เราจะได้พบกับการบรรจบกันของวัฒนธรรมตะวันออก และตะวันตก ซึ่งกลายมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าสนใจศึกษา ฮ่องกงเป็นหนึ่งในประเทศยอดฮิตสำหรับการเรียนต่อ ที่นี่เต็มไปด้วยมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพ และมีสภาพแวดล้อมที่ดีง่ายต่อการปรับตัว ผู้คนในเกาะนี้ใช้ภาษาอังกฤษกันอย่างกว้างขวางทั้งในชีวิตประจำวัน  และในการศึกษาระดับสูง มหาวิทยาลัยเกือบทั้งหมดในฮ่องกงมีหลักสูตรภาษาอังกฤษเปิดสอน และยินดีต้อนรับนักศึกษาต่างชาติเป็นอย่างยิ่ง
   
" จะว่าไปแล้วการเรียนต่อในประเทศที่ใกล้บ้านเราก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะการเดินทางไปต่างประเทศที่ใกล้ๆ แน่นอนว่าค่าใช้จ่ายก็จะอยู่ในระดับที่ไม่สูงจนเกินไป แถมยังได้เรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษเป็นหลักสูตรที่มีจะมีประโยชน์อย่างมากในทุกๆ สายอาชีพ "

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

เภสัชศาสตร์ สาขาวิชาเภสัชกรรมอุตสาหการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นคณะเภสัชศาสตร์แห่งแรกของประเทศไทยก่อตั้งขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ...

MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

อุตสาหกรรมเกษตร จัดเป็นธุรกิจที่มีบทบาทและมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ ...

เภสัชศาสตร์ สาขาวิชาการบริบาลทางเภสัชกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นคณะเภสัชศาสตร์แห่งแรกของประเทศไทยก่อตั้งขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ...