Master Degree

4 เหตุผลดีๆ ทำไมต้องอยากเรียน MBA

       หลายคนเมื่อเรียนจบกันมาสักพักแล้วก็เริ่มมีความคิดที่จะเรียนต่อ อาจเป็นเพราะด้วยเหตุผลที่อยากมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น มีเงินเดือนที่มากขึ้น เพิ่มความสามารถให้กับตนเองมากขึ้น โดยลืมมองไปว่าสิ่งที่เราได้รับกลับมานั้น มีมากกว่าตำแหน่งการงานหรือเงินเดือน วันนี้เรามี 4 เหตุผลที่ทำไมใครๆ ก็อยากเรียน MBA มาให้อ่านกัน

UploadImage
 
1.เข้าใจเรื่องของธุรกิจ

       ทั้งในส่วนการเงิน การตลาด และการจัดการทรัพยากรบุคคล และไม่เพียงแต่หลักการพื้นฐานในหนังสือ ยังต้องมีการศึกษาตัวอย่างธุรกิจจริงทั้งที่ดี และไม่ดี เพื่อวิเคราะห์ และจำลองการทำธุรกิจของตนเอง

2.รู้จักการทำงานเป็นทีม

       ในชั้นเรียนจะสอนความสำคัญของเพื่อนร่วมงาน และให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการจัดการกับบุคลิกที่แตกต่างกัน เพื่อการทำงานร่วมกันให้บรรลุเป้าหมายที่สูงขึ้น

3.รู้วิธีการจัดการคน

       ทั้งวิธีจัดการและดูแลพนักงาน การตอบสนองต่อการร้องทุกข์ของพนักงานและปัญหา รวมไปถึงวิธีการกระตุ้นให้พนักงานของเรามีกำลังใจทำงานทั้งหมดก็เพื่อประสิทธิผลแก่บริษัทเอง

4.ความหลากหลายของตัวเลือกทางอาชีพ

      การศึกษาด้านธุรกิจช่วยให้มีโอกาสในสายงานมากขึ้น หรืออาจขยายไปยังสายงานอื่นเพิ่มขึ้น ดังนั้นมันทำให้เราเหนือกว่าเพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์เท่ากันแต่ขาดวุฒิการศึกษาทั้งยังให้ผลประโยชน์ในเรื่องของค่าตอบแทนที่สูงขึ้น
 
       หลายคนที่อ่านคงเข้าใจกันแล้วว่า การเรียนต่อ MBA นั้นให้อะไรเรามากกว่าที่เห็น ทั้งประสบการณ์ใหม่ๆ ความรู้ใหม่ๆ เพื่อนใหม่ๆ นับเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ แต่มีสิ่งหนึ่งที่คนเรียน MBA จะได้คือ การมีศักยภาพ และคุณภาพมากยิ่งขึ้น สามารถก้าวออกไปแข่งขันกับธุรกิจในโลกปัจจุบันได้อย่างมั่นใจมากขึ้น “ความท้าทาย คือ ทำสิ่งที่คนอื่นบอกว่าเราทำไม่ได้ ให้เป็นผลสำเร็จ”

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

เกษตรศาสตร์ สาขาส่งเสริมการเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

น้องๆ คนไหนสนใจงานการเกษตรที่ต้องรอบรู้ในทุกๆ ด...

MBA วิทยาการจัดการ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ...

MBA วิทยาการจัดการ โครงการบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

จากโรงเรียนฝึกอาจารย์ เพื่อผลิตครู, อาจารย์ และขยายขอบเขตความรู้ทางวิชาออกสู่สังคม ...