หน้าแรก เรียนกีฬา อาชีพในอนาคต

10 แบรนด์นักกีฬามูลค่าสูงที่สุดในโลก จาก Forbes

วันที่เวลาโพส 25 เมษายน 61 17:53 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
เปิดรายชื่อ "10 แบรนด์นักกีฬา" ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ Forbes
จากการรวบรวมข้อมูลตัวเลขเงินนับพันล้านเหรียญที่หลั่งไหลไปยังนักกีฬาในตารางแข่งขันและการทำงาน ทำให้เกิดเป็นตัวเลขรายได้อย่างมหาศาลที่เขาเหล่านี้จะได้รับในฐานะแบรนด์กีฬาหนึ่ง (ไม่รวมเงินเดือนและโบนัสจากรายได้จากกีฬาและการลงทุน)


อันดับ 1 Roger Federer
มูลค่าแบรนด์ 36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เขายังคงติดอันดับนักกีฬาที่ทำเงินสูงสุด จากค่าตัวกว่า 60 ล้านเหรียญฯ มาจากสินค้าระดับโลกทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น Nike, Rolex, Merceds-Benz และ Credit Suisse


อันดับ 2 LeBron James
มูลค่าแบรนด์ 34 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นักกีฬารายเดียวที่ Nike สัญญาเซ็นสัญญาตลอดอายุไข


3 Phil Mickelson
มูลค่าแบรนด์ 28 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นักกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน ที่รายได้หลักๆ มาจากเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ทั่วเรือนร่างของเขา อาทิ Callaway, Barclays, Rolex และ Amgen.


4 Usain Bolt
มูลค่าแบรนด์ 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นักวิ่งฉายา “เจ้าสายฟ้าแลบ”  ชาวจาเมกาผู้นี้ยังทำสถิติที่นักวิ่งคนใดในปัจจุบันเทียบชั้นได้


5 Tiger Woods
มูลค่าแบรนด์ 23 ล้านเหรียญสหรัฐฯ Nike ยังคงเป็นสปอนเซอร์รายใหญ่รายเดียวที่ไม่เคยทอดทิ้งเขา ซึ่งต่อปีนั้น บริษัทเครื่องกายแต่งและอุปกรณ์กีฬาจ่ายให้เขามากกว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐ


6 Cristiano Ronaldo
มูลค่าแบรนด์ 19 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นักกีฬาระดับเวิร์ดคลาสผู้นี้มีผู้ติดตามใน Social Media มากกว่า 200 ล้านรายทั่วโลก ตั้งแต่วันจรดเท้าประดับไปด้วยแบรนด์สินค้าระดับโลก อาทิ Nike, Tag Heuer, Sacor Brothers และ Monster Headphones


7 Kevin Durant
มูลค่าแบรนด์ 16 ล้านเหรียญสหรัฐฯ KD เพิ่งเปิดตัวแบรนด์ชุดชั้นในชายของเขาเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ร่วมกับสองคู่หู Neff และ Foot Locker  ทั้งนี้จากดีลการต่อสัญญากับ Nike เมื่อปี 2014 จะทำเงินให้เขา 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อีก 10 ปีข้างหน้า


8 Lionel Messi
มูลค่าแบรนด์ 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เจ้าของรางวัล Ballon d’Or ผู้นี้สร้างตนเองจากรางวัลที่การันตีความสามารถของเขาจนดึงดูดสปอนเซอร์ทั่วโลกเข้ามา


9 Rory Mcilroy
มูลค่าแบรนด์ 13 ล้านเหรียญสหรัฐฯ Rory เกือบทำรายได้จาก Nike เกือบ 20 ล้านเหรียญต่อปี เฉียดรุ่นพี่อย่าง Tiger Woods นอกจากหน้าข่าวกีฬาแล้วเรายังพบเข้าได้จากเกมส์กอล์ฟของค่ายเกมส์ดัง EA อีกด้วย


10 Mahendra Singh Dhoni 
มูลค่าแบรนด์ 11 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นักกีฬาคริกเก็ตชาวอินเดียที่โด่งดังทั้งในอินเดียและทั่วโลก



ที่มา :
www.forbesthailand.com
www.forbesthailand.com

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด