Master Degree

รวมอาชีพที่รายได้ดีและควรทำหลักเรียนจบ

       เมื่อเรียนจบแล้วสิ่งที่ต้องคิดถึงอย่างแรกแน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องของการหางานทำแน่นอน แต่ในปัจจุบันนี้การหางานก็ไม่ได้ว่าจะเป็นเรื่องที่ง่ายๆเลย เพราะในปัจจุบันตลาดงานกว้างขวางมากก็จริงแต่การแข่งขันจะสูงขึ้นตามไปด้วย

       ดังนั้นเราจึงรวบรวมอาชีพที่รายได้ดีและควรทำหลังเรียนจบมาแนะนำไว้ในบทความนี้ เพื่อเป็นแนวทางการหางานสำหรับหลายๆคนด้วย


       1.ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด
      
       การหางานที่เกี่ยวข้องกับการตลาดแน่นอนว่ามีตลาดงานที่กว้างขวาง และองค์กรในหลายๆที่ต่างก็ต้องการฝ่ายการตลาดด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งงานด้านนี้ต้องอาศัยทั้งความคิดสร้างทางด้านการตลาด ในสภาวะที่การแข่งขันทางธุรกิจเป็นไปอย่างดุเดือด
      
       2.แพทย์
      
       แพทย์ สาขาวิชาต่างๆ ในประเทศอังกฤษ มีรายได้เฉลี่ย 63,677 ปอนด์ต่อปี แต่อย่างที่รู้กันดีว่า กว่าจะเรียนจบด้านการแพทย์ได้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสักนิด ในหลักสูตรปริญญาตรีจะต้องใช้เวลาเรียนราวๆ 6 ปี หรือถ้าต้องการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ก็จะใช้เวลาเรียนรวมทั้งสิ้นประมาณ 10 ปี แต่เมื่อเรียนจบแล้วรับรองว่าผลตอบรับคุ้มค่าเกินกว่าจะคิดแน่นอน
      
       3.หัวหน้าองค์กร
      
       หัวหน้าองค์กรในที่นี้ก็เหมือนกับพวก CEO ต่างๆ และประธานบริษัทชั้นนำทั้งหลาย มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 84,453 ปอนด์ต่อปี หรือราวๆ 4 ล้านบาท แต่แน่นอนว่ารายได้มหาศาลย่อมมาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง นอกจากจะต้องขับเคลื่อนองค์กรผ่านวิกฤติเศรษฐกิจโลกที่ผันผวนตลอดเวลาแล้ว CEO ยังต้องมองหาโอกาสใหม่ๆ

       เพื่อพัฒนาองค์กรให้เจริญก้าวหน้า วางรากฐานองค์กรให้มั่นคง คอยสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกน้อง และดึงดูดทีมงานเก่งๆ ให้เข้ามาร่วมงานด้วย ในแต่ละวันมีเรื่องปวดหัวที่ต้องแก้ปัญหาเข้ามาไม่ขาดสาย นับเป็นอาชีพที่ต้องใช้ทั้งความอดทนมากถึงขีดสุดเลยทีเดียว
 
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

MBA IT-Smart (Marketing) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งที่มีการพัฒนาเศรษฐกิจให้เติบโตทัดเทียมกับนานาประเทศ ...

Y-MBA (Business Administration) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง

การประกอบธุรกิจและการลงทุนในด้านอุตสาหกรรม การส่งออก ...

MBA Modern Managers บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งที่มีการพัฒนาเศรษฐกิจให้เติบโตทัดเทียมกับนานาประเทศ ...