Master Degree

นักศึกษาแห่เรียน MBA ในตลาดเกิดใหม่ จีน - ฮ่องกง

       ใครที่ได้เรียนต่อในระดับปริญญาโทมักจะได้เปรียบเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรู้ และประสบการณ์ที่หลากหลาย ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมากสำหรับยุคนี้ แต่ก็มีหลายคนที่อยากเรียนปริญญาโทบริหารธุรกิจ หลักสูตร MBA แต่ไม่รู้จะเลือกอะไร หรือไปเรียนที่ไหนดี? หลายคนตั้งคำถาม และตอนนี้กำลังลังเลว่าจะเลือกตามหลักสูตรยอดฮิตในปัจจุบันดีไหม จะว่าไปแล้วแทบทุกมหาวิทยาลัยทั้งในและนอกประเทศล้วนเปิดหลักสูตรบริหารธุรกิจให้เลือกเรียนกันเยอะมาก

       การตัดสินใจเลือกคณะหรือมหาวิทยาลัยเป็นเรื่องสำคัญ เพราะคนส่วนใหญ่มักจะเลือกมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ในสหรัฐและยุโรป ซึ่งเข้าเรียนได้ยากและค่าใช้จ่ายสูง ทำให้คนหันมาสนใจที่จะเรียนมหาวิทยาลัยคุณภาพดีในเอเชีย และตัวเลือกไม่ควรมองข้ามแถมยังกำลังมาแรงในขณะนี้ คือ หลักสูตรบริหารธุรกิจในตลาดเกิดใหม่ "จีนและฮ่องกง" ซึ่งกำลังเจริญเติบโตเร็ว ต่างชาติทั่วโลกเข้ามาเรียนหลักสูตร MBA ในจีนและฮ่องกงมากขึ้นเรื่อย ๆ

UploadImage

       เพราะประเทศจีนถือว่ามีเศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดของโลก และมูลค่าของสินค้าที่ผลิตได้ในประเทศ และขายได้ หรือค่าจีดีพีสูงมากเป็นอันดับ 3 ของโลก ซึ่งเป็นตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจว่าจีนกำลังจะเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก ตรงนี้เองที่ทำให้หลักสูตรบริหารธุรกิจในจีนหรือฮ่องกงไม่เหมือนใคร และเป็นปัจจัยหลักที่ดึงดูดนักศึกษาต่างชาติเข้ามาเรียนรู้จากแหล่งธุรกิจในท้องถิ่นโดยตรง

       และถึงแม้ว่านักศึกษาไม่ต้องการทำงานในประเทศจีนหลังเรียนจบ แต่ส่วนใหญ่จะพบว่าอุตสาหกรรมในประเทศของตน มีการเชื่อมต่ออย่างใกล้ชิดกับจีนไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง หากผู้เรียนจบต้องการทำธุรกิจในประเทศจีน แน่นอนว่าต้องคล่องภาษาจีน เพื่อที่จะใช้สนทนากับเจ้าหน้าที่หรือลูกค้า นักศึกษาทุกคนจำเป็นต้องเรียนอยู่แล้วเพื่อให้เรียนจบตามหลักสูตร
 
       ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกมหาวิทยาลัย ลองพิจารณาสถาบันที่ทำให้เราได้ความรู้อย่างหลากหลาย และนำปัจจัยหลายๆ อย่างมาประกอบการเลือก ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสถาบัน การเลือกหลักสูตร เราต้องมองก่อนว่าหลักสูตรที่เราจะเลือกเรียน สามารถพาเราก้าวไปสู่โลกที่อยู่ภายนอกได้อย่างมั่นใจหรือไม่ และเหมาะสมกับเรามากแค่ไหน “ความสำเร็จ เกิดจากความเชื่อในตัวเอง”

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิศวกรรมการเงิน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

จากวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2540 หรือที่เรียกกันว่าเศรษฐกิจฟองสบู่แตกนั้น ...

นิเทศศาสตร์ สาขานวัตกรรมสื่อสารมวลชน เอกวารสารศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

น้องๆ อาจจะเห็นได้ว่าในยุคปัจุบันมีการเสพสื่อผ่านทางโลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น ...

อุตสาหกรรมเกษตร สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้จัดตั้งคณะอุตสาหกรรมเกษตรขึ้นเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ...