Master Degree

เรียนจบเกาหลีใต้ ทำงานอะไรดี?

       การเรียนป็นเรื่องที่ว่ายากและต้องใช้ความพยายามมากแล้วแต่การหางานเป็นเรื่องที่ยากกว่า เพราะต้องใช้ทั้งความพยายามและความอดทนเป็นหลัก ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศก็ตาม และวันนี้พี่ก็มีเคล็ดลับการหางานหลังเรียนจบในประเทศเกาหลีใต้มาแนะนำ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่เรียนจบแล้วแต่ยังประสบปัญหานี้อยู่ ไปอ่านพร้อมๆกันได้เลย



       ตลาดแรงงานที่เกาหลีใต้เป็นอย่างไร
      
       ก่อนอื่นเราต้องศึกษาก่อนว่าประเทศเกาหลีใต้มีตลาดแรงงานเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งในปัจจุบันเกาหลีใต้มีอัตราการว่างงานที่ต่ำ และเศรษฐกิจเกาหลีใต้กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักศึกษาต่างชาติในการได้งานที่เกาหลีใต้ รัฐบาลเกาหลีใต้เองก็ให้การสนับสนุนนักศึกษาต่างชาติเป็นอย่างดีในการหางานทำที่เกาหลีใต้
      
       ตลาดแรงงานที่นี่มีการแข่งขันที่สูงสำหรับนักศึกษาต่างชาติ เพราะว่าต้องแข่งขันกับคนเกาหลีจริงๆ แต่อย่างไรก็ตามถ้าหากเรามีความสามารถ เช่น การใช้ภาษา หรือความสามารถที่จะสร้างจุดเด่นให้กับเราก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเช่นกัน เพราะจะทำให้เราไม่เป็นที่เสียเปรียบ
 
      นักศึกษาต่างชาติสามารถทำงานนอกเวลาได้ไหม?

       ในส่วนของการทำงานเวลานอกนั้น ในประเทศเกาหลีใต้ตอนนี้ได้ อนุญาตให้นักศึกษาต่างชาติทำงานนอกเวลาได้ ในฐานะนักศึกษาต่างชาติที่มีวีซ่านักเรียน คุณสามารถทำงานนอกเวลาได้ 20 ชั่วโมงต่ออาทิตย์ระหว่างศึกษาในหลักสูตร และสามารถทำงานได้ไม่จำกัดชั่วโมงในช่วงวันหยุด
 
       นักศึกษาต่างชาติสามารถทำงานในเกาหลีใต้หลังเรียนจบหรือไม่?
      
       เรื่องนี้คงจะต้องเป็นเรื่องที่ใครหลายคนต้องศึกษาให้ดีก่อนว่า หากจะทำงานหลังเรียนจบเลยทุกคนก็จะต้องมีวีซ่าสำหรับอาจารย์ไม่ว่าจะด้านจบปริญญาตรีหรือปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยของเกาหลีใต้ หากเราไม่มีคุณสมบัติครบดังข้างต้น การได้งานทำที่เกาหลีใต้คงจะเป็นเรื่องยาก
 
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สาขาอุตสาหกรรมบริการเพื่อการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีทักษะและความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ...

สาขาการจัดการโรงแรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม

การบูรณาการวิชาการด้านศิลปศาสตร์และการจัดการเข้าไว้ด้วยกัน ...

คณะนิติศาสตร์ ปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

กระบวนการเรียนที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จะเน้นงานกลุ่ม ...