Master Degree

เรียนปริญญาโทที่ "ฮ่องกง" กับ เหตุผลที่ไม่ควรพลาด

       ฮ่องกงเป็นหนึ่งในประเทศที่เต็มไปด้วยมหาวิทยาลัยมากมาย อีกทั้งสภาพแวดล้อมของที่นี่ก็ง่ายต่อการปรับตัว อาจเป็นเพราะมีหลายๆอย่างที่ใกล้เคียงกับวัฒนธรรมบ้านเรา และอยู่ไม่ไกลจากประเทศไทยมากด้วย จึงทำให้ค่าตั๋วเครื่องบินราคาไม่สูงนัก ปัจจัยทั้งหมดนี้ทำให้ประเทศฮ่องกงเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีคนต้องการมาเรียนต่อในระดับปริญญาโทมาก วันนี้เราก็มีข้อดีสำหรับคนที่อยากเรียนต่อประเทศฮ่องกงมาบอกกัน ซึ่งรับรองได้ว่าไม่มีผิดหวัง

UploadImage
 
1.ฮ่องกงมีดีมากกว่าที่เห็นในหนังสือท่องเที่ยว


       หนังสือท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะโชว์ภาพวิวทิวทัศน์ วิถีชีวิตของคนในเมือง แหล่งช้อปปิ้งชื่อดัง ทำให้หลายคนรู้สึกว่าฮ่องกงเป็นประเทศที่ต้องมาช้อปปิ้งเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วฮ่องกงยังมีอีกหลายมุมที่น่าค้นหา ไม่ว่าจะเป็นตามตรอกซอกซอยเล็กๆ ที่ยังคงมีเสน่ห์ของความเป็นจีนให้ได้สัมผัส หรือวัดวาอารามต่างๆ ที่สร้างตามแบบฉบับของจีนแท้

2.ฮ่องกงเป็นประตูสู่จีนแผ่นดินใหญ่

       หนุ่มสาวที่รักการผจญภัยในโลกกว้าง สามารถนั่งรถไฟจากฮ่องกงไปจีนแผ่นดินใหญ่ได้ในเวลาอันสั้น หากมีเวลาว่างในวันหยุดยาวก็เหมาะมากที่จะตะลุยแลนด์มาร์กต่างๆ ของจีน

3.เรียนรู้ภาษาจีนควบคู่ไปกับการพัฒนาภาษาอังกฤษ

       ฮ่องกงใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ นักศึกษาต่างชาติจึงไม่ต้องกังวลว่าจะมีปัญหาในการสื่อสาร ส่วนใครที่อยากเรียนรู้ภาษาที่ 3 เพิ่มเติม การมาเรียนต่อที่ฮ่องกงก็ถือเป็นโอกาสทองที่จะได้เริ่มต้นฝึกภาษาจีนกลาง ซึ่งเป็นภาษาที่กำลังมาแรงอย่างมากในเทรนด์โลกยุคปัจจุบัน เพราะไม่ว่าใครก็อยากติดต่อทำการค้ากับมหาอำนาจทางเศรษฐกิจอย่างจีนกันทั้งนั้น
 
       หากใครที่กำลังมองหาประเทศที่อยากเรียนต่อ ประเทศฮ่องกงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากเราจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่เต็มไปด้วประวัติศาสตร์มากมายแล้ว ยังเคยได้ยินมาว่าค่าเล่าเรียนของประเทศฮ่องกงก็ไม่แพงอย่างที่คิด และยังได้เรียนรู้ภาษามากกว่า 3 ภาษาอีกด้วย “อย่าลดขนาดของความฝัน แต่จงเพิ่มขนาดของความพยายาม”

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมการบินและอวกาศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

สาขาวิศวกรรมการบินและอวกาศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้จัดตั้งมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2536 ...

สถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง สาขาการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ...

วิทยาศาสตร์ สาขาฟิสิกส์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ในบรรดาวิชาวิทยาศาสตร์ทั้งหลาย ฟิสิกส์ถือเป็นวิชาที่ยากและโหดที่สุดสำหรับคนทั่วไป ...