Master Degree

เปิดมุมมองใหม่ ปริญญาโท ประเทศเยอรมัน

       หลายคนเคยสงสัยไหมว่า ทำไมเราถึงตัดสินใจเลือกประเทศที่เราอยากจะไปเรียนต่อไม่ได้ และคอยตั้งคำถามเสมอว่า ประเทศไหนน่าสนใจ หรือเรียนประเทศไหนดี? อาจเป็นเพราะแต่ล่ะประเทศมีความโดดเด่น น่าดึงดูดแตกต่างกันออกไป และไม่ว่าจะประเทศไหนๆ ก็มีหลักสูตรการสอนที่น่าสนใจด้วยกันทั้งนั้น แต่วันนี้เรามีอีกประเทศหนึ่งที่อยากจะแนะนำให้สำหรับคนที่อยากเรียนต่อแต่มีข้อสงสัย และสิ่งกวนใจหลายอย่าง เพื่อเป็นอีกตัวเลือกของการตัดสินใจที่ง่ายขึ้น กับหลักสูตรปริญญาโท ประเทศเยอรมัน

UploadImage
 
ทำไมเลือกเรียนที่เยอรมัน?

       เยอรมันเป็นประเทศที่มีทุนให้เยอะมาก หมายถึงเป็นประเทศที่ส่งเสริมการศึกษา โดยไม่จำเป็นว่าต้องเป็นคนเยอรมัน หากไม่ได้ทุน ค่าใช้จ่ายก็ยังสมเหตุสมผลที่ต้องออกเองในเรื่องค่ากินอยู่ และเป็นประเทศที่มีระบบดีมากในแง่การศึกษา อีกทั้งเศรษฐกิจก็ยังมั่นคง จริงอยู่ที่ตอนนี้เศรษฐกิจยุโรปซบเซา แต่เยอรมันเองก็ยังสามารถบริหารจัดการระบบสวัสดิการสังคมได้อย่างมั่นคง ยังมีงานทำ มีระบบการดูแลประชาชน เพราะเก็บภาษีอย่างสมเหตุสมผลมาคืนให้สังคมอย่างดี

ความท้าทาย

       อาจเป็นเรื่องภาษา แม้คนเยอรมันพูดภาษาอังกฤษได้ แต่ในชีวิตประจำวันหรือการทำงาน ทุกคนก็ใช้ภาษาเยอรมัน ซึ่งเป็นกำแพงกั้นสำหรับคนที่พูดภาษาเยอรมันไม่ได้ วิธีแก้คือเค้าก็จะให้เราเรียนภาษาเยอรมัน เพื่อพูดภาษาเยอรมันให้ได้ เพื่อปรับตัวเข้ากับคนในประเทศได้นั่นเอง
 
       แต่ถ้าเราเรียนรู้ที่จะพูดภาษาเยอรมันให้ได้ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะเราจะได้ภาษาที่ 3 เพิ่มขึ้น และยังได้รู้จักเพื่อนต่างชาติ ได้เปิดมุมมองต่อวัฒนธรรม ที่แตกต่างกันของเพื่อนในห้อง รวมถึงอิทธิพลของภาษานั้นๆ ที่มีผลต่อทัศนคติ และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาอีกด้วย เรียกได้ว่า ได้ทั้งปริญญาจากมหาวิทยาลัย และปริญญาทางการเรียนรู้โลกใหม่ ทั้งภาษา วัฒนธรรม เพื่อนใหม่ และการใช้ชีวิตเลย

การเปิดมุมมองใหม่ๆ

       ใครที่ชอบการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ การมาเรียนต่อประเทศเยอรมันเป็นเรื่องที่จะตอบโจทย์มากสำหรับเรื่องนี้ เพราะประเทศเยอรมันจัดได้ว่าเป็นประเทศที่มีสถานที่น่าสนใจมากมาย มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย มีสถานที่ท่องเที่ยวที่จะให้ความรู้ และประสบการณ์มากกว่าที่จิตนาการ
 
       เห็นอย่างนี้แล้วหลายคนคงเริ่มสนใจเรียนต่อประเทศเยอรไม่มากก็น้อย เพราะนอกจากจะได้ความรู้ แล้วเรายังมีโอกาสที่จะเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับตนเองอีกด้วย การเปิดใจมันก็เหมือนกับการเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้กับตัวเอง

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

เทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

สมาร์ทโฟนเป็นเทคโนโลยีเดียวในปัจจุบันที่ยอดขายยังเพิ่มขึ้นทุกปี ...

โลจิสติกส์ สาขาการจัดการอุตสาหกรรมพาณิชยนาวี มหาวิทยาลัยบูรพา

มหาวิทยาลัยบูรพาได้ให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์มาเป็นระยะเวลานาน ...

แพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ด้วยความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ และโรคใหม่ๆ ทำให้ คณะแพทยศาสตร์ ...