Master Degree

ไม่ต้องบินไปไกลก็เรียนได้ MBA ในเอเชียที่ดีระดับโลก!

่       ประเทศแต่ล่ะประเทศในปัจจุบันได้เข้ามามีบทบาทในเศรษฐกิจโลกมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่เว้นแม้แต่ด้านการศึกษา โดยแถบเอเชียจึงกลายเป็นศูนย์กลางการเรียนต่อด้านปริญญาโทหลายแขนง ด้วยความที่มีการผสมผสานความหลากหลาย ด้านวัฒนธรรมและภาษา จึงไม่แปลกที่สามารถดึงดูดให้นักศึกษาทั่วโลกตัดสินใจบินมาเรียนต่อกันในหลายประเทศแถบเอเชียมากขึ้นเรื่อยๆ  เช่น ฮ่องกง  จีน  สิงคโปร์  ญี่ปุ่น เป็นต้น  และที่มองข้ามไม่ได้ คือ ค่าเล่าเรียน ค่าครองชีพยังถูกกว่าการเรียนในสหรัฐฯ และยุโรปอีกด้วย แถมยังได้ภาษาที่สามที่สี่ รวมไปถึงการเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ เพิ่มขึ้น วันนี้เรามีมหาวิทยาลัยดีๆ ที่น่าสนใจในเอเชียมาแนะนำ สำหรับใครที่สนอยากจะศึกษาต่อในระดับปริญญาโทที่ต่างประเทศ พลาดไม่ได้

UploadImage

Insead Business School : สิงคโปร์

       
Insead Business School ประเทศ สิงคโปร์ ได้รับการจัดอยู่ในอันดับที่ 6 ของมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก โดย Financial Times Global MBA Rankings โดยมีสถาบันทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ ฝรั่งเศส สิงคโปร์ และเมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์  โดยเป็นพันธมิตรร่วมกับมหาวิทยาลัยในยุโรปอย่าง The University of Pennsylvania Wharton School(อันดับ 3 ของโลก)  Kellogg School of Management Northwestern University และ Johns Hopkins School of Advanced International Studies-SAIS

HKUST Business School : ฮ่องกง

       
Hong Kong University of Science and Technology’s School of Business and Management (HKUST Business School) เป็นมหาวิทยาลัยแรกในทวีปเอเชียที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษาของสถาบันด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีระดับโลก (AACSB International) โดยในปี 2013 ได้ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 8 ของโลกโดย Financial Times  และอันดับ 1 ของเอเชีย  นักศึกษากว่า 90% เป็นนักศึกษาต่างชาติจากทั่วโลก

China Europe International Business School (CEBIS) : เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

       
สถาบันบริหารธุรกิจนานาชาติจีน-ยุโรปเป็นโรงเรียนธุรกิจแถวหน้าในจีนที่มีมาตรฐานสูง ทั้งหลักสูตร MBA, EMBA และ Executive Education Programs ก่อตั้งขึ้นมาจากความร่วมมือของรัฐบาลจีนกับ ยุโรป European Foundation for Management Development (EFMD) ติดอันดับ 15 ของมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกที่จัดอันดับโดย Financial Times  และอันดับ 1 ของจีนโดยนิตยสาร Forbes

       ลองคิดดูนะครับว่า ถ้าเราได้ภาษาและความรู้ทางด้านบริหารธุรกิจ เราจะได้เปรียบคนอื่นๆ มากแค่ไหน อย่างน้อยๆ เราก็จะสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้ และอย่าลืมว่าภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาที่ได้รับการยอมรับจากคนทั้งโลก จึงไม่แปลกที่นักเรียนไทยหลายคนเลือกที่จะไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ มันไม่ใช่ได้แค่ภาษาเพียงอย่างเดียว ยังได้ประสบการณ์การใช้ชีวิตต่างๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย "ประสบการณ์จะสอนเราเอง"

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

M.Eng. (Engineering Technology) วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีวิศวกรรม สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น

หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีวิศวกรรม ...

M.Com.Arts. (Marketing Communication) นิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต สาขานิเทศศาสตร์การตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

หลักสูตรนิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต สาขานิเทศศาสตร์การตลาด ...

M.M. การจัดการมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม

หลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต ของบัณฑิตวิทยาลัยด้านการจัดการ ...