หน้าแรก เรียนภาษาเพื่อธุรกิจ ข่าว/บทความ

ทริคเด็ด 5 ข้อ เรียนภาษาอังกฤษให้เก่ง แม้เริ่มต้นจาก 0

วันที่เวลาโพส 11 กุมภาพันธ์ 63 22:14 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

น้องๆ เชื่อเถอะว่า เราทุกคนสามารถเก่งภาษาอังกฤษได้ เพียงเปิดใจและเริ่มต้นที่จะเรียนรู้อย่างจริงจัง แม้ตอนนี้หรือที่ผ่านมาเราจะไม่ได้มีความชอบหรือสนใจภาษาอังกฤษ หรือแทบจะเรียกว่าความรู้ด้านภาษาอังกฤษเป็น 0 บทความนี้พี่ๆ AdmissonPremium จึงอยากมาบอกเทคนิคให้ว่า จริงๆ แล้วการเรียนภาษาอังกฤษให้เก่งนั้น เราสามารถทำได้หลากหลายวิธีมากกก และนี่คือ 5 ขั้นตอน เรียนภาษาอังกฤษให้เก่ง แม้เริ่มต้นจาก 0 เป็นเทคนิคที่พี่คัดสรรมาแล้วว่า น้องๆ สามารถทำได้ และจะประสบควาสำเร็จแบบทำได้จริง! ไม่จกตา ไม่โลกสวย!  จะมีเทคอะไรบ้าง ตามาดูให้ไวจ้าาา


1 เรียนพิเศษเสริม 
วิธีการแรกเลยก็คือ ไปเรียนพิเศษเพิ่มสิจ๊ะ การเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ มันช่วยได้มากสำหรับน้องๆ คนไหนที่ไม่เข้าใจพื้นฐานหรือสิ่งที่เรียนจากในห้องเรียน เพราะส่วนใหญ่เรียนเพื่อนเน้นสอบ ไม่ได้เรียนเพื่อใช้งานจริง ดังนั้นการเรียนพิเศษกับครูหรือติวเตอร์จะช่วยให้เราเริ่มเข้าใจภาษาอังกฤษได้ดีและสนุกมากขึ้นอีกด้วย


2 ฝึกจำและท่องคำศัพท์
ลองตั้งเป้าหมายการท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษทุกคืน วันละ 10 - 15 คำ และจดบันทึกคำศัพท์ไว้เพื่อทบทวนของเก่าทุกครั้ง หนังสือคำศัพท์ก็เอามาจากหนังสือที่ไปเรียนพิเศษภาษาอังกฤษมานี่แหละ ท่องจนหมดทั้งเล่ม


3 ฟังเพลง ดูหนัง Sub Title 
น้องๆ ลองเริ่มจากการดูซีรี่ย์ภาษาอังกฤษที่เราชอบก็ได้ และต้องดูอย่างต่อเนื่อง การดูหนัง Soundtrack ซับไทย
 ให้เลือกเรื่องที่เราสามารถฟังสำเนียงฟังได้ง่ายๆ หน่อย เวลาดูก็จะเปิดซับภาษาอังกฤษควบคู่กันไปด้วย พอฟังออกบ้างก็จะเริ่มปิดซับ จากนั้นก็เริ่มมาดูพวก Youtube ทั้งรายการทีวี เกมโชว์ หรือวิดีโอการสอนภาษาอังกฤษ การออกเสียงต่างๆ หรือการฟังเพลงก็ช่วยได้มาก น้องๆ ลองเปิดเพลงภาษาอังกฤษฟังคลอระหว่างเดินทาง หรือทำกิจกรรมผ่อนคลาย แม้ตอนแรกจะฟังไม่ค่อยออก รู้สึกยากกว่าดูหนัง แต่ก็ยังคงฟังต่อไปเรื่อยๆ หรือบางทีเราเปิดเนื้อเพลงควบคู่ไปด้วย และพอเราเริ่มชิน เราจะฟังเพลงนั้นๆ รู้เรื่องขึ้นมาก


4 พูดคุยกับตัวเองและคนรอบข้าง
การพูดคุยกับตัวเองอาจจะฟังดูเพี้ยนๆ หน่อย แต่ให้น้องๆ ลองเปลี่ยนมาคิดและพูดกับตัวเองเป็นภาษาอังกฤษแทนการใช้ภาษาไทยที่เราทำปกติ ลองฝึกการออกเสียงจากการดู Youtube หรือสื่อต่างๆ ดูก็จะรู้เลยว่าไม่ยากซักนิด รวมไปถึงการที่เราดู


5 ค่อยๆ สังเกตสิ่งแวดล้อม
หมายถึงว่า เวลาที่เจอคำศัพท์ หรืออ่านหนังสือ บทความ แผ่นป้ายอะไรก็ตามที่เป็นภาษาอังกฤษแล้วไม่เข้าใจ ก็จะต้องค้นหาคำศัพท์ใน Google ทันที

 


นี่ก็เป็นวิธีการฝึกภาษาอังกฤษให้เก่งได้แท้เริ่มต้นจาก 0 ที่เราคัดสรรมาแล้วว่าเป็นแนวทางที่ใช้ได้ผลจริง น้องๆ และ เพื่อนๆ ลองนำเทคนิคฝึกภาษาอังกฤษเหล่านี้ไปปรับใช้ดู ได้ผลไม่ได้ผลยังไงก็มาแชร์กันได้เลยน้าาา 



 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด