หน้าแรก เรียนภาษาเพื่อธุรกิจ ข่าว/บทความ

รวมคำศัพท์น่ารู้จากเกม Animal Crossing

วันที่เวลาโพส 26 เมษายน 63 13:40 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
บทความนี้เราจะมาชวนน้องๆ ทุกคนมาเริ่มต้นฝึกภาษาอังกฤษให้เก่งกันได้ง่ายๆ แค่เริ่มต้นด้วยความชอบ กับ คำศัพท์น่ารู้จากเกม Animal Crossing เกมแอนิมอลครอสซิง เกมฟอร์มยักษ์ที่เล่นบน Nintendo Switch มีชื่อซีรี่ส์ว่า Animal Crossing New Horizons ที่เกมนี้ฮิตสุดๆ ก็เพราะว่าเปิดตัวมาได้จังหวะพอดีกับช่วงที่คนต้องกักตัวอยู่บ้านเพื่อป้องกันเชื้อ COVID-19


เกริ่นให้น้องๆ ที่อาจไม่รู้จักเกมนี้ก่อนว่า Animal Crossing คือเกมแนวจำลองการใช้ชีวิตในโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์โลกน่ารัก โดยเราจะมีเป้าหมายในการสร้างและตกแต่งบ้านให้สวยงาม ซึ่งเงินในเกมจะเรียกว่า "เบล" ที่ผู้เล่นจะได้จากการทำกิจกรรมในเกมที่หลากหลาย และอิสระมากแบบไม่กดดัน แต่ก็ไม่ใช่เกมปลูกผักทำไร่นะ แค่มีอิสระในการเล่นและต้องสร้างชุมชน แต่งบ้านแต่งสวน หรือจะตกปลา ทำสวน จับแมลง และไม่มีอะไรบังคับมาก เพราะไม่มีค่าพลังชีวิตหรือเวลาที่ต้องรีบนอน จะมาเล่นกี่โมงก็ได้ เอาล่ะมาดูกันว่าถ้าเราอยากเล่นเกมนี้ให้สนุก เราจะต้องเรียนรู้คำศัพท์คำไหนไว้บ้าง


Horizons - เส้นขอบฟ้า , โลกทัศน์

infrastructure - โครงสร้างพื้นฐาน
เช่น ถนน ทางรถไฟ สนามบิน สิ่งก่อสร้าง การขนส่ง การสื่อสาร โทรคมนาคม 

reputation - ชื่อเสียง , ความโด่งดัง

resident - ผู้อยู่อาศัย

Assess - ประเมินค่า , ตีราคา , กำหนด

donation - การบริจาค , การให้

Visit / Visitor - มาเยี่ยม / แขก , ผู้มาเยือน

Sea bass - ปลากระพง

turnip - หัวผักกาด

Wasp - ตัวต่อ แตน

Reaction - การตอบสนอง , การโต้ตอบกลับ , ปฏิกิริยาตอบกลับ

loan balance - ยอดเงินกู้ , เงินกู้คงเหลือ , ยอดหนี้สินคงเหลือ

 

แน่นอนว่ากิจกรรมสนุกๆ ที่เราจะทำในเวลาว่างหรือกักตัวอย่างการจะเล่นเกม ก็สามารถให้เราได้ทั้งความผ่อนคลายและความรู้ด้วย และคำศัพท์ที่เราได้แนะนำน้องๆ ไปนั้น นอกจากจะเป็นศัพท์ที่เห็นบ่อยในเกมแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันหรือช่วยในการเรียนและทำความเข้าใจการเรียนภาษาอังกฤษไได้อีกทางหนึ่งด้วย

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด