หน้าแรก เรียนภาษาเพื่อธุรกิจ ข่าว/บทความ

Podcast สุดปัง ฟังเพื่อฝึกภาษาอังกฤษ ฟรี!

วันที่เวลาโพส 16 มีนาคม 63 22:02 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
สุดปัง! บทความนี้ AdmissionPremium เราขอแนะนำแหล่งเรียนรู้และพัฒนาทักษะที่อินเทรนด์เข้ากับยุคสมัยด้วย พอดแคสท์น่าฟัง สำหรับคนที่อยากฝึกภาษาอังกฤษ Podcast แนะนําสำหรับฝึกภาษาอังกฤษ อีกหนึ่งช่องทางการเรียนรู้ภาษาที่ตอบโจทย์คนไม่ค่อยมีเวลา แต่อยากเรียน อยากพัฒนาตัวเอง ในขณะที่ทำกิจกรรมอย่างอื่นไปด้วยได้ เข้ากับไลฟ์สไตล์ของน้องๆ คนรุ่นใหม่แบบสุดๆ เพราะเราสามารถเรียนรู้ได้ฟรี ได้ทุกที่ทุกเวลา ได้สาระแบบเพลินๆ ไม่มีเบื่อ จะมีช่องไหนน่าตาม follow ไว้ มาดูกันจ้าาา


We Need To Talk 
Podcast ภาษาอังกฤษโดยคนไทยจากสำนักข่าว THE STANDARD มาพร้อมกับสโลแกนเท่ๆ ว่า “ทอล์กโชว์ภาษาอังกฤษโดยคนไทย สำหรับคนไทยที่ชอบใช้ภาษาอังกฤษ” รายการนี้คือจะเชิญเหล่าเซเลปหลากหลายวงการมานั่งพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษ รายการเป็นรายการสบายๆ ฟังเพลินๆ นอกจากจะได้ฝึกภาษาอังกฤษแล้วยังได้มุมมองน่าสนใจจากเหล่าเซเลปด้วยนะ


คำนี้ดี 
อีกหนึ่ง Podcast ดี๊ดี ที่จะมาช่วยเพิ่มคลังคำศัพท์ให้กับเรา ใครที่ยังไม่เก่งภาษาอังกฤษ อยากจะเริ่มเรียนภาษาอังกฤษจากเบสิค แนะนำช่องนี้เลย สนุกมาก  ดำเนินรายการโดย บิ๊กบุญ-ภูมิชาย บุญสินสุข เจ้าของหนังสือ ศัพท์หมู เจ็บนิดเดียวเดี๋ยวก็เช้า เหมือนจะเหมือน พี่หมีหนวดกวดอังกฤษ ฯลฯ จะมาแชร์แนวคิดดีๆ เกี่ยวกับการใช้ชีวิตและการทำงานไปพร้อมกับสอดแทรกคำศัพท์และประโยคภาษาอังกฤษพร้อมคำอธิบายให้แบบเข้าใจง่ายอีกด้วย
 

All Ears English 
รายการ Talk Show คุยกันสบายๆ จากอเมริกา มีสโลแกนว่า “we believe in Connection NOT Perfection!” โฮสต์หลักคือ Lindsay ครูสอนภาษาอังกฤษซึ่งมีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี จะมาชวนคุยเกี่ยวกับการใช้ภาษาอังกฤษแบบที่คนอเมริกันใช้จริงๆ จะเน้นพูดช้าๆ ชัดๆ เพื่อให้คนฟังทันและเข้าใจได้ง่าย นอกจากนั้นยังสามารถดาวน์โหลดคำบรรยายมาอ่านได้ด้วย ใครอยากฝึกสำเนียงอเมริกันเชิญโหลดมาฟังกันได้เลย ที่สำคัญคือ All Ears English มีให้เลือกฟังกว่า 1200 ตอน ว้าว! 


6 Minute Grammar
Podcast ของสำนักข่าว BBC เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแกรมม่า เรียกว่าสามารถเรียนแกรมม่าได้ภายใน 6 นาที ที่เด็ดกว่านั้นคือช่วงท้ายจะมี Quiz ให้ได้ลองทำกันด้วย ถือเป็นการทบทวนสิ่งที่เราฟังมาทั้งหมดไปในตัว เหมาะสำหรับคนที่อยากฝึกการฟังภาษาอังกฤษสำเนียง British และใครไม่ชอบฟังอะไรนานๆ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเริ่ดไม่แพ้ช่องอื่นๆ เลย


Grammar Girl
สำหรับใครที่อยากฝึกแกรมม่า จุดเด่นอยู่ตรงที่ 1 Episode จะมีหลายหัวข้อให้ฟัง มีทิปและทริคในการสะกดและการเขียนภาษาอังกฤษที่ถูกต้องมาแนะนำ นอกจากนี้ยังเอาคำถามจากผู้ฟังทางบ้านมาตอบในรายการกันด้วย เหมาะสำหรับฟังสบายๆ ไปพร้อมกันเรียนรู้เกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ของภาษาอังกฤษ


Luke’s English Podcast - Learn British English With Luke Thompson
Podcast ชื่อดังด้านการเรียนภาษาอังกฤษ ดำเนินรายการโดยคุณ Luke Thompson ครูสอนภาษาประสบการณ์กว่า 18 ปี และทำพอดแคสต์มานานกว่า 10 ปี ด้วยความที่เป็นคนมีอารมณ์ขัน จึงปรับใช้ให้เป็นประโยชน์โดยการถ่ายทอดเรื่องราวพร้อมสอนภาษาอังกฤษไปในตัว พอดแคสต์นี้ได้รับรางวัลถึง 5 รางวัล และมียอดดาวน์โหลดกว่า 50 ล้านครั้ง คุณลุคจะพูดอย่างเป็นธรรมชาติ สำเนียงฟังง่าย เข้าใจง่าย พูดเร็ว เหมาะกับคนที่อยากคุ้นชินกับความเร็วในการพูดของเนทีฟสปีกเกอร์ (Native Speaker)


การฟัง Podcast ในระหว่างวัน ช่วงที่พอมีเวลาว่างหรือแม้แต่ทำกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ อยู่ จะช่วยฝึกสกิลการฟังภาษาอังกฤษ การออกเสียง (Pronounciation) ได้เรียนรู้คำศัพท์และวลีใหม่ๆ   รวมทั้งได้รู้จักสำนวน คำสแลงและสำเนียงที่ต่างกัน ที่สำคัญคือ Podcast เหล่านี้ ใช้ฟรี! ใครใช้ iPhone ก็เข้าแอปที่เขียนว่า Podcast ส่วน Android ก็โหลดแอป อย่าง Spotify, Podcast Player, Podcast Go มาฟังกันดูได้จ้าาา



ข้อมูุลจาก
https://www.hotcourses.in.th/study-abroad-info/essentials/podcasts-for-learning-english/
https://nisitgen.com/articles/best-podcasts-for-learning-language/
https://spiceee.net/th/articles/77199
https://medium.com/@knottthings/ฟัง-podcast-ฝึกภาษาอังกฤษได้-d601dcc2d74c

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด