หน้าแรก เรียนภาษาเพื่อธุรกิจ รุ่นพี่เรียนภาษาฯ

ฝึกเรียนภาษาจีนด้วย Youtube ฟรี

วันที่เวลาโพส 16 ธันวาคม 62 16:21 น.
อ่านแล้ว 0
พี่กบ AdmissionPremium
น้อง หรือเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจอยากเก่งหรืออยากฝึกฝนทักษะภาษาที่ 3 อย่าง "ภาษาจีน" ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นภาษาที่มีความสำคัญทั้งในการทำงานและธุรกิจในยุคปัจจุบันอย่างมาก และใครที่กำลังมองหาแหล่งเรียนรู้แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายบน Youtube ให้ได้ติดตาม บทความนี้เรามีช่องทางการเรียนออนไลน์มี่มีคุณภาพมาฝากกัน และนี่คือ 15 ช่อง Youtube คุณภาพ เหมาะสำหรับเรียนภาษาและวัฒนธรรมจีน สำหรับคนที่มีพื้นฐานอยู่แล้วและมีพื้นฐานไม่มากแต่อยากเก่งขึ้น ก็สามารถไปกดติดตามไว้เรียนกันได้ฟรีๆ พร้อมโอกาสดีในอนาคต ตามมากด sub กันไว้เลยจ้าาา


เรียนจีนให้ได้จีน
ใครที่เคยสงสัยว่าคำศัพท์นี้ในภาษาจีนคืออะไรกันนะเพราะหาในบทเรียนก็ค่อนข้างยาก ช่องนี้ตอบโจทย์มากๆเหล่าซือสุ่ยหลินจะมาสอนคำศัทพ์ต่างๆ ที่ไม่ใช่ศัพท์พื้นฐานหรือเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน แถมยังสอนสนุกอีกต้องไปติดตามกันแล้ววว
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCBO_2Rjs6sUT62pHtK4dPIw
 

การเตรียมตัวภาษาจีนที่น่าสนใจ

เรียนภาษาจีน

แปลจีนเป็นไทย

แปลไทยเป็นจีน

HSK

HSKK


Love Pasa
ช่องนี้เค้าจะมาสอนคำศัพท์กัน มีหลายหมวดหมู่มากๆแบ่งเป็นคลิปสั้นๆ เรียนรู้กันไปวันละนิด การสื่อสารในชีวิตประจำวันจะง่ายขึ้นแน่นอน
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC7k7U2cbIgJR2eu1HOjqiNQ

Jiewfudao
เป็นอีกช่องที่รับรองเลยว่าน้องๆ หรือเพื่อนๆ คนไหนตั้งใจเรียนล่ะก็ รับรองว่าจะได้ความรู้กันจริงจังเลย โดยช่องนี้ได้แบ่งการเรียนเป็นหลายระดับ ตั้งแต่ภาษาจีนพื้นฐาน 1 พื้นฐาน พื้นฐาน3 ซึ่งในแต่ละระดับ จะแบ่งเป็นคลิปประมาณ 20-40 ตอน  ถ้าเข้ามาในคลิปแรกจะมีแนะนำแผนการเรียนให้ด้วย ว่าควรเรียนวันเว้นวัน วันละ 2 ชั่วโมง และการเรียนด้วยตัวเองเราควรจะมีวินัยมากๆ ไม่งั้นก็จะเรียนบ้างไม่เรียนบ้าง และผลก็กลายเป็นว่าเรียนไม่รู้เรื่องเหมือนเดิม เพราะงั้นใครที่สนใจเรียนแบบจริงจังและคิดว่าตัวเองพอจะมีวินัยและสามารถตั้งใจจดจ่อกับการเรียนประมาณครึ่งชั่วโมงถึงชั่วโมงครึ่งได้ ก็ขอแนะนำว่ามาลองช่องนี้เลย
Youtube : https://www.youtube.com/user/jiewfudao

Mandarin Corner
ช่องนี้นอกจากจะสอนคำศัพท์เพื่อไว้ใช้สอบ HSK แล้วยังมีการพาไปเรียนรู้คำศัพท์นอกห้องเรียนในชีวิตจริงกันด้วยเรียนกับช่องนี้รับรองพูดจีนเก่งขึ้นแน่ๆ เพราะคลังศัพท์เค้าแน่นสุดๆ
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2fAiRQHRQT9aj9P_ijYeow

Yoyo Chinese
ช่องนี้มีเนื้อหาที่ค่อนข้างหลากหลาย สามารถเรียนได้ตั้งแต่คนที่เพิ่งเริ่มเรียน ไปจนถึงคนที่พอได้ภาษาจีนบ้างแล้ว มีการสอนศัพท์ วัฒนธรรม การใช้คำ ทริคต่างๆในการเรียนภาษาจีน ลองเข้าไปดูกันก่อนได้ แนะนำเลย
Youtube : https://www.youtube.com/user/sloppycheng

Learn Chinese with Litao
ใครยังไม่รู้จักพินอินก็ต้องช่องนี้เลย สอนเป็นภาษาอังกฤษแต่ฟังง่ายมากๆ อธิบายการใช้คำ สอน HSK ระดับเบื้องต้น ขอแค่วันละ 5 นาที เท่านี้ก็เก่งจีนขึ้นได้แล้ว!
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCjf10tuGdICcczoW05Iqe0A

ChineseFor.Us
ใครบอกว่าไม่มีเวลาเรียน คราวนี้หมดข้อแก้ตัวแล้วนะ!ช่องนี้จัดมาให้แบบรวบรัด ในระยะเวลาสั้นๆ ก็สามารถเข้าใจภาษาจีนเบื้องต้นได้แถมยังมีคำศัพท์ และบทสนทนาในชีวิตประจำวันให้อีก คุ้มมาก เข้าไปกดติดตามกันเลยย
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCgCrOLcWvSFl5K2ld0nKS7w 

Learn Chinese with Chinese Class101
สำหรับช่องนี้ จะเป็นการสอนคำศัพท์และทริคต่างๆ ในการเรียนภาษาจีน เหล่าซือเค้ามีวิธีการสอนที่เข้าใจง่ายมากๆ ต้องกดติดตามแล้วจริงๆ
Youtube : https://www.youtube.com/user/chineseclass101

Lingo Bus
ช่องนี้ก็ดีเหมือนกัน มีการสอนวัฒนธรรมจีนอะไรควรทำไม่ควรทำ วิธีการใช้คำศัพท์ต่างๆเค้าจะแบ่งแต่ละคลิปเป็นระยะเวลาสั้นๆสำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลา ก็ลองเรียนช่องนี้ได้
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCyMfF4rUOK94ZSNdPrCrIZQ

Chinese Pod TV
สนุกและไม่น่าเบื่อแน่นอน ได้เรียนทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษที่ฟังง่าย ได้ความรู้และได้ใช้ประโยชน์จริงๆ
Youtube : https://www.youtube.com/user/ChinesePodTV

Learn Chinese Now
Learn Chinese Now ช่องนี้มีบทเรียนที่ได้ความรู้ รวมทั้งความสนุกสนาน พร้อมทแบบฝึกหัดมากมาย มีวีดีโอเรียนภาษาจีนกว่า 100 วีดีโอ
Youtube : https://www.youtube.com/user/learnchinesenow

Mandarin Made EZ
MandarinMadeEZ ช่องนี้สอนภาษาจีนตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงระดับกลาง สอนตั้งแต่โทนเสียง การนับเลข คำทักทายในภาษาจีน ไปจนถึงสถานการณ์พบบ่อยในชีวิตประจำวัน
Youtube : https://www.youtube.com/user/aCUPofTEAwithFI

Off the Great Wall
Off the Great Wall เป็นช่อง Youtube สอนภาษาจีนที่โด่งดังมาก ภายในเวลา 3 ปี ช่องนี้มียอดวิวรวมถึง 50,000,000 ครั้ง ในปัจจุบัน (2019) มีผู้ติดตามกว่า 750,000 คน หัวข้อที่สอนครอบคลุมหัวข้อมากมาย เช่น วัฒนธรรม อาหาร 
Youtube : https://www.youtube.com/user/NTDOffTheGreatWall

Playlist : ตื่นมาติว GTH On Air
สำหรับช่องนี้ชื่อช่องก็บอกอยู่แล้วเป็นการติวเข้มพื้นฐานพร้อมทั้งมีแนวข้อสอบให้ลองทำกันดูเพลย์ลิสต์นี้ก่อนสอบ คิดคำตอบออกแน่นอนจ้า
Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=KVgZbfKJutc&list

Playlist : Produce Camp 2019
創造營2019 เพลย์ลิสต์นี้จะเป็นคลิปวิดิโอสั้นๆ ของผู้เข้าแข่งขันในรายการ Produce Camp 2019โดยการทำกิจกรรมต่างๆ ลองเข้าไปดูกันได้น้ามีหลายคลิปเลย ดูกันเพลินๆ แถมได้ภาษาจีนเพิ่มอีก ดีมากๆ
Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=KcL3pi99_aI&list
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด