หน้าแรก เรียนภาษาเพื่อธุรกิจ ข่าว/บทความ

สาขาโอกาสดี มีสิทธิ์ได้ไปทำงานต่างประเทศหลังเรียนจบ

วันที่เวลาโพส 18 มิถุนายน 62 23:18 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
สำหรับน้องๆ ม.ปลายหรือใครที่รู้สึกเบื่อรูปแบบการทำงานและสังคมที่ดูจะวุ่นวายไร้ความหวังในประเทศไทย กำลังมองหาอนาคตและเส้นทางชีวิตใหม่ที่ดีกว่าหลังจากเรียนจบแล้ว อยากเรียนต่อฝึกฝนทักษะในสาขาอาชีพที่มีโอกาสได้ไปทำงานต่อในต่างประเทศ นี่คือ 5 คณะสาขาที่เรียนจบแล้วมีโอกาสได้ไปทำงานต่างประเทศสูง จะมีสาขาไหนที่น้องๆ สนใจอยู่หรือไม่ ตามมาดูกันได้เลย


มนุษยศาสตร์/อักษรศาสตร์ สาขาทางด้านนี้ในมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่จะเรียนเกี่ยวกับภาษา การบริการ และการประยุกต์ใช้ทำให้นักศึกษาที่เรียนจบไปสามารถปรับใช้ได้ในหลาหลายอาชีพ โดยเอาชีพที่เด่นๆ ที่มักจะได้ไปทำงานหรือเดินทางในต่างประเทศบ่อยๆ ก็คือ นักแปล ล่าม แอร์โฮสเตสหรือพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน นักการทูต เลขาฯ เป็นต้น

การท่องเที่ยวและการโรงแรม สาขานี้เป็นสาขาที่มีโอกาสโกอินเตอร์ชัดเจน ซึ่งเป็นสาขาที่เรียนจบมาแล้วก็จะมีโอกาสได้ไปทำงานในด้านบริการและท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ทำให้มีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศสูงไม่แพ้สาขาอื่นๆ 

ธุรกิจการบิน/นักบินพาณิชย์ สายงานทางด้านการบริการทั้งภาคพื้น ทางอากาศ รวมทั้งอาชีพสุดฮอตอย่างนักบินพาณิชย์ แน่นอนว่าตลาดงานมีความต้องการสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่ยังรวมไปภึงเอเชียและทั่วโลก

และนอกจากสาขาหลักๆ ที่มีโอกาสไปทำงานต่างประเทศโดยตรงอย่างเช่น มนุษยศาสตร์ การท่องเที่ยวและการโรงแรม และการบินแล้ว สายบริหารธุรกิจ/บัญชี วิศวกรรมศาสตร์ นวัตกรรมและเทคโนโลยี การแพทย์/พยาบาล/ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ก็มีโอกาสสูงไม่แพ้กัน เนื่องมาจากความต้องการของตลาดงานและลักษณะงาน



โดยสายงานในสาขาเหล่านี้มีแนวโน้มความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะสายเทคโนโลยี วิศวกรรมศาตร์ และการแพทย์สุขภาพ แน่นอนว่านอกจากคณะสาขาที่เราได้แนะนำไปนี้ ขอบอกเลยว่ายังมีอีกหลากหลายสาขาที่เมื่อน้องๆ เรียนจบ ก็มีโอกาสได้ไปฝึกประสบการณ์และทำงานต่างประเทศเช่นกัน แต่ทั้ง 7 คณะสาขาที่เราแนะนำไปนั้นมีโอกาสสูงและได้เรียนทักษะมีพื้นฐานที่ได้เปรียบมากกว่าสายอื่นๆ เท่านั้นเอง
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด