หน้าแรก AdmissionPremium School Ontour ทุน

ไม่ต้องจบ ม.6 ก็ต่อปริญญาตรีที่ม.แสตมฟอร์ดได้ ด้วยการยื่นวุฒิสอบเทียบ GED กับ IGCSE

วันที่เวลาโพส 03 กุมภาพันธ์ 65 15:39 น.
อ่านแล้ว 0
พี่กบ AdmissionPremium
 
เมื่อโลกก้าวหน้าขึ้นทุกวันอย่างก้าวกระโดด มีแหล่งเรียนรู้ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ทำให้การเรียนรู้ไม่ได้ถูกจำกัดแค่ในห้องเรียน เด็ก Gen Z อย่างน้อง ๆ สามารถท่องโลกอินเทอร์เน็ตและศึกษาหาความรู้ได้ในทุกที่ทุกเวลา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีความคิดที่เติบโตราวกับผู้ใหญ่ รู้ว่าตัวเองชอบหรือไม่ชอบสิ่งใด และมีความรู้เพียงพอที่จะข้ามผ่านระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 
 
พร้อมเข้าสู่มหาวิทยาลัยเพื่อต่อปริญญาตรีได้ด้วยการยื่นวุฒิสอบเทียบ GED กับ IGCSE ทางลัดไปสู่ความสำเร็จในชีวิตที่เร็วกว่า ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ มาดูกันว่าข้อดีของการสอบเทียบนั้นมีมากมายขนาดไหน และจะดีแค่ไหนกันถ้าคุณเรียนจบปริญญาตรีด้วยอายุที่น้อยกว่าคนทั่วไป


สอบเทียบ GED กับ IGCSE กันก่อนใช้ยื่นต่อปริญญาตรี
 
ก่อนจะไปทราบกันถึงข้อดี มาดูกันก่อนว่า GED กับ IGCSE นั้นต่างกันอย่างไร โดยการสอบเทียบ GED นั้น จะเป็นการสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายในระบบอเมริกัน โดย GED มาจาก General Educational Development และต้องสอบผ่าน 4 วิชาขึ้นไป จึงจะสามารถนำไปยื่นเข้าหลักสูตรภาษาไทยหรือหลักสูตรนานาชาติได้ 
 
และในส่วนของการสอบเทียบ IGCSE ที่ มาจากคำว่า International General Certificate of Secondary Education การสอบเทียบ IGCSE ที่ มาจากคำว่า International General Certificate of Secondary Education โดยเป็นการสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายในระบบอังกฤษ ต้องผ่านการสอบผ่านไม่น้อยกว่า 5 วิชาขึ้นไป ความเข้มข้นของการสอบเทียบ IGCSE จะมากกว่า GED ซึ่งแน่นอนว่าข้อสอบทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษล้วน แต่มั่นใจว่าคงไม่ยากเกินความสามารถเด็กไทยอย่างแน่นอน
 

ข้อดีของการสอบเทียบ GED กับ IGCSE ในการใช้ต่อปริญญาตรี
 
ข้อดีของการสอบเทียบต่อปริญญาตรีนั้นมีมากมาย ในยุคสมัยที่เวลาคือปัจจัยสำคัญในการประสบความสำเร็จ ใครที่เร็วกว่า ไวกว่า มักเป็นผู้ได้เปรียบอยู่เสมอไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม ดังนั้นการที่น้อง ๆ เลือกลดทอนเวลาในช่วงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ลงและเริ่มเรียนต่อปริญญาตรีไวกว่าเพื่อนร่วมรุ่น เท่ากับว่าโอกาสในการก้าวสู่ความสำเร็จย่อมมาถึงน้อง ๆ ก่อนใครแน่นอน โดยการสอบเทียบทั้งแบบ GED และ IGCSE นั้น ไม่ได้ปิดกั้นคณะที่อยากเข้าแต่อยากใด น้อง ๆ สามารถใช้วุฒิสอบเทียบนี้ยื่นได้ทุกคณะ ทั้งแบบเรียนอินเตอร์และเรียนหลักสูตรภาษาไทย
 

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด เข้าใจและให้ความสำคัญกับอนาคตของน้อง ๆ รุ่นใหม่อยู่เสมอ จึงเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ที่ค้นหาตัวเองได้ไว และพร้อมจะก้าวสู่รั้วมหาวิทยาลัยอย่างมุ่งมั่นเข้ามาเรียนต่อปริญญาตรีกับเราด้วยการยื่นวุฒิสอบเทียบทั้งแบบ GED และ IGCSE ด้วยเงื่อนไขง่าย ๆ เพียงน้อง ๆ มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป และมีผลสอบเทียบ GED 4 วิชา คะแนนขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 145 คะแนน/วิชา หรือใช้ผลสอบเทียบ IGCSE 5 วิชา โดยมีคะแนนขั้นต่ำระดับ C ขึ้นไปในทุกวิชา ก็สามารถเลือกคณะที่ต้องการได้ทุกสาขา ทุกหลักสูตร ทั้งหลักสูตรนานาชาติและหลักสูตรสองภาษา โดยไม่ต้องกังวลใจเรื่องภาษาที่ใช้เรียนแต่อย่างใด เพราะการที่น้อง ๆ มีวุฒิสอบเทียบของ GED และ IGCSE ตามเกณฑ์ที่แสตมฟอร์ดตั้งไว้ ก็เท่ากับว่าน้อง ๆ มีศักยภาพเพียงพอที่จะเป็นนักศึกษาของเราโดยสมบูรณ์แบบแล้ว 
 
อย่าปล่อยให้เวลาผ่านเลยไปโดยเสียเวลา ใช้ทุกเวลาให้คุ้มค่า เลือกยื่นวุฒิสอบเทียบต่อปริญญาตรีกับมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ให้การสอบเทียบคือข้อได้เปรียบที่จะพาน้อง ๆ ก้าวสู่ทางลัดแห่งความสำเร็จได้ก่อนใคร
 
ช่องทางการติดต่อ
โทร 02 769 4056 
ลงทะเบียนเพื่อรับคำแนะนำ http://https://bit.ly/3s9WbeF
ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/stamfordthailand

#StamfordInternationalUniversity #แสตมฟอร์ด #ปริญญาตรี #สมัครเรียน #DEK65 #นานาชาติ #สองภาษา #GED #IGCSE #หลักสูตรอินเตอร์ 

ข้อมูลเพิ่มเติม

https://www.chulatutor.com/ged/
https://www.chulatutor.com/blog/ged/
https://www.chulatutor.com/blog/igcse/

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด