Master Degree

5 เหตุผล ทำไมต้องถึงเรียนต่อโท?

การศึกษาในโลกปัจจุบันนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ยิ่งเรียนสูงมากแค่ไหนเราก็จะยิ่งมีชีวิตที่ดีขึ้น ยิ่งการแข่งขันในปัจจุบันสูงขึ้นแล้วทำให้การศึกษามีการแข่งขันที่สูงขึ้นตามไปด้วย และเป้าหมายทางการศึกษาที่กำลังเป็นที่นิยมมากที่สุดในตอนนี้คือการเรียนต่อ MBA หรือปริญญาโทนั่นเอง

หลายคนคงคิดว่าเรียนปริญญาโทไปเพื่ออะไร ? เรียนแล้วทำให้เราดูดีขึ้นจริงหรือไม่ ? หรือปริญญาโทใบนี้สามารถช่วยให้เราได้งานจริงหรือเปล่า วันนี้เรามาดูคำตอบกับ 5 เหตุผล ทำไมต้องถึงเรียนต่อโท ?



1. หาคอนเนคชั่น
คนเรียนปริญญาโทส่วนใหญ่เป็นคนที่ทำงานแล้ว ในการเรียนเราก็จะพบเพื่อนในคลาสมาจากหลากหลายวิชาชีพ ซึ่งแน่นอนว่า มิตรภาพปริญญาโทนั้น หากวันหนึ่งต้องการความช่วยเหลือหรือคำปรึกษา เพื่อนปริญญาโทคือหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเลย



2. เพิ่มภาษีให้ตัวเอง
เราสามารถเอาวุติปริญญาโทรไปเพิ่มในเรซูเม่การทำงานของเราได้ ทำให้ใบประวัติสมัครงานของคุณดีขึ้น และอาจจะช่วยให้คุณสมัครงานได้ตรงสาขามากขึ้น หากมีวุฒิปริญญาโทย่อมดูโดดเด่นกว่าคนอื่น



3. เพิ่มโอกาสในหน้าที่การงาน
วุฒิปริญญาโทในเพิ่มโอกาสในการทำงานแล้ว อาจตามมาด้วยตำแหน่งที่สูงขึ้นรับผิดชอบงานเฉพาะด้านมากยิ่งขึ้น แล้วยังหมายความการเพิ่มของเงินเดือนอีกด้วย หากทำงานในส่วนของราชการสามารถย่นระยะเวลาดำรงตำแหน่งเพื่อสอบเลื่อนขั้นได้อีกด้วย ถือว่าเป็นการลงทุนเพื่อเรียนต่อนั่นจึงเป็นเรื่องที่คุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง



4. มองการทำงานได้กว้างขึ้น
การเรียนปริญญาโทเน้นการเรียนในลักษณะนำเอาไปใช้มากกว่าทฤษฎี จะสามารถนำมาปรับใช้กับการทำงานได้ง่ายขึ้นกว่าเนื้อหาของปริญญาตรี การเรียนปริญญาโทจึงถือได้ว่าเป็นการปรับมุมมองการทำงานให้กว้างขึ้น รวมทั้งสามารถนำมาปรับใช้กับการทำงานได้อีกด้วย



5. เพิ่มทักษะความรู้เฉพาะทาง
การเรียนปริญญาโทเป็นการเรียนเจาะลึกถึงเนื้อหามากกว่าปริญญาตรี สามารถนำความรู้มาใช้ในการทำงานได้มากขึ้น ยังสามารถเพิ่มทักษะและความรู้เชิงลึกให้กับเราได้อีกด้วย

สุดท้ายนี้ ! สำหรับใครที่กำลังคิดอยากเรียนต่อปริญญาโท การเรียนปริญญาโทไม่มีใครแก่เ
กินเรียน ทุกคนสามารถกลับมาที่วงการการศึกษาได้เสมอ หากเรามีความตั้งใจ การเป็นมหาบัณฑิตรอเราอยู่

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

พาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาวิชาสถิติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดมาตั้งแต่ปี ...

MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เพื่อเป็นการเปิดกว้างทางวิชาการและเพิ่มพูนความรู้ทางด้านของการบริหารธุรกิจระดับมหาบัณฑิต ...

เทคนิคการแพทย์ สาขาเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

"หมอแลป" หรือชื่อที่รู้จักกันอย่างเป็นทางการว่า ...