Master Degree

Facebook Watch อีกหนึ่งสื่อที่น่าจับตามองของ "ผู้ผลิต-ผู้บริโภค" ยุค 4.0

          ปัจจุบันการรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ ไม่ได้ยึดติดอยู่กับสื่อเก่าอย่าง วิทยุ โทรทัศน์ หรือหนังสือพิมพ์อีกต่อไป เนื่องจากเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เข้าเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของคนในสังคม จึงให้ทุกอย่างเป็นระบบออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ต(เกือบทั้งหมด) รวมไปถึง “สื่อ” ที่ต่างก็พยายามหาช่องทางใหม่ๆ ในการเข้าถึงกลุ่ม Target ให้กว้างขึ้นไม่ว่าจะเป็นการ Live หรือ Stream จากช่องทางต่างๆ ท้ายที่สุดแล้วสิ่งเหล่านั้นก็จะหลายมาเป็นวิดีโอ(VDO)สื่อรูปแบบภาพและเสียงที่คนสามารถย้อนกลับมาดูซ้ำเมื่อไรก็ได้ไม่สิ้นสุด อย่างไรก็ตามถ้าให้พูดถึงช่องวิดีโอเบอร์ 1 ของยุคนี้และที่ผ่านมาก็คงหนี้ไม่พ้น Youtube อย่างแน่นอน
 

          แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่าง “เฟซบุ๊ก” ได้ออกของเล่นใหม่ให้ผู้ใช้บริการในสหรัฐอเมริกาได้ชิมลางก่อนใครเพื่อนก็คือ Facebook Watch แท็บใหม่ที่รวบรวมวิดีโอรายการต่างๆ ในสื่อโซเชียลที่ถือว่าเป็นจุดแข็งของเฟซบุ๊กมาไว้ให้คุณที่นี่ พร้อมทั้งยังสามารถพูดคุย, Gozzip รายการที่กำลังดูได้แบบ Reat-Time อีกด้วย นอกจากนี้เฟซบุ๊กยังได้ชูจุดเด่นความเป็น Primium Content จากทีมผู้ผลิตคอนเทนต์คุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น National Geographic, Major League , Returning the Favor ฯลฯ
 

          เห็นแบบนี้แล้ว...โลกธุรกิจก็จำเป็นที่จะต้องปรับตัวให้เข้ากับสื่อใหม่ที่กำลังจะเข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการทำโฆษณาหรือการทำการตลาดในยุค THAILAND 4.0 เพื่อเพิ่มศักยภาพและความได้เปรียบในภาคธุรกิจที่กำลังเติบโตและแข่งขันกันอย่างเข้มข้นอยู่ในปัจจุบันนี้ ต้องขอบอกเลยว่าการทำธุรกิจในยุคนี้ไม่มีใครที่จะไม่ใช้เฟซบุ๊กในการส่งสารของบริษัทถึงกลุ่มลูกค้า รวมไปถึงการดึงกลุ่ม Target ใหม่ๆ เข้ามาด้วยเช่นกัน จึงทำให้ของเล่นใหม่ของเฟซบุ๊กนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยล่ะค่ะ
 

ข้อมูลจาก : mangozero, blognone
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

บริหารธุรกิจ สาขาการเงิน มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เคยมีน้องๆ หลายคนถามว่าการทำงานธนาคาร หรืองานเกี่ยวกับเงินๆ ...

วิทยาลัยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สาขาสารสนเทศการลงทุน มหาวิทยาลัยรังสิต

สาขาสารสนเทศการลงทุน วิทยาลัยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ...

วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยสยาม

สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ...