Master Degree

4 เหตุผลที่ควรเรียนต่อ ประเทศอินเดีย ดินแดนแห่งอารยธรรม


หลายคนเมื่อเรียนจบปริญญาตรีใหม่ๆ มักจะมีหลายๆ เหตุผลที่ดลใจให้เลือกเรียนต่อในระดับปริญญาโท อาจเป็นเพราะอยากสร้างศักยภาพให้กับตนเอง อยากมีหน้าที่การงานที่ดี หรือหางานง่าย ทุกอย่างเป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้คนมากมายต่างตัดสินใจเรียนต่อปริญญาโททั้งนั้น แต่ก็มีอีกส่วนที่คิดว่าหากเราตั้งใจจะเรียนต่อแล้ว เราจะต้องได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่ใช่แค่ความรู้ในห้องเรียนเท่านั้น ทำให้ส่วนใหญ่ต่างพากันแสวงหาการเรียนต่อต่างประเทศ วันนี้เราก็มีประเทศที่เต็มไปด้วยอารยธรรมที่งดงาม พร้อมกับเหตุผลที่ควรไปเรียนต่อประเทศอินเดีย ไปอ่านพร้อมๆ กันเลย


 1.การเรียนการสอนประเทศอินเดียได้รับการยอมรับในระดับโลก

     
 ประเทศอินเดียมีระดับการศึกษาขั้นสูงในระดับโลก นอกจากนี้การศึกษาแบบอินเดียยังได้รับอิทธิพลจากอังกฤษและการผสมผสาน ปรัชญาดั้งเดิมทั้งแบบฮินดู พุทธ มุสลิม และแบบเปอร์เซียเข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงนักเรียนจากมหาวิทยาลัยในอินเดีย ต่างได้รับการตอบรับเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น จากมหาวิทยาลัยหลายแห่งทั่วโลก

2.การเรียนการสอนใช้ภาษาอังกฤษ

       
ในการศึกษาขั้นพื้นฐาน บางโรงเรียนอาจยังใช้ภาษาถิ่น แต่ในระดับอุดมศึกษาจะพบว่าการเรียนการสอน หนังสือตำรา การทำรายงานการสอบ รวมถึงการบรรยายจะใช้ภาษาอังกฤษแทบทั้งสิ้น นอกจากนี้ ภาษาอังกฤษแบบอินเดียยังมีความงดงามที่เป็นเอกลักษณ์ และการใช้ภาษาที่ปราณีต เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากรูปแบบภาษาสันสกฤต

3.พบเจอกับเพื่อนใหม่จากดินแดนที่คาดไม่ถึง

       
หลายคนอาจจะคิดว่า มาเรียนอินเดียอาจจะได้แค่เพื่อนอินเดียอย่างเดียว นั่นเป็นความคิดที่ผิด เพราะมีนักศึกษาจาก 135 ประเทศทั่วโลกที่ได้รับทุนรัฐบาลอินเดียมาเรียน โดยเฉพาะจะได้เจอกับเพื่อนจากประเทศในแถบเอเชียกลาง ตะวันออกกลาง แอฟริกา และแถบทะเลคาริเบียน รวมถึงอเมริกาใต้ และยุโรปตะวันออก เพราะการมีเพื่อนจากดินแดนที่หลากหลายจะช่วยเปิดโลกทัศน์ของเราได้มาก

4.อินเดียมีโอกาสเป็นหนี่งในมหาอำนาจของโลกในอนาคตอันใกล้

       
ด้วยขนาดเศรษฐกิจที่เติบโตเพิ่มมากขึ้น ด้วยการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ผ่านหลากหลายโครงการ ด้วยเครือข่ายชาวอินเดียพลัดถิ่นที่กระจายตัวเพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกันทั่วโลก จึงไม่แปลกนักที่ในอนาคตอันใกล้ อินเดียจะกลายเป็นหนี่งในมหาอำนาจที่น่าจับตามอง เพราะอิทธิพล และบทบาทของอินเดียที่เพิ่มมากขึ้น
 
       ยังมีอีกหลายๆ เหตุผลที่ทำให้ประเทศอินเดียเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจ และเหมาะแก่การมาเรียนต่อ เพราะเราจะได้รู้อารยธรรมมากมายในแบบที่บ้านเราไม่มี ได้พบเพื่อนใหม่หลากหลายประเทศ เพราะปัจจัยหลักของการเรียนต่อต่างประเทศ คือ การได้ประสบการณ์ในแบบที่เราไม่เคยสัมผัสมาก่อน ได้เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ เพราะฉะนั้นการเรียนต่อต่างประเทศ หากมีโอกาสก็ไม่ควรปล่อยโอกาสนั้นให้หลุดมือไป “โอกาสมีเสมอ สำหรับคนที่มองเห็น”

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

เภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี ...

เทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

สมาร์ทโฟนเป็นเทคโนโลยีเดียวในปัจจุบันที่ยอดขายยังเพิ่มขึ้นทุกปี ...

โลจิสติกส์ สาขาการจัดการอุตสาหกรรมพาณิชยนาวี มหาวิทยาลัยบูรพา

มหาวิทยาลัยบูรพาได้ให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์มาเป็นระยะเวลานาน ...