Master Degree

​M.M. อีก 1 ทางเลือกสำหรับคนอยากเรียนต่อโทด้านบริหารธุรกิจ

       หนึ่งในความฝันของน้องๆ หลายคนที่เรียนจบปริญญาตรีแล้วก็คือการเรียนต่อในระดับปริญญาโท เพื่อยกระดับตัวเองให้มีความรู้ความสามารถเหนือกว่าคนอื่น แต่การเรียนปริญญาโทก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และมันก็คงไม่ยากเกินไปสำหรับคนที่ตั้งใจ วันนี้พี่มีหลักสูตร M.M. หรือ Master of Management คือหลักสูตรปริญญาโทด้านการจัดการที่คนต้องการศึกษาต่อด้านธุรกิจไม่ควรพลาด เรามาดูซิว่าหลักสูตรนี้มันมีดีอย่างไรบ้าง ?

       ความโดดเด่นของหลักสูตรอยู่ที่การเรียนเนื้อหาด้านธุรกิจแบบเจาะลึกและพัฒนาทักษะการบริหารอย่างเฉพาะด้าน (Specialized) เหมาะสำหรับผู้ที่ตัดสินใจได้แล้วว่าอยากเติบโตเป็นอะไรในสายงานด้านธุรกิจ เช่น อยากเป็นผู้ประกอบการ อยากเป็นนักบริหาร อยากเป็น CFO อยากเป็นนักลงทุน อยากเป็นนักการตลาด อยากเป็น HR Manager หรือ อยากจะก้าวเป็นผู้เชี่ยวชาญในการจัดการธุรกิจเฉพาะ ฯลฯ MM เป็นหลักสูตรปริญญาโทด้านธุรกิจคล้ายๆกับ M.B.A. แต่แตกต่างกันตรงที่ M.M. จะเรียนแคบแต่ลึกกว่า เรียนแบบเฉพาะทาง ในขณะที่ M.B.A. จะเรียนกว้างกว่าแต่จะไม่ได้ลงลึกเท่า M.M. อยู่ที่เราแล้วว่าต้องการเรียนปริญญาโทไปเพื่ออะไร

UploadImage

M.M. กับ M.B.A. เรียนอะไรดีกว่ากัน?

       บางคนอาจจะมองว่า ต้องรอบรู้สิถึงจะดี เพราะมันจะทำให้เรามองเห็นภาพรวม บางคนอาจจะมองว่า บางอย่างเราอาจจะไม่จำเป็นต้องรู้ก็ได้ ทำไมเราถึงไม่เรียนเฉพาะที่เราต้องใช้ ควรคิดไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนก่อนการตัดสินใจ

       อันที่จริงแล้ว ไม่ว่าจะเรียน M.M .หรือ M.B.A. ล้วนดีทั้งคู่ สิ่งสำคัญคือเราชอบเรียนแบบไหนมากกว่า เราเชื่อในสิ่งไหนมากกว่า คงไม่มีอะไรดีไปกว่าสิ่งที่เหมาะกับเรา คนทุกคนต่างก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองกันทั้งนั้น เพราะอนาคตของเรา เราเป็นคนกำหนดเองได้

       สำหรับผู้ที่สนใจหลักสูตร M.M. สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งมีเปิดสอนทั้ง หลักสูตรภาษาไทย และ International Program มีสาขาต่างๆให้ผู้สนใจเลือกเรียนตามความต้องการมากถึง 15 สาขา เช่น การเงิน การตลาด ผู้ประกอบการ นวัตกรรม ทรัพยากรบุคคล กลยุทธ์การจัดการธุรกิจอาหาร การจัดการธุรกิจด้านสุขภาพ และอื่นๆ หรือลองเข้าไปดูที่ จุฬาฯ ซึ่งมีเปิดสอนด้วยเช่นกัน ในหลักสูตรการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (Master of Management in International Business) คนที่มีทางเลือกก็คือคนที่มีโอกาส ในเมื่อเรามีโอกาสแล้ว ก็อย่าปล่อยให้โอกาสนั้นหลุดลอยไปเหมือนอากาศ

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สังคมศาสตร์ สาขาภูมิศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

น้องๆ คนไหนมีความสนใจเกี่ยวกับภูมิศาสตร์ สิ่งแวดล้อม ...

MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

นอกจากจะเน้นทางด้านของวิทยาศาสตร์สุขภาพแล้ว มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ...

อักษรศาสตร์ สาขาภาษาไทย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

คณะอักษรศาสตร์ ก่อตั้งขึ้นพร้อมกับการจัดตั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ...