หน้าแรก เรียนการโรงแรม และการท่องเที่ยว ข่าว/บทความ

เจ๋ง! เชียงใหม่ ติดอันดับ 56 เมืองที่ปลอดภัยมากที่สุดในโลก

วันที่เวลาโพส 21 กันยายน 61 13:25 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
เชียงใหม่ ติดอันดับ 56 เมืองที่ปลอดภัยมากที่สุดในโลก จาก 338 เมืองทั่วโลก 

นอกจากจากความสวยงามของวิวทิวทัศน์ในแต่ละเมืองแต่ละประเทศแล้ว ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน น่าจะเป็นเรื่องสำคัญรองลงมาสำหรับนักเดินทางและนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

บทความนี้เรามีข้อมูลดีๆ ที่น่าจะเป็นประโยชน์ทุกคนที่กำลังตัดสินใจจะเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนต่างประเทศมาฝากเพื่อความอุ่นใจกันก่อน


โดย Numbeo เว็บไซต์เก็บข้อมูลและสถิติเพื่อจัดอันดับด้านต่างๆ ของเมืองทั่วโลก ได้เปิดเผยผลสำรวจล่าสุด เรื่อง อัตราการเกิดอาชญากรรมในเมืองต่างๆ กว่า 338 เมือง

ผลปรากฎว่า กรุงอาบูดาบี ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้อันดับที่ 1 เมืองที่ปลอดภัยที่สุด ตามมาด้วยอันดับที่ 2 กรุงโดฮา เมืองหลวงของประเทศกาตาร์ อันดับ 3 เป็นของเมืองโอซาก้า เมืองท่องเที่ยวยอดฮิตของญี่ปุ่น อันดับ 4 คือสิงคโปร์ อันดับ 5 เมืองบาเซิล สวิสเซอร์แลนด์
 

ขณะเดียวกันก็เป็นเรื่องน่ายินดีของประเทศไทยที่หลายๆ เมืองหรือจังหวัดได้รับการจัดอันดับความปลอดภัยในครั้งนี้ถึง 4 เมือง ได้แก่ เชียงใหม่ อันดับที่ 56 กรุงเทพมหานครฯ อันดับที่ 204 พัทยา อันดับที่ 275 และภูเก็ต อันดับที่ 294

ในส่วนเมืองที่มีคะแนนความปลอดภัยน้อยที่สุดในโลกประจำปี 2018 คือ เมืองซานเปโดรซูลา ประเทศฮอนดูรัส ตามมาด้วย การากัส เมืองหลวงของเวเนซุเอลา และเมืองฟอร์ตาเลซา ของบราซิล 



ที่มา : 
www.numbeo.com
thestandard.co

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด