หน้าแรก เรียนการโรงแรม และการท่องเที่ยว ข่าว/บทความ

"ญี่ปุ่น" แชมป์พาสปอร์ตทรงอิทธิพลที่สุดปี 2018 ไทยอันดับดีขึ้น ไปได้ 76 ประเทศทั่วโลก

วันที่เวลาโพส 25 พฤษภาคม 61 10:49 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
รายงานการจัดอันดับ หนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตทรงอิทธิพล ฉบับล่าสุด ประจำปี 2018 ของ เฮนลีย์ แอนด์ พาร์ตเนอร์ส (Henley & Partners) ผู้นำด้านการวางแผนที่อยู่อาศัยและการขอสัญชาติ ระบุว่า หนังสือเดินทางของญี่ปุ่น ขึ้นแท่นอันดับ 1 หนังสือเดินทางที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก โดยสามารถเดินทางไปได้ 189 ประเทศทั่วโลกโดยไม่ต้องขอวีซ่า หรือสามารถขอวีซ่า ณ ประเทศนั้นได้เมื่อเดินทาง

โดยพาสปอร์ตของสิงคโปร์ตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 2 หลังจากเคยได้อันดับหนึ่งคู่กับญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว โดยปีนี้ตกมาอยู่รวมกับเยอรมนี สามารถเดินทางไปได้ 188 ประเทศทั่วโลก และตามมาด้วยอันดับที่ 3 ร่วมอย่าง ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส อิตาลี เกาหลีใต้ สเปน และสวีเดน ที่ไปได้ 187 ประเทศ ขณะที่หนังสือเดินทางของไทยมีอันดับดีขึ้น จากเดิม 67 มาอยู่ในอันดับ 64 ในปีนี้ สามารถเดินทางไปได้ 76 ประเทศทั่วโลก 


ส่วน 5 ประเทศที่รังอันดับสุดท้าย ประกอบด้วย ซูดาน เยเมน ปากีสถาน โซมาเลีย ซีเรีย อัฟกานิสถาน และอิรัก ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หนังสือเดินทางของสิงคโปร์ยังคงทรงอิทธิพลที่สุด ตามมาด้วยมาเลเซีย บรูไน ติมอร์เลสเต ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา ลาว เวียดนาม และเมียนมา
 
ประธานของเฮนลีย์ แอนด์ พาร์เนอร์ส กล่าวว่า "จีนและสหรัฐอาหรับเอมิเรต (ยูเออี) เป็นสองประเทศที่มีพัฒนาการที่ดีสุดในดัชนีการจัดอันดับหนังสือเดินทาง ทำให้เห็นว่า การเปิดพรมแดนขยายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไปสู่ระดับต่างๆ มีผลต่อการเดินทางและหนังสือเดินทางของประชาชนในประเทศนั้นๆ"


ดูรายงานอันดับอื่นๆ เพิ่มเติม  www.henleyglobal.com 


ที่มา :
voicetv.co.th 
www.straitstimes.com 
www.henleyglobal.com 

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด