หน้าแรก เรียนการโรงแรม และการท่องเที่ยว รีวิวสร้างแรงบันดาลใจ

11 Reasons Why ทำไมเราต้องไปเที่ยว เที่ยวแล้วได้อะไร?

วันที่เวลาโพส 23 มกราคม 61 14:44 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium


เมื่อไหร่ที่ร่างกายทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย “การไปเที่ยว” เป็นสิ่งหนึ่งที่อาจช่วยให้เราคลายจากความเครียด ความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้บ้าง แม้ว่าจะไม่มีผลการวิจัยใดที่บอกชัดเจนว่า การไปเที่ยวมีข้อดีอย่างไร แต่ร่างกายและสมองยังคงมีความต้องการพักผ่อน ผ่อนคลาย ยังอยากที่จะหยุดคิดเรื่องเครียดๆ ไว้ และไปพักผ่อนอย่างมีความสุขและสบายใจบ้าง ซึ่งผลวิจัยจาก Expedia บอกข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับมนุษย์ทำงานและการท่องเที่ยวพักผ่อนเอาไว้ว่า 

มนุษย์ทำงานกว่า 80% รู้สึกเครียด โดย  92% ทำงาน 40 ชม.ต่อสัปดาห์ และกว่า 57% ไม่ได้ใช้วันลาหยุดพักผ่อนจนสิ้นปี ซึ่งจากการศึกษาของ Harvard Medical School ชี้ให้เห็นว่า เมื่อสมองของคนเราได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ จะช่วยให้คนเราสามารถเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ และจดจำสิ่งต่างๆ ได้เร็วขึ้น และนี่คือ 11 เหตุผลที่เราควรไปเที่ยวพักผ่อน


การไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ เป็นการชาร์จแบตให้กับร่างกายและสมองของเรา ทำให้เรามีความสุข ทั้งกายและใจ พร้อมช่วยให้สมองทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย ทำให้เรารู้สึกสดชื่น มีแรงพร้อมที่จะเริ่มเรียนหรือทำงานในวันจันทร์ได้อย่างสบายๆ รู้แบบนี้แล้ว อย่าลืมเคลียงานให้เรียบร้อย ใช้วันลาพักซัก 2-3 วัน ไปพักร่างกายและสมองให้แข็งแรงสดชื่นกันด้วยนะ


ที่มา : Dailymail
         Expedia 



 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด