หน้าแรก เรียนเป็นผู้ประกอบการ อาชีพในอนาคต

5 อาชีพแห่งยุค ทำสนุก ได้เงินดี ที่สำคัญ เป็นนายตัวเอง!

วันที่เวลาโพส 22 เมษายน 60 16:59 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

งานออนไลน์ ทำแล้วได้เงิน มีอยู่จริง!  ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจุบันนี้เราอยู่ในยุคที่โลกและทุกคนเชื่อมต่อกันได้ง่ายดาย ด้วยเทคโนโลยี และ Internet ซึ่งนอกจากทั้งสองอย่างนี้จะทำให้เราติดต่อสื่อสารหรือแบ่งปันเรื่องราวความรู้ความบันเทิงกันได้แล้ว มันยังเป็นช่องทางทำให้เกิดอาชีพใหม่ๆ เยอะแยะมากมาย และบางอาชีพที่ดูเล่นๆ ก็ดันทำเงินได้จริง แล้วได้เยอะมากด้วย เอาล่ะ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีอาชีพอะไรบ้าง 
 
 
1. YouTuber
YouTuber คือ คนธรรมดาที่มีการนำเสนอในเรื่องที่ตัวเองสนใจ แล้วอัดเป็นคลิปวิดีโอและอัพลงช่องของตัวเอง ถ้าช่องของใครมียอดติดตามเยอะ แน่นอนว่าจะได้ค่าโฆษณาตามมาเป็นกอบเป็นกำด้วยนะ สำคัญที่สุดของ YouTuber ที่ประสบความสำเร็จ คือ การเป็นตัวของตัวเอง ทำวิดีโอนำเสนอในรูปแบบที่ไม่น่าเบื่อ กระชับ และน่าติดตาม ส่วนอีกเรื่องหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือความสม่ำเสมอในการอัพคลิป อย่าปล่อยให้ช่องของคุณร้างนานเกินไป เพราะคนสมัยนี้ลืมง่าย เรื่องราวข่าวสารแพร่ไวแต่ก็ถูกลืมได้อย่างง่ายๆ เช่นกัน


2. ช่างภาพ
สมัยนี้อินเตอร์เน็ตทำให้มีคนที่สนใจในภาพถ่ายมากขึ้น เมื่อมีคนรับดูงานมากขึ้น โอกาสในการขายและขยายรายได้ย่อมมีมากกว่าเพียงการถ่ายภาพตามงานทั่วไป ช่างภาพสมัครเล่นหรือมือโปร ไม่ว่าจะ Film หรือ Digital ก็ล้วนแต่สามารถทำเงินได้ออนไลน์ได้โดยการขายผ่านเว็ปหรือ App ต่างๆ ที่สำคัญ อาชีพช่างภาพอิสระ ยังสามารถทำเงินได้เยอะไม่แพ้อาชีพประจำเลย


3. Online Influencer
ยุคนี้ ใครๆ ก็ต้องมี Facebook หรือ IG เป็นของตัวเอง แต่จะดีแค่ไหนถ้าการที่เราอัพโหลดภาพหรือลงโพสอะไรสักอย่างแล้วได้เงิน หลายๆ คนขายความเป็นตัวเองผ่านช่องทางต่างๆ เหล่านี้โดยมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป ทั้ง ความตลก สดใส น่ารัก หรือแม้แต่พูดบ่นเรื่องราวชีวิตต่างๆ ตัวอย่างที่เราเห็นกันเป็นประจำก็คงหนีไม่พ้น เน็ตไอดอล ที่มีคนติดตามเยอะๆ และเป็นที่รู้จักในแต่ละวงการ ทั้งกีฬา สุขภาพ ความงาม ความอาร์ต ซึ่งคนดังเหล่านี้สามารถทำเงินได้จากการรีวิวสินค้าต่างๆ นั่นเอง


4. Gamer 
หากคุณรักการเล่นเกมส์เป็นชีวิตจิตใจ และอยากพลิกชีวิตไปตลอดการ ก็มีช่องทางให้ความรักและการทำงานได้มาบรรจบกัน เพราะอย่างที่ Gamer ทั้งหลายรู้ดีว่ามีการแข่งขันเกมออนไลน์มากมายที่สามารถลงแข่งได้เงินโดยนั่งเล่นเกมส์ที่บ้าน หรือแม้กระทั่งการแข่งขันระดับโลก เงินรางวัลและสปอนต์เซอร์คือสิ่งตอบแทนที่คุณจะได้การจากสละเวลาส่วนตัวหรือทุ่มเทเวลาที่มีของตัวเองมานั่งฝึกฝนการเล่นเกมส์ให้เก่งจนสามารถทำเป็นอาชีพได้


5. Tutor ออนไลน์
อีกหนึ่งอาชีพอิสระที่ยุคไหนๆ ก็ทำรายได้ดีตลอด เพราะเรื่องการศึกษาเป็นธุรกิจที่ไม่มีวันจะซบเซาง่ายๆ การเป็นติวเตอร์สอนในเรื่องที่ตัวเองถนัดย่อมทำให้เราได้ผลตอบแทนที่ง่าย ยิ่งผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ตหรือโซเชียลแล้ว จะช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางและค่าใช้จ่ายได้มาก ซึ่งปัจจุบันมีการสอนพิเศษผ่านอินเตอร์เน็ตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Skype Facebook หรือแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ที่ฟังชั่นคล้ายกัน ทำให้สะดวกสบายต่อผู้สอนและผู้เรียนนั่นเอง


คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด