หน้าแรก เรียนธุรกิจเรือสําราญ อาชีพในอนาคต

รายได้ดี แถมเที่ยวฟรี "​พนักงานบนเรือสำราญ" เงินเดือนเริ่มต้น 30,000 บาท

วันที่เวลาโพส 03 ตุลาคม 61 14:03 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
สำหรับน้องๆ คนไหนที่มีใจรักงานบริการ สนใจทำงานเก็บประสบการณ์แปลกใหม่ในต่างประเทศ ต้องการสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงเวลาสั้นๆ ของชีวิต และสนใจเรียนหรือเรียนจบทางด้านการท่องเที่ยวและโรงแรม

บทความนี้เรามีอาชีพเด็ดโดนใจมาแนะนำให้รู้จัก นั่นคือ "อาชีพ​พนักงานบนเรือสำราญ"  ซึ่งธึรกิต
กิจเรือสำราญเป็นธุรกิจท่องเที่ยวที่มีการขยายตัวสูง และมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่งผลต่อความต้องการพนักงานบนเรือเพิ่มขึ้นตามไปด้วย 


"​พนักงานบนเรือสำราญ" จะทำงานคล้ายกับหน้าที่ในโรงแรมทั่วไป คือ ส่วน Front of the house ทำหน้าที่ต้อนรับแขก ซึ่งในโรงแรมโดยปกติจะมีแค่พนักงานต้อนรับและเค้าเตอร์ แต่บนเรือสำราญนั้นจะพิเศษกว่าเป็น Guest contact staff  เช่น พนักงานเสิร์ฟ (waiter/waitress) ที่จะคอยมดูแลแขกอย่างใกล้ชิด 

และส่วน Back of the house หรือ heart of the house เป็นส่วนที่คอยสนับสนุนฝ่ายงานต้อนรับ อาจไม่ได้พบปะกับแขกบนเรือโดยตรง ส่วนนี้ก็จะเป็นฝ่ายดูแลห้องครัว งานทำความสะอาด งานซ่อมบำรุง และงานสนับสนุนอื่นๆ แม้กระทั่งงานฝ่าขายหรือหาลูกค้าก็รวมอยู่ในฝ่ายสนับสนุนนี้เช่นกัน

เส้นทางของอาชีพนี้ น้องๆ จะต้องเจอชาวต่างชาติหลากหลายภาษา แน่นอนว่าหลายคนอาจกังวลเรื่องภาษาอังกฤษกันแน่ๆ แต่ขอบอกไว้เลยว่าในงานบริการ ภาษาเป็นเรื่องรอง เราสามารถเรียนรู้และฝึกใช้จริงไปด้วยได้ แต่เรื่องหลักของอาชีพนี้คือ หัวใจที่รักการบริการ หรือ Service mind ซึ่งส่วนนี้จะเป็นตัวกำหนดรายได้เสริมพิเศษหรือทิป นั่นเอง


คนที่ทำงานด้านนี้จะมีโอกาสเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่หลากหลาย ได้รู้จักงานบริการบนเรือแทบทุกหน้าที่ เป็นการเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้เรียนรู้การทำงานและเก็ประสบการณ์ที่สามารถนำไปประกอบอาชีพอื่นทางด้านการโรงแรม การท่องเที่ยว การบริการ หรืออาชีพที่เกี่ยวข้องได้ 

โดยอาชีพนี้มี เงินเดือนเริ่มต้นที่ 30,000 บาท เรียกว่าเป็นหนึ่งในอาชีพที่ได้ทั้งเงินและได้เที่ยวไปพร้อมๆ กับสวัสดิการที่ดีเลิศ น้องๆ คนๆฟนที่รักการเดินทาง ชอบผจญภัย รักการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง


ที่มา :
board.postjung.com
www.manager.co.th
www.facebook.com/speedycruiseacademy
www.facebook.com/thaicrewmember/ 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด