หน้าแรก เรียนนิเทศฯ รุ่นพี่นิเทศฯ

ทำความรู้จักกับ “พี่แทต” ผู้หลงรักในตัวโน๊ตดนตรี และหลากหลายความสามารถบนจอแก้ว

วันที่เวลาโพส 12 กันยายน 60 13:43 น.
อ่านแล้ว 0
P'Biw AdmissionPremium

นางสาวภูณัฐชา สวนพรหม  หรือเรียกสั้นๆ ว่า “พี่แทต”
กำลังศึกษา คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล มหาวิทยาลัยศรีปทุม
 
ผลงานที่ผ่านมา 

ด้านการร้องเพลง : รายการมาสเตอร์คีย์เวทีแจ้งเกิด (เพลงมหาชน)
ด้านละครเวที : เทิดพระเกียรติเรื่องแสงเทียน (ของมหาวิทยาลัย)
ด้านละคร : ชิงรักริษยา (ช่อง one 31) / ลมไพรผูกรัก (ช่อง 3) รับบทเป็นแฟนนิวเคลียร์ / เตียงนางไม้ (ช่อง 3 ) / ร้อยป่าด้วยรัก (ช่อง 3 ) / โฆษณาวีต้าเบอร์รี่
ด้านภาพยนตร์ : เรื่องสมมุติ
ด้านซีรี่ย์ : I sea you (ช่อง true4u) รับบทเพื่อนนางเอก / lovesick 2 / คลับฟรายเดย์ (ช่อง one 31)
 

 



ก้าวสู่วงการได้อย่างไร ? 

     เพราะคุณแม่คะ แม่เป็นคนพาไปแคสงานตั้งแต่เด็ก ๆ เลย ตอนเด็ก ๆ แทตอยู่กับช่อง 7 เล่นละครฟ้ามีตาหลายปี สมัยนั้นก็เรียนร้องเพลงกับครูอ้วนและเรียนกีต้าร์ที่ KPN แล้วก็รับงานโฆษณาต่างๆ จากนั้นก็มาเป็นศิลปินฝึกหัดของแกรมมี่ได้ 2 ปี เลยออกมาเป็นฟรีแลนซ์ เล่นกีต้าร์ ร้องเพลงตามงานต่างๆ
 


ปัจจุบันทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย แบ่งเวลายังไง ?

     ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย แทตก็จะแบ่งเวลาตามตารางเรียน ส่วนมากงานประจำจะเป็นช่วงหลังเลิกเรียน ส่วนงานอื่นๆ ก็จะรับงานวันที่ไม่ตรงกับเวลาเรียน งานหลัก คือ รับงานฟรีแลนซ์ ร้องเพลง (เดี่ยว,วงโฟล์คซอง,วงแบรนด์) และเอ็กซ์ตร้าเมน (ซิทคอม,ซีรี่ย์,ละคร) งานรอง คือ รับงานเต้นฟรีแลนซ์ทุกแนว , รับงานแสดงโขน (แทตรับบทเล่นเป็นหนุมาน) ซึ่งแทตเรียนโขนตั้งแต่สมัยครั้งมัธยมที่โรงเรียนอัมพรไพศาลเป็นโรงเรียนหญิงล้วนเค้าเปิดการเรียนการสอนโขน โดยเป็นโขนหญิงรุ่นแรกเลย จากนั้นทางโรงเรียนก็ติดต่อให้เล่นโขนในงานต่างๆ และบางทีก็มีงานคอสตูมเบื้องหลังด้วย แต่ตอนนี้แทตกำลังจะทำธุรกิจแบรนด์เสื้อเชิ้ต ขายทางออนไลน์และตลาดนัด เพราะทุกวันนี้ก็ทำงานส่งตัวเองเรียนโดยที่ไม่ได้ขอเงินจากทางบ้านเลย รู้สึกภูมิใจมากนะคะ ที่ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยเพราะทำให้เราได้ประสบการณ์ในการทำงานและทำให้เราเป็นผู้ใหญ่ที่รู้จักมีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเอง


ทำไมถึงมาเรียนที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมแห่งนี้

     จำได้ว่าวันที่มาสมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม พี่ ๆ และอาจารย์ดูแลดีมาก มีสาขาที่อยากเรียน พอเข้ามาเรียนแล้วรู้สึกอบอุ่น เปรียบเสมือนครอบครัว เหมือนเรียนสมัยมัธยมเลยคะ และสิ่งที่ประทับใจที่สุดในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้คือ อาจารย์ที่นี้น่ารักมาก เข้าใจเรา ให้คำปรึกษาและคำแนะนำตลอด อาจารย์จะให้โทรหาได้ตลอด บางทีมีโทรสอบถามเราว่ามีปัญหาหรืออะไรให้แจ้งกับอาจารย์ได้ คือใส่ใจนักศึกษาได้ดีมากๆ ค ะ และแทตมองว่าที่นี้เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองจริงๆ คะ หากที่อื่นให้ทุนไปเรียน แทตตอบได้เลยว่าไม่ไปแน่นอนคะ เพราะว่าที่นี้มีอะไรให้เรียนรู้และหาประสบการณ์ได้หลากหลายอย่าง เหมือนที่บอกว่า “เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง”  ตอนแรกก็ไม่เชื่อ แต่พอเข้ามาเรียนปรากฎว่า มหาวิทยาลัยนี้ใช้ได้จริงๆ กับคำว่า “เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง”
 
ฝากบอกอะไรกับน้อง ๆ ที่อยากมาเรียนที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

     น้องๆ คนไหนที่กำลังมองมหาวิทยาลัยที่เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง อย่ามองข้ามมหาวิทยาลัยศรีปทุมนะคะ เพราะที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยที่พร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำแนวทางในการเลือกสาขาที่ชอบให้กับน้องๆ และจะทำให้น้องๆ เรียนอย่างมีความสุขกับสาขาที่ใช่ค่ะ


อยากรู้ไหม คณะภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล มหาวิทยาลัยศรีปทุม
พี่ๆ เขาเรียนอะไรกันบ้าง บรรยากาศในรั้วมหาวิทยาลัยเป็นอย่างไร 

ค้นหาคำตอบได้ที่ U-Review รีวิวสาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
 


ข้อมูลเพิ่มเติม

     -  เว็บไซต์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด