หน้าแรก เรียนการบิน ข่าว/บทความ

เอเชียจะเป็นศูนย์กลางการบินใหญ่ที่สุดในโลก ​สิงคโปร์ ดันอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ

วันที่เวลาโพส 05 กรกฎาคม 61 16:11 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ (EDB) คาดการณ์ว่า ภายในปี 2020 อุตสาหกรรมการบินและอวกาศจะกลายเป็นอุตสาหกรรมสำคัญของประเทศ และเกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้นถึง 1,000 ตำแหน่ง พร้อมทั้งเปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการบินและอวกาศ คือภาคอุตสาหกรรมที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของสิงคโปร์ให้เติบโต โดยสถิติที่ผ่านมาพบว่ามีการเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 7 ในช่วงระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในปี 2016 เกิดการจ้างงานจำนวน 21,000 ตำแหน่ง


ภายในปี 2020 กลยุทธ์ภายใต้แผนงานใหม่ จะช่วยให้อุตสาหกรรมสามารถเพิ่มมูลค่าทางการผลิต จำนวน 4 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ โดยมูลค่าทางการผลิตในที่นี้ หมายถึงผลผลิตสุทธิของอุตสาหกรรม หลังจากคำนวณการเพิ่มผลิตทั้งหมด  และการลบปัจจัยการผลิตขั้นกลางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และในอนาคตยังมั่นใจว่าอุตสาหกรรมการบินและอวกาศจะมีศักยภาพเติบโตได้ดีในอนาคตข้างหน้า เนื่องจากต่อไป ทวีปเอเชียจะกลายเป็นศูนย์กลางทางการบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก และได้คาดการณ์ว่าภายในปี 2020 อุตสาหกรรมการบินและอวกาศจะเป็นอุตสาหกรรมสำคัญของสิงคโปร์ที่จะเกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้นถึง 1,000 ตำแหน่ง


Mr. Iswaran รัฐมนตรีกระทรวงการค้าและยุติธรรม กล่าวว่า การเปิดตัวถึงการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมใหม่ ได้ระบุถึงสามประเด็นสำคัญของการมุ่งเน้นในแผนงาน ประกอบด้วยการดำเนินงานที่เป็นเลิศ, การผลักดันนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ และเพิ่มทักษะการทำงานให้กับชาวสิงคโปร์  “การเพิ่มผลผลิตในอุตสาหกรรมของรัฐบาล จะสนับสนุนให้บริษัทเกิดการลงทุน โดยการนำระบบการทำงานแบบอัตโนมัติเข้ามาปรับใช้ เพื่อปรับปรุงกระบวนการทำงานของพวกเขา ” Mr Iswaran กล่าว


ที่มา :  www.bangkokbanksme.com 

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด