หน้าแรก เรียนการบิน อาชีพในอนาคต

สมัครแต่ละสายการบิน ต้องใช้ TOEIC เท่าไหร่ ?

วันที่เวลาโพส 15 กรกฎาคม 62 20:03 น.
อ่านแล้ว 0
พี่กบ AdmissionPremium

การสอบ TOEIC เป็นแบบทดสอบที่ใช้วัดความสามารถ ตั้งแต่ผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษ ในระดับเริ่มต้น จนถึงผู้ที่ใช้ ภาษาอังกฤษได้ในระดับใกล้เคียงกับเจ้าของภาษา  จัดทำขึ้นโดยสถาบัน Educational Testing Service (ETS) ประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับน้องๆ นักศึกษาที่กำลังเรียนหรือสนใจสายงานนี้ ต้องรู้และเตรียมตัวไว้เลยว่าแต่ละสายการบินจะมีกำหนดคะแนน TOEIC ขั้นต่ำไว้ก่อนสมัคร 

ซึ่งโดยพื้นฐานหรือมาตรฐานที่เหมาะสมก็ก็ควรจะมี 650 คะแนนขึ้นไป เนื่องจากอาชีพนี้ยังไงก็หนีไม่พ้นต้องสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษอยู่แล้ว (ถึงแม้ว่าบางสายการบินจะเน้นภาษาที่ 3 อื่นๆ ก็ตาม แต่หลักๆ ก็ยังคงต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักอยู่ดี และเหตุผลที่ทำไมต้อง 650+ นั้น ให้ลองคิดว่าดูเวลาเปิดรับสมัครแต่ละรอบ คนสมัครตั้งกี่คน แต่เขารับแค่กี่คน ทุกคนสามารถแต่งสวย แต่งหล่อเหมือนกันได้ ฉะนั้นถ้าเรามีอะไรโดดเด่นขึ้นมา จะทำให้กรรมการสนใจในตัวเรามากขึ้น โอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปก็มีมากขึ้นนั่นเอง


สายการบิน               คะแนนโทอิค
ANA  700+
Bangkok Airways  650+
Air Asia  650+
Nok Air  650+
Japan Airlines  650+
Cathay Pacific  650+
Royal Jordan  650+
Thai Airways 600+
Singapore Airlines 600+
Thai Lion Air 600+
Thai Smile  600+
China Airlines  600+
Asiana Airlines 550+
Eva Air  550+
Korean Air ไม่ระบุ (ยิ่งสูงยิ่งได้เปรียบ)
 
สำหรับน้องๆที่ใฝ่ฝันอยากเป็นแอร์ฯ หรือกำลังจะสอบแอร์ฯควรตั้งใจมากๆในการสอบวัดคะแนน Toeic เพราะคะแนนถือเป็นด่านแรกที่สำคัญมากในการที่น้องๆจะมีสิทธิ์มากขึ้นที่จะติดในรอบต่อๆไป ถึงแม้คะแนนบางสายการบินจะกำหนดมาค่อนข้างต่ำ แต่หากเรามีคะแนนที่สูงไว้ก็สามารถช่วยให้เราอุ่นใจได้ในระดับนึง เพราะทางสายการบินต้องการคนที่มีทักษะด้านภาษาอังกฤษที่ดีเข้าไปทำงานอยู่แล้ว ฉะนั้นขอฝากให้น้องๆเตรียมตัวให้ดี ฝึกฝนทุกข้อสอบทุกด้าน และขอให้ผ่านการสอบไปได้ด้วยดีนะคะ

อัปเดตล่าสุด กรกรฎาคม 2562


อ้างอิง
https://www.chulatutor.com/toeic/
https://www.chulatutor.com/blog/toeic/
https://online.chulatutor.com/p/toeic
https://online.chulatutor.com/p/toeic-test
https://online.chulatutor.com/p/toeic-online

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด