หน้าแรก เรียนการบิน ข่าว/บทความ

สิงคโปร์แอร์ไลน์เตรียมเปิดบินตรงยาวที่สุดในโลก จากสิงคโปร์-นิวยอร์ก ภายในเวลา 20 ชั่วโมง

วันที่เวลาโพส 26 เมษายน 61 18:07 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
ในปลายปี 2561 นี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์ และ เครื่องบินแอร์บัส A350-900ULR สำหรับเที่ยวบินยาวพิเศษ (Ultra Long-Range) เตรียมเปิดเที่ยวบินตรงยาวที่สุดในโลก ที่จะเดินทางจากสิงคโปร์ ไปยังเมืองนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ ด้วยระยะเวลา 20 ชั่วโมง

โดยก่อนหน้านี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์เคยเปิดเส้นทางบินตรงที่ไกลที่สุดในโลก ในขณะนั้นด้วยเครื่องบินแอร์บัส 340-500 เส้นทางสิงคโปร์ - นิวเจอร์ซีย์ ด้วยระยะเวลา 18.5 ชั่วโมง แต่การบริการนั้นได้รับการพิสูจน์ว่าไม่มีประสิทธิภาพ และปิดเส้นทางนี้ลงในปี 2013

ซึ่งในครั้งนี้ ทางสายการบินได้สั่งซื้อแอร์บัสลำใหม่ ที่มีตัวเครื่องขนาดกว้างขึ้นคือ A350-900 เป็นจำนวน 7 ลำ ที่จะสามารถบินได้ไกลถึง 11,160 ไมล์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาถึง 1,800 ไมล์จากมาตรฐานของแอร์บัส A350 ซึ่งจะทำให้สิงคโปร์แอร์ไลน์กลับมาเป็นสายการบินที่มีเที่ยวบินยาวที่สุดในโลกอีกครั้ง 


ทั้งเที่ยวบินในครั้งนี้ ยังได้ตกแต่งตัวเครื่องภายในสำหรับผู้โดยสาร เพื่อเตรียมพร้อมในการใช้เวลาตลอด 20 ชั่วโมงในเครื่อง ซึ่งนักการตลาดออกแบบภายในของแอร์บัสรุ่นนี้ได้ให้ข้อมูลว่า มันถูกออกแบบมาเพื่อเส้นทางบินระยะยาว

และปรับให้ตัวเครื่องให้ผู้โดยสารรู้สึกว่าอยู่ในห้อง มากกว่าอยู่ในท่อยาวๆ โดยจะมีเพดานที่สูงขึ้น ติดตั้งไฟ LED และระดับเสียงที่ต่ำ รวมถึงจะมีหน้าต่างกว้างแบบพาโนรามา ที่ให้ผู้โดยสารเห็นวิวชัดเจน และเที่ยวบินนี้ยังต้องการให้ผู้โดยสารได้พักผ่อนเต็มที่ ด้วยระบบปรับแสงให้มืดสำหรับการนอน รวมถึงระบบการไหลเวียนของอากาศที่ออกแบบเงียบด้วย 

ยังไม่มีข้อมูลว่าทางสายการบิน จะจำกัดผู้โดยสารจำนวนเท่าไหร่ต่อไฟลท์ แต่คาดการณ์ว่าจะมีที่นั่งน้อยกว่า 253 ที่นั่ง และอาจะมีห้องสำหรับที่นั่งชั้นธุรกิจที่ขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงชั้นประหยัดพรีเมียมด้วย 



ที่มา :
www.airbus.com
www.ainonline.com
economictimes.indiatimes.com
edition.cnn.com 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด