หน้าแรก เรียนการบิน อาชีพในอนาคต

ระวัง! แอร์ฯ สจ๊วต ติดอันดับอาชีพที่มีความเสียงต่อสุขภาพที่สุด

วันที่เวลาโพส 20 เมษายน 61 14:37 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
แอร์ฯ สจ๊วต ติดอันดับ 2 ใน 10 อาชีพที่มีความเสียงต่อสุขภาพที่สุด

ใครที่กำลังคิดจะเปลี่ยนงานหรือน้องๆ นักศึกษาคนไหนที่กำลังมองหางานทำ นอกจากความชอบส่วนตัว ความมั่นคง รายได้หรือค่าตอบแทน และสถานที่ทำงานแล้ว อยากบอกว่าในชีวิตการทำงาน ยังมีอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญและเป็นปัจจัยหลักที่ละเลยไม่ได้ นั่นคือเรื่องสุขภาพ เพราะในการทำงานของแต่ละอาชีพก็ย่อมมีความเสี่ยงต่อสุขภาพไม่มากก็น้อย

โดยเฉพาะอาชีพที่ติดอันดับรายได้ดีมาโดยตลอดอย่าง "พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน" ก็แฝงมาด้วยความเสี่ยงทางด้านสุขภาพเช่นกัน จากรายงานของเว็บไซต์ businessinsider เรื่อง  10 อันดับอาชีพที่มีความเสี่ยงต่อสุขภาพมากที่สุดในอเมริกา ซึ่งอาชีพแอร์โฮสเตสหรือสจ๊วต ติดอันดับที่ 2 รองจากอาชีพทันตแพทย์ ที่มีความเสี่ยงต่อสุขภาพมากที่สุด


แอร์โฮสเตสและสจ็วต ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพในฝันของใครหลายคน ด้วยรายได้ที่สูงลิบลิ่ว มีเครื่องแบบที่สวยงามและได้ท่องเที่ยวไปในเมืองต่างๆ แต่เมื่อพิจารณาจากเนื้องานที่ต้องทำจะพบว่า ต้องเผชิญความเสี่ยงด้านสุขภาพค่อนข้างสูงถึงร้อยละ 62.3 

ด้วยอาชีพนี้มีหน้าที่ ต้อนรับ อำนวยความสะดวก ตรวจสอบตั๋วและอธิบายวิธีการใช้อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย รวมถึงให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม แน่นอนว่าไม่สามารถหลีกเลี่ยงการสัมผัสผู้โดยสารที่มาจากหลายที่ได้ ซึ่งถ้าเกิดผู้โดยสารท่านนั้นเป็นโรคติดต่อที่เกี่ยวกับระบบทางลมหายใจ (หรือโรคติดต่ออื่น)

พนักงานต้อนรับก็จะเป็นคนที่ต้องสัมผัสกับสิ่งปนเปื้อนถึง 88% แถมร่างกายยังต้องปรับสภาพตามเวลาประเทศที่บินไป และบางรายพบอาการปวดหลังที่เกิดจากการยกของหนักเป็นประจำจนกระดูกสันหลังคด นอกจากนี้ยังมีผลการวิจัยจากทีมวิจัยของสหรัฐ ฯ ระบุว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เสี่ยงที่จะเป็น “มะเร็งผิวหนัง” มากกว่าคนทั่วไปถึง 2 เท่า เนื่องจากรังสีอัลตราไวโอเลตที่แทรกซึมในตัวเครื่อง
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด