หน้าแรก เรียนการบิน รุ่นพี่

​10 ศิลปิน-ดารา หันหลังให้วงการบันเทิง บินตามฝันเป็น "แอร์โฮสเตส"

วันที่เวลาโพส 26 มกราคม 61 10:52 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
เรียกว่าเป็นอาชีพที่ใครๆ ก็อยากทำ โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะติดปีกโบยบินข้ามฟ้าข้ามทะเล เพื่อเดินทางไปยังสถานที่ทั่วโลก พร้อมกับได้ค่าตอบแทนที่คุ้มแสนคุ้ม กับการเป็น "แอร์โฮสเตส"

เช่นเดียวกับดาราสาวคนบันเทิงหลายคน ที่ผันตัวเองจากอาชีพนักร้อง นักแสดง พิธีกร ไปเป็นนางฟ้าติดปีกในสายการบินทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งบทความนี้ เราได้รวบรวม 10 คนดังที่หันหลังให้วงการบันเทิง เพื่อมาตามฝันการเป็นแอร์โฮสเตส เพื่อมาเป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆ ที่สนใจและอยากตามฝันกัน จะมีใครบ้าง ตามาอ่านกันได้เลย


1  นิ้ง-กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา 
อดีตนางเอกชื่อดังที่ผันตัวมาเป็นแอร์โฮสเตสให้กับสายการบินไทยแอร์เอเชีย นิ้ง-กุลสตรี เธอจบจากคณะนิเทศศาสตร์ การโฆษณา และคณะรัฐศาสตร์ การเมือง การปกครอง และปัจจุบันได้แต่งงานกับหนุ่มนักบินสายการบินเดียวกัน


2  มด-ณปภัช 
มด-ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ หรือ มด จากวงดูโอชื่อดัง โฟร์-มด หลังเรียนจบคณะรัฐศาสตร์ โครงการรัฐศาสตรบัณฑิต (ภาคพิเศษ) ก็กำลังจะเดินตามรอยรุ่นพี่ติดปีกเป็นนางฟ้า หลังตัดสินใจสอบเข้าเป็นแอร์ และอยู่ระหว่างการเทรนศาสตร์การบินกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย


3 ป๊อปปี้ 3.2.1 
ป๊อปปี้-ชัชชญา ส่งเจริญ หรือ ป๊อปปี้ 3.2.1 อดีตนักร้องจากค่ายกามิกาเซ่ ที่หลังจากยุบวง ก็ผันตัวจากการเป็นนักร้องสู่เส้นทางของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ให้กับสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ เธอจบคณะวิทยาศาสตร์ สาขาเคมีประยุกต์ หลักสูตรนานาชาติ


4 เมี่ยง-อติมา ธนเสนีวัฒน์ 
อดีตนักแสดงคนดังจากละคร ที่ได้หันหลังให้กับวงการบันเทิง เธอจบคณะมนุษยศาสตร์ สาขาสื่อสารมวลชน และสอบเข้าเป็นแอร์โฮสเตสสายการบินไทย ปัจจุบันได้แต่งงานกับ 'เรืออากาศเอก อำมฤต สันตกุล' และมีลูกสาว 1 คน 


5 พลอย ลิตเติ้ลวอยซ์ 
พลอย-ณัฐชา สวัสดิ์รักเกียรติ นักร้องดังขวัญใจวัยรุ่นในอดีต ที่ห่างหายไปจากวงการเกือบ 10 ปี เธอจบคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการละคร ผันตัวไปเป็นนางฟ้าแอร์โฮสเตสสายการบินดังและยังคงรับร้องเพลงเป็นงานอดิเรก


6 ตวง-สาวิกา กาญจนมาศ 

นักแสดงสาวที่เคยโด่งดังมาจากละครพื้นบ้าน ตวง-สาวิกา เธอเรียนจบคณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาญี่ปุ่น ปัจจุบันก็ผันตัวเองมาเป็นแอร์ให้กับสายการบินนกแอร์ แต่ก็ยังคงกลับมารับงานแสดงอยู่บ้างเมื่อว่างจากตารางการบิน


7 จุ๊ สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก 
จุ๊-จุฑามาศ ปลั่งสุชน อดีตนักแสดงและอดีตพิธีกรจากรายการสตรอเบอร์รี่ชีสเค้กรุ่นที่ 1 เธอจบจากคณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ ปัจจุบันได้ผันตัวจากวงการบันเทิงมาทำอาชีพในฝันเป็นแอร์โฮสเตสของสายการบินไทยสมายล์


8  มีน Siska
มีน-พัฑฒิดา วงศ์โฆษวรรณ อดีตนักร้องเกิร์ลกรุ๊ปวง Siska สังกัดค่ายกามิกาเซ่ เธอได้จบจากคณะศิลปศาสตร์ ภาควิชาอังกฤษ อเมริกันศึกษา (อินเตอร์) และปัจจุบันได้ผันตัวมาเป็นแอร์โฮสเตสสายการบินกาตาร์แอร์เวย์


9 แคท G-Twenty 
อดีตเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง G-Twenty แคท-แคทลียา อินทะชัย​ หลังจากที่มีการประกาศยุบวง เธอจึงตัดสินใจวางไมค์และเดินทางตามความฝัน ติดปีกเป็นนางฟ้าให้กับสายการบินดัง โดยเธอได้เรียนจบจากคณะการท่องเที่ยวและโรงแรม เอกการจัดการท่องเที่ยวและโรงแรม 


10 ชะเอม สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก 
ชะเอ็ม สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก หรือ วรรณิศร เลาหมนตรี อีกหนึ่งอดีตนักแสดงและอดีตพิธีกรจากรายการสตรอเบอร์รี่ชีสเค้กรุ่นที่ 1 หลังจากที่สาวชะเอมได้เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ เอกการโฆษณา ก็ได้ลองทำงานพิธีกรในวงการบันเทิงได้ระยะหนึ่ง แต่เธอก็ตัดสินใจเบนเข็มไปติดปีกเป็นแอร์โฮสเตสให้กับสายการบินไทย


เห็นแบบนี้แล้ว เชื่อว่าน้องๆ หลายคนคงอยากจะตามรุ่นพี่ทั้ง 10 คน ไปเป็นนางฟ้าติดปีกบินตามฝันกับ อาชีพแอร์โฮสเตส กันอย่างแน่นอน สำหรับใครที่ตั้งใจไว้อย่างไร เริ่มต้นกันตั้งแต่วันนี้ก็ยังไม่สายค่ะ เตรียมตัวให้พร้อม แล้วไปทำตามความฝันของตัวเองกันเลย

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด