หน้าแรก เรียนการบิน อาชีพในอนาคต

ใครอยากติดปีก ต้องดู! ขั้นตอนการสมัครแอร์โฮสเตสของ Thai Lion Air

วันที่เวลาโพส 29 มิถุนายน 60 17:10 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
สำหรับน้องๆ หรือสาวคนไหนที่มีความสนใจในอาชีพ “แอร์โฮสเตส” เรามีข่าวดีมาฝาก เมื่อ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air) ได้ขยายเส้นทางการบินครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มเส้นทางต่างประเทศขึ้นมาอีกเรื่อยๆ แน่นอนว่าความต้องการลูกเรือประจำเครื่องบินก็ต้องเพิ่มขึ้นด้วย 


และบทความนี้ เราจะพาทุกๆ คนไปดู บรรยากาศการคัดเลือกแอร์โฮสเตสประจำสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ พร้อมข้อแนะนำในการเตรียมตัวเดินทางตามฝันไปเป็นนางฟ้าของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์กัน เอาล่ะ พร้อมแล้วตามมาเลยจ้า...


จุดแรกของการคัดเลือกคือ ผู้สมัครต้องส่งเอกสารต่างๆ ที่สายการบินต้องการให้นำทั้งสำเนาและตัวจริง พอถึงเวลาตรวจเอกสารจะได้ไม่มีปัญหา เพราะด่านนี้ก็ทำให้ผู้สมัครต้องกลับบ้านไปแล้วหลายคน

หลังจากตรวจเอกสารกันเรียบร้อยแล้ว ข้างในจะมีจุดให้ชั่งน้ำหนักและวัดส่วนสูงผู้สมัครที่สูงเกิน 160 เซนติเมตรก็มีโอกาสผ่านเข้าไปในด่านต่อไป และจะมีทีมงานทำหน้าที่รอถ่ายรูปเพื่อใช้ประกอบการพิจารณาในการตัดสิน



ผู้สมัครที่ผ่านทั้งสองด่านมาแล้วก็จะถูกเรียกมารวมที่ Brief Room เป็นห้องที่จะแนะนำการเดิน การยืน และการแสดงออกต่อหน้าคณะกรรมการเพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้สมัครมากยิ่งขึ้น
 

เมื่อเดินเข้าห้อง Pre-Screen เรียบร้อย ผู้สมัครจะต้องเดินตามจุดที่ทางสายการบินกำหนดไว้ให้และยืนแนะนำตัวในจุดสุดท้าย เริ่มกล่าวแนะนำตัว ในจุดนี้ที่ผู้สมัครจะต้องแสดงบุคลิกของตัวเองออกมาหรือมีความสามารถอะไร ก็สามารถแสดงออกมาได้เลย เพื่อให้กรรมการได้เห็น Attitude ของผู้สมัครเอง

เมื่อแนะนำตัวเสร็จกรรมการอาจจะสุ่มถามคำถามทั่วๆ ไป ซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับไหวพริบและการรับมือของผู้สมัครต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และสำหรับรอบแรกพอตอบคำถามเสร็จ ผู้สมัครก็เดินออกมาจากห้องได้ และ คอยติดตามประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบที่เว็บไซต์ของสายการบินต่อไป



สุดท้าย บทความ การเตรียมตัวในการสมัครแอร์โฮสเตสของสายการบินไลอ้อนแอร์ นี้ ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเส้นทางการเริ่มต้นในสายอาชีพแอร์โฮสเตสเท่านั้น ซึ่งน้องๆ หรือใครที่มีความสนใจก็สามารถนำไปปรับใช้ในการสมัครงานกับสายการบินอื่นๆ ได้

และการเตรียมความพร้อมทั้งความมั่นใจ บุคลิกภาพ ภาษา ทัศนคติ และทักษะ ตั้งแต่เนิ่นๆ เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนไม่ควรลืมหากใฝ่ฝันจะเดินเส้นทางนี้นะจ๊ะ ขอให้ทุกคนโชคดีตามฝันได้สำเร็จค่ะ



ที่มา : lionmagthailand.wordpress.com 
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด