หน้าแรก เรียนการบิน ข่าว/บทความ

สายเที่ยวรู้ไว้ 6 ทริคง่ายๆ ที่จะทำให้คุณได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกกว่าคนอื่น

วันที่เวลาโพส 12 ธันวาคม 60 16:13 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

" เห้ยแก! หยุดยาว วางแพลนเที่ยวสิรออะไร จองตั๋วแล้วไปกันเลยยยยย " บทสนทนาก่อนหน้าวันหยุดของเหล่าผู้รักการผจญภัย ซึ่งปัจจุบันการจะท่องเที่ยวหรือเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก ถือเป็นเรื่องที่เราทุกคนสามารถทำเองได้ไม่ยุ่งยากและไม่น่ากลัวอีกต่อไป

ด้วยความสะดวกสบายในการจองที่พักหรือตั๋วเครื่องบิน ไม่ว่าจะเป็นการจองจากเว็บไซต์สายการบินหรือการจองผ่านแอพพลิเคชั่น เราก็สามารถทำได้เพียงแค่ปลายนิ้วกด และเพื่อให้การท่องเที่ยวของคุณเป็นไปด้วยความสนุกและสบายเงินในกระเป๋า ในบทความนี้เราจึงมี 6 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถค้นหาหรือจองตั๋วเครื่องบินได้ในราคาที่ถูกและคุ้มค่ากว่าใคร รับรองว่าโดนใจสายเที่ยวแน่นอน และจะต้องทำอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลยยย

UploadImage

1. จองล่วงหน้า
วิธีเบสิคอย่างแรกที่คุณจะได้ตั๋วถูกสุดๆ ก็คือ การจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า ยิ่งจองใกล้วันเดินทางมากเท่าไหร่ ราคาก็ยิ่งสูงมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะช่วง High Season หรือระยะเวลาสองสัปดาห์ก่อนวันเดินทาง เพราะฉะนั้น หากวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้ ก็จะยิ่งช่วยให้สามารถจองตั๋วเดินทางได้ในราคาถูกกว่าปกติอยู่มากแบบถูกกว่าครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว แถมข้อมูลจากนักวิเคราะห์ว่า การจองตั๋วเครื่องบินก่อนวันเดินทาง 19 สัปดาห์ จะเป็นช่วงที่ราคาตั๋วถูกที่สุด

2. เปรียบเทียบราคาแต่ละสายการบิน
การเปรียบเทียบราคาจากสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินในวันเวลาที่คุณต้องการเดินทาง ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละสายการบินจะมีความแตกต่างกันพอสมควรในเรื่องของบริการต่างๆ เช่น การเสิร์ฟอาหารบนเครื่อง น้ำหนักกระเป๋า ภาษีน้ำมัน การเลือกที่นั่ง การประกัน เป็นต้น ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่คุณต้องรู้ไว้เพื่อประกอบการพิจารณา

3. เปรียบเทียบราคาสนามบินร่วมเมือง
เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินของแต่ละสนามบินต้นทางและปลายทาง ในกรณีที่เมืองนั้นมีสนามบินมากกว่า 1 แห่ง เช่น การขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองอาจถูกกว่าการขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิ หรือการบินไปลงที่โอซาก้าอาจถูกกว่าลงที่กรุงโตเกียว ดังนั้น การเช็คเปรียบเทียบราคาของแต่ละสนามบินอาจจะช่วยคุณประหยัดได้มากโขเลยทีเดียว

UploadImage

4. กดติดตามข่าวโปรโมชั่นจากเพจต่างๆ
ปัจจุบันคือโลกแห่งดิจิทัล แน่นอนว่าบนอินเทอร์เนตจะมีเว็บไซต์และแฟนเพจต่างๆ ที่มาคอยอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับตั๋วเครื่องบินราคาถูกให้คุณอยู่มากมายแบบวันต่อวัน ดังนั้น คุณก็อย่าลืมกดติดตามเพจเหล่านั้นไว้เยอะๆ ล่ะ เพราะเรื่องแบบนี้ ความได้เปรียบมันขึ้นอยู่กับความเร็วและการรู้ก่อนคนอื่นด้วย!

5. ใช้บริการเว็บไซต์จองตั๋วเครื่องบิน
ปัจจุบันการจองตั๋วเครื่องบินผ่านระบบ Online นั้น สะดวกสบายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นเพราะมีเว็บไซต์ที่ให้บริการจองและเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินมากมายที่ช่วยค้นหาเที่ยวบินที่ต้องการได้ในราคาที่ถูกที่สุด พร้อมทำการเปรียบเทียบราคาจากทุกสายการบินมาให้แล้ว และมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย อย่างเช่น Skyscanner  , Google Flights , Kayak , Cheaptickets  เป็นต้น


คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด